Yieldification - NFT Hóa Mọi Giao Dịch Trên DeFi, Tại Sao Không?

Yieldification - NFT Hóa Mọi Giao Dịch Trên DeFi, Tại Sao Không?

NFT có lẽ đã không còn xa lạ đối với những nhà đầu tư Web3. Sử dụng trong bản quyền trong âm nhạc, thời trang, các vật phẩm sở hữu độc nhất trong game, vé, ứng dụng trong chuỗi cung ứng, Metaverse,...Với  nhiều usecase như vậy, tuy nhiên, đã ai nghĩ tới việc sử dụng NFT vào tài chính phi tập trung (DeFi)?

Yieldification là một dự án tiên phong và đã làm được điều đó, biến mọi tương tác giao dịch trên nền tảng thành các NFT có thể giao dịch. Được xây dựng trên Ethereum, Yeildification cũng mang hầu hết các đổi mới mà những sàn DEX tiêu biểu hiện nay đang có.

Giá token của dự án, $YDF, đã tăng gấp 6 lần kể từ thời điểm được niêm yết, chỉ mới 2 tháng trước. Điều này cho thấy cộng đồng đang thực sự chú ý dự án này gần đây.

Chart

Description automatically generated
Giá token $YDF
Lí do nào giải thích cho việc này?

Tổng quan

Yieldification là một sàn giao dịch phi tập trung trên Ethereum. Tính bền vững được xây dựng với cơ chế tạo ra các NFT ứng dụng (NFT Utility) khi tham gia vào các hoạt động liên quan đến token dự án.

Tính năng giúp Yieldification khác biệt

Cơ chế staking khác biệt

Graphical user interface, application

Description automatically generated
NFT Staking của Yieldification trên OpenSea

Sau khi staking, thay vì nhận các token stake như các giao thức khác, người dùng Yieldification nhận được hóa đơn stake dưới dạng NFT thông thường, hoàn toàn có thể giao dịch trên Opensea.

Cụ thể hơn, khi người dùng stake token của dự án là $YDF  hoặc cung cấp thanh khoản (slYDF), họ sẽ nhận được NFT mang tất cả các thuộc tính của hợp đồng staking. Những NFT này giữ giá trị của việc staking và có thể giao dịch trên Opensea hoặc các thị trường khác giống như NFT thông thường.

Image
Một NFT Staking của Yieldification trên OpenSea
NFT Staking có lợi gì?

Bản chất mua bán NFT là trao đổi giữa 2 bên với nhau, do đó với việc mua bán NFT staking, một lượng lớn token đã stake có thể được mua hoặc bán mà không hề ảnh hưởng đến giá token. Cá voi đầu tư sớm có thể bán lại suất stake của mình cho người có nhu cầu mà vẫn giữ nguyên giá trị, đồng thời tránh việc xả mạnh khiến giá token sụt giảm.

Đây là một cách cực kì thông minh để giữ TVL cho giao thức mà ít lo tới khả năng bị rút sớm và thanh lí.

Người dùng không cần phải unstake để có thể bán token, tránh mất phí unstake, mất lượng lãi được tạo ra, và nguy cơ phải trả thêm phí phạt. Những NFT staking này có thể được dùng làm tài sản thế chấp để vay tài sản, giúp người dùng linh hoạt hơn với tài sản đã stake của mình, đồng thời dễ dàng có thanh khoản khi giao dịch trên nền tảng NFT.

Yieldification cũng sử dụng 5% tổng cung dùng chúng để duy trì phần thưởng cho staker và tính bền vững của giao thức.

Tokenomic đặc biệt

Image
Phân bổ token $YDF

Một nửa lượng token $YDF của dự án được sử dụng để cung cấp thanh khoản cho Uniswap. Team và Advisors nhận 15%. Một lượng token đáng kể, tương đương 15% tổng cung, sẽ được burn trực tiếp.

$YDF được burn khi các tiện ích tạo ra lợi nhuận được sử dụng, và phí thu được từ các thao tác trên. Tóm lại, khi một người dùng tiến hành unstake NFT staking, lượng $YDF mới cùng với lãi sẽ lập tức được mint ra. Đồng thời khi họ stake token, số token $YDF đó sẽ được burn ngay lập tức.

Cơ chế này giúp giao thức nắm rõ độ phát thải và lợi nhuận của mình, từ đó điều chỉnh APY giúp thu hút người dùng đồng thời giữ được tính ổn định cao.

Số token còn đang vesting hiện tại chỉ chiếm khoảng 7,5%, đồng thời vì dự án cũng chỉ mới công bố tokenomic nên lượng token này trước mắt sẽ không ảnh hưởng đến thị trường.

Token hóa Future trading

Image
NFT Future trading của nền tảng

Giao thức Yieldification NFT hóa mọi thứ, và hợp đồng tương lai cũng không là ngoại lệ. Khi tham gia giao dịch Future, người dùng thực hiện lệnh cũng là chuyển đổi hợp đồng tương lai của mình thành NFT và có thể giao dịch như NFT thông thường. Đây là cơ chế khá độc đáo mà hiện tại Yieldification là dự án đầu tiên áp dụng.

Sàn DEX này hỗ trợ Future trading với đòn bẩy lên đến 50x, một con số khá ấn tượng đối với sàn giao dịch phi tập trung. Tuy không được bằng các sàn giao dịch phi tập trung như PancakeSwap với 100x hay MDEX với đòn bẩy 200x, tuy nhiên 50x là con số không hề nhỏ cho phần lớn nhà đầu tư.

Real Yield

Giải thích đơn giản, dự án với cơ chế RealYield sẽ trích một phần doanh thu của mình, mua lại token và trả thưởng cho người dùng. Trong dài hạn, đây hoàn toàn có thể là tương lai khi việc này giúp tăng lực mua bán cho dự án, đồng thời khuyến khích người dùng tham gia vào các hoạt động liên quan.

Tương tự với Yieldification, dự án sẽ trả thưởng $ETH cho người staking. Khoản tiền này được Treasury của dự án thanh toán định kỳ, đồng thời cũng được lấy từ và từ các khoản thuế và phí của giao thức.

Tại sao $YDF biến động mạnh gần đây?

Mở rộng giao thức sang Blockchain Arbitrum

Tận dụng thế mạnh Arbitrum dành cho DeFi với phí gas rẻ, thời gian chờ được rút ngắn và các bước cải tiến trong giao dịch hợp đồng tương lai vĩnh cửu, mới đây Yieldification đã chính thức cho ra mắt giao thức của mình trên nền tảng này.

Đây thực sự là một tin tức đầy hứa hẹn, với việc Arbitrum đang là một layer 2 với nhiều các thành tựu và hoạt động gần đây như Hackathon, Devcon,… điều này sẽ giúp Yieldification thu hút được nhiều người dùng và nguồn vốn để phát triển dự án

Twitter thông báo ra mắt dự án trên Arbitrum

Phản ứng với thông tin này, giá token $YDF tăng 18% ngay trong ngày ra tin (15/10)

Giá token YDF ngày 15/10

Token $YDF được list sàn MEXC

Ngày 13/10, sàn giao dịch tập trung MEXC chính thức list cặp giao dịch YDF/USDT lên sàn

Thông báo list cặp YDF/USDT sàn MEXC ngày 13/10

Giá của token $YDF trước đó tăng khoảng 30% kể từ đáy cũ, khối lượng giao dịch cũng có xu hướng tăng mạnh tại thời điểm đó.

Chart, histogram

Description automatically generated
Giá Token YDF ngày 12/10 đến 13/10

Phân tích On-chain

  • Lượng token YDF đuợc stake tăng đều trong vòng 2 tháng qua, trong đó có Smart Money và Whale.
  • Phần lớn token được giao dịch trên sàn Uniswap, nhưng sau khi lên sàn Mexc thì có một lượng lớn token chuyển lên sàn.

Đầu tiên, nhìn vào ví smart contract Staking của Yieldification, chúng ta thấy balance đang tăng trở lại từ đầu tháng 9 cho đến nay, từ 180 triệu lên 223 triệu. Riêng trong tuần vừa rồi có 1,7 triệu YDF được stake.

Hiện số token đuợc staked đã chiếm 49% tổng cung.

Soi cụ thể hơn, một ví tên handsofstone.eth liên tục mua từ Uniswap (cũng như được nhận YDF từ một số ví khác) rồi đem đi stake. Hiện estimate số token đang sở hữu là 22 triệu YDF ($1,7 triệu).

Stake nhiều thứ hai là một ví Dex Trader. Ví này chủ yếu nhận đuợc từ một ví khác và mua trên Uniswap rồi mang đi stake. Estimate số balance của ví là 18 triệu ($1,4 triệu)

Trên ảnh là ví mua nhiều YDF nhất

Ngoài stake thì Nerd tìm được 10 ví Tornado Cash Depositor đều mua từ 2,8 triệu đến 5,3 triệu YDF (tổng cả 10 ví là khoảng $3,5 triệu) từ sàn Uniswap vào 9h05 ngày 03/08. Hiện tất cả các ví này đều đang hold.

Nhìn sang dữ liệu sàn, chúng ta thấy 90% token nằm trên sàn Uniswap, còn lại trên sàn Mexc và Binance (cái này có thể là một ví bất kì chuyển token lên ví sàn, không có nghĩa là dự án sẽ đuợc list sớm)

Sau khi YDF đuợc list lên Mexc thì có tổng 1,8 triệu đuợc deposit lên sàn, bao gồm 740k từ ví Deployer (ví của team) và có 1,2 triệu được rút khỏi Uniswap.

Tổng kết

Cùng nhìn lại, Yieldification là một dự án cực kì tiềm năng và có thể sẽ phát triển mạnh trong tương lai. Với một giao thức còn cực kì non trẻ - 2 tháng tuổi, những kết quả mà Yieldification đang đạt được là thực sự ấn tượng, token tăng 11 lần từ đáy vào cuối tháng 8, tăng 6 lần kể từ lúc list (ngay trong thời điểm thị trường xuống dốc).

NFT hóa DeFi- một phương thức sẽ mở ra nhiều khả năng và những đổi mới này, chú trọng vào tính bảo vệ giá trị và mang lại tính bền vững cho cả người dùng và dự án. Cùng Holdstation chờ xem những bước đột phá dự án mang lại trong thời gian tới.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.