Vitalik Buterin Sử Dụng Tornado Cash Để Hỗ Trợ Cho Ukraine

Vitalik Buterin Sử Dụng Tornado Cash Để Hỗ Trợ Cho Ukraine

Vitalik Buterin, đồng sáng lập Ethereum, đã tweet trả lời vào ngày 9 tháng 8 rằng mình sử dụng Tornado Cash, dịch vụ "trộn" tiền mã hóa để ủng hộ cho Ukraine trong cuộc chiến tranh giữa quốc gia này với Nga.

Vitalik phản hồi lại Jeff Coleman

Tornado Cash là dịch vụ trộn tiền mã hóa giúp người dùng bảo mật và riêng tư hóa quá trình giao dịch của bản thân. Tweet của Vitalik về một được đăng sau một ngày khi Tornado Cash bị đưa vào danh sách đen bởi Bộ Tài Chính Hoa Kỳ vì nền tảng này bị cáo buộc hỗ trợ tội phạm tiền mã hóa rửa tiền.

Lệnh cấm đã dấy lên một cuộc tranh cãi xung quanh các dịch vụ như Tornado Cash được sử dụng trong các giao dịch của thị trường crypto và quy định thích hợp của chúng.

Theo quan điểm của tác giả, có thể thấy bằng khẳng định trên, Vitalik có thể xem như ngầm đứng về phía Tornado Cash khi chỉ ra mặt lợi ích của nền tảng này cũng như việc mà Tornado có thể làm được. Việc Vitalik dạo gần đây lên có những phát biểu về quyền riêng tư cũng như tính phi tập trung của crypto nói riêng và blockchain nói chung có thể liên quan đến The Merge sắp tới của Ethereum. Vitalik luôn là người đề cao sự bảo mật và tính phi tập trung cho mạng lưới của mình, việc chính phủ Hoa Kỳ can thiệp vào một nền tảng vô thưởng vô phạt, chỉ bị lợi dụng để rửa tiền bởi các tội phạm tài chính, sẽ kéo theo hàng loạt tranh cãi như việc chính phủ Hoa Kỳ đang vi phạm nguyên tắc cơ bản của crypto, đó chính là sự phi tập trung, không bị kiểm soát.

Nguồn: Yahoo Finance, Twitter.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.