Web3 Thống Trị Mối Quan Tâm Hàng Đầu Của Các Quỹ Đầu Tư Mạo Hiểm Trong Ngành Công Nghiệp Blockchain Trong Quý 2 Năm 2022

Web3 Thống Trị Mối Quan Tâm Hàng Đầu Của Các Quỹ Đầu Tư Mạo Hiểm Trong Ngành Công Nghiệp Blockchain Trong Quý 2 Năm 2022
Báo cáo đầu tư Q2 của các VC được tổng hợp bới Cointelegraph Research.


Trong quý 1, DeFi vẫn là lĩnh vực số 1 đối với các nhà đầu tư, với Web3 bám sát theo sau. Tuy nhiên sang đến quý 2, Web3 đã đổi vị thế và trở thành số 1 trong top các lĩnh vực đầu tư của 10 quỹ đầu tư mạo hiểm hoạt động tích cực nhất.

Từ trên xuống, 14,67 tỷ đô la đầu tư vào quý 2 gần bằng với 14,66 tỷ đô la đầu tư vào quý 1. Tuy nhiên, phần lớn nhất của khoản đầu tư đó là vào tháng 4, trước hai tháng sụt giảm lớn trên thị trường toàn cầu, khiến ngay cả nhà đầu tư tiền điện tử lạc quan nhất cũng thừa nhận thị trường gấu đã đến.

Tin tốt là mặc dù điều này đã xảy ra, các quỹ như Andreessen Horowitz (a16z) đã tạo ra một quỹ tiền điện tử trị giá 4,5 tỷ đô la và đầu tư tiếp tục đổ vào các lĩnh vực khác nhau của ngành công nghiệp tiền điện tử.

Trong số tất cả các lĩnh vực bao trùm trong ngành công nghiệp blockchain, cơ sở hạ tầng tài chính phi tập trung (DeFi) tài chính tập trung (CeFi), Web3 và các non-fungible tokens (NFT) DeFi về cơ bản luôn là vua đối với dòng vốn Venture Capital (VC). Tất cả đã thay đổi trong quý 2, khi Web3 chiếm được khoảng 42% trong tổng số các “deal” riêng lẻ, bỏ xa DeFi rất xa với tỷ lệ 16%. Xu hướng này càng được nhấn mạnh khi phân tích các nhà đầu tư tích cực nhất, những người đã thực hiện khoảng 42% tất cả các hoạt động giao dịch trong quý 2, giảm so với 65% trong quý 1. Bảy trong số mười VCs tích cực nhất đã chọn Web3 là lĩnh vực được lựa chọn để đầu tư. Việc thúc đẩy sự tham gia tích cực của các công ty để theo đuổi việc trở thành một phần của khái niệm tổng thể về metaverse là động lực thúc đẩy xu hướng mới này.

Animoca Brands là VC hoạt động tích cực nhất trong quý này, với 42 giao dịch cá nhân, nhiều hơn sáu giao dịch so với quý trước. Cuối quý, công ty đồng đều phân chia giữa NFT và Web3 trong điều khoản đầu tư và rất ưa chuộng Web3 trong quý này. Xu hướng tiếp tục tăng cường đầu tư vào Khu vực Web3, chuyển dịch từ DeFi vào cuối năm 2021. CeFi vẫn là khoản đầu tư ít nhất khu vực, với cơ sở hạ tầng thu hút nhiều hơn một chút sự đầu tư.

Nguồn: Cointelegraph Research

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.