WalletConnect Gọi Vốn 12,5 Triệu USD Để Mở Rộng Hệ Sinh Thái

WalletConnect Gọi Vốn 12,5 Triệu USD Để Mở Rộng Hệ Sinh Thái

WalletConnect là gì?

WalletConnect là nền tảng tiêu chuẩn giúp kết nối các ví blockchain với các dApp, đồng thời WalletConnect cũng là một layer chuyển tiếp dữ liệu Web3 phi tập trung. WalletConnect với tầm nhìn tiếp tục mở rộng khả năng tương tác trong không gian Web3 bằng cách cung cấp các công cụ và cơ sở hạ tầng tốt nhất cho các ví crypto nhằm mang đến một trải nghiệm người dùng đột phá và vượt trội. Có thể kể đến WalletConnect v2, đây là một chuỗi bất khả tri được xây dựng có thể tương thích và vận hành với bất kỳ blockchain nào tùy theo sở thích và lựa chọn của người dùng.

'Vòng hệ sinh thái' của WalletConnect

Ngày 3 tháng 11, WalletConnect vừa đưa ra thông báo đã gọi vốn thành công với số tiền được huy động lến đến 12,5 triệu USD tại vòng gọi vốn mà dự án này gọi với cái tên là 'vòng hệ sinh thái' với các nhà đầu tư lớn như Coinbase Ventures, ConsenSys, Circle Ventures, Polygon, Uniswap Labs Ventures, 1kx, Shopify, Union Square Ventures và một số các nhà đầu tư thiên thần như Hayden Adams, Makoto Inoue, các nhà phát triển và CEO đến từ Uniswap, nhà phát triển đến từ ENS Labs và Ryan Selkis, nhà sáng lập kiêm CEO của Messari.

Vòng hệ sinh thái này của WalletConnect bao gồm đa dạng các đối tác chiến lược đến từ Web2 lẫn Web3 từ nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm cốt lõi chính là lĩnh vực công nghệ blockchain cho đến các lĩnh vực khác trên toàn cầu. Việc tiếp cận đa dạng các đối tác từ nhiều lĩnh vực khác nhau một cách có chủ đích từ WalletConnect cho thấy được tham vọng của dự án trong việc tạo nên WalletConnect Network (mạng WalletConnect) trong tương lai, WalletConnect Network là một mạng lưới truyền thông phi tập trung được neo vào giao thức của WalletConnect.

WalletConnect Super-App

Để phát triển WalletConnect thành một “siêu ứng dụng” như hiện tại, WalletConnect đã đạt được nhiều cột mốc kể từ khi ra mắt.

"Những gì chúng ta thấy ngày nay với các ví crypto chính là việc người dùng có thể lưu trữ, gửi, hoán đổi các token với nhau và tương tác với DeFi - nhưng chúng ta sẽ sớm thấy một viễn cảnh không xa rằng là người dùng giờ đây có toàn quyền kiểm soát tài sản trên internet của họ thông qua một ứng dụng duy nhất" - Pedro Gomes, nhà sáng lập kiêm CEO của WalletConnect phát biểu
Pedro Gomes, nhà sáng lập kiêm CEO của WalletConnect
Pedro Gomes, nhà sáng lập kiêm CEO của WalletConnect

Các tính năng của WalletConnect

Dự án WalletConnect bao gồm bốn thành phần cốt lõi và các SDK được liên kết:

  • Sign: Giao thức ký tên từ xa để trao đổi dữ liệu an toàn giữa ví Web3 và dApp
  • Auth: Trình xác thực để đăng nhập ví của người dùng vào các ứng dụng trực tuyến
  • Chat: Hệ thống trao đổi, liên lạc trực tiếp cho phép giao tiếp giữa các ví với nhau
  • Push: Giao thức thông báo đẩy cho phép các ứng dụng cảnh báo cho người dùng về các sự kiện on-chain và off-chain

WalletConnect cải thiện khả năng tương tác giữa ví và dApp trong hệ sinh thái Web3. Đối với dApp, WalletConnect có thể tích hợp và hỗ trợ cho hơn 150 ví crypto một cách trơn tru. Các ví crypto có thể dễ dàng tích hợp WalletConnect với JavaScript, Swift hoặc Kotlin SDK’s.

Nhận định

Sau vòng huy động vốn với số tiền to lớn này, WalletConnect hiện có đủ tiềm lực tài chính để phát triển hệ sinh thái của mình, đặc biệt là phát triển một hệ thống mạng lưới giao tiếp phi tập trung Web3 giữa các ví crypto và các dApp. Ví dụ: Có thể trong tương lai gần, một người dùng có thể sử dụng Ví Holdstation để trò chuyện với những người dùng khác sử dụng ví khác. Bên cạnh đó, WalletConnect cung cấp cho người dùng sự tiện lợi khi kết nối ví với dapp, trò chuyện với các chủ sở hữu ví khác và nhận thông báo về cả chuỗi và ngoài chuỗi. Do đó, WalletConnect sẽ tiếp tục thu hút được người dùng từng ngày.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài.  Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.