Ứng Dụng Blockchain Vào Twitter Sau Khi Elon Musk Thâu Tóm?

Ứng Dụng Blockchain Vào Twitter Sau Khi Elon Musk Thâu Tóm?

Những điểm chính:

  • Musk thâu tóm mở ra khả năng cho blockchain và các tính năng khác
  • CEO Tesla, Musk có tín hiệu trái chiều liên quan đến tiền điện tử

Sau nhiều tháng đầy drama, Elon Musk đã nắm quyền kiểm soát Twitter Inc., khơi dậy những cảm xúc từ hy vọng đến lo lắng của người dùng đang chuẩn bị tinh thần cho cách tỷ phú sẽ gây dấu ấn của mình lên nền tảng social media này. Crypto Twitter cũng không phải là ngoại lệ. Những người đam mê crypto từ lâu đã gắn bó trên Twitter, nơi họ đã thay đổi hình ảnh của mình với "mắt laser" như một tín hiệu về sự ủng hộ tiền điện tử của họ, đăng các meme châm biếm về việc giá coin tăng (và sau đó giảm) và retweet từ những người họ yêu thích.

Meme Elon Musk với mắt laser

Bản thân Musk, một tweeter có nhiều kinh nghiệm, có một mối quan hệ phức tạp với tiền điện tử. Điều đó đã không ngăn những người ủng hộ trong ngành hình dung ra việc mở rộng các tính năng blockchain của Twitter dưới sự quản lý của vị tỷ phú này để mở rộng việc áp dụng chính thống. Sự phấn khởi của họ có thể đã giúp thúc đẩy sự quan tâm đến Dogecoin, token trong sự lựa chọn của Musk, đã tăng vọt trong những ngày cuối cùng Musk hoàn tất thỏa thuận. Dogecoin đã tăng đáng kể kể từ khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản Twitter từ 0,085 đô la lên 0,14 đô la, tăng hơn 60% trong một ngày. Tại thời điểm viết bài, Dogecoin đã giao dịch quanh mức 0,124 đô la với hơn 16 tỷ đô la khối lượng giao dịch.

Biểu đồ giá Dogecoin 

Musk dường như dao động về cam kết của mình đối với tiền điện tử trong việc hợp tác mua lại Twitter. Binance Holdings Ltd., sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số lớn nhất thế giới, đã cam kết tài trợ 500 triệu đô la cho Musk cho thỏa thuận vào tháng 5 và được cho là đang xây dựng một nhóm tập trung vào việc nghiên cứu crypto mang lại lợi ích cho công ty social media.

Tweet của CZ hỗ trợ Elon Musk 500 triệu đô la

Định Danh Người Dùng

Bots và spam trên Twitter là những điểm "đau lớn" đối với Musk, và đã giúp châm ngòi cho một cuộc chiến pháp lý gây tranh cãi khiến việc mua lại công ty của ông rơi vào tình thế khó khăn. Vấn đề đặc biệt quan trọng đối với tiền điện tử, nơi mà các tài khoản spam mạo danh những nhân vật nổi tiếng như Musk để quảng bá các trò gian lận liên quan đến giveaway tiền điện tử mạo danh. Tuy nhiên một số người đam mê tài sản kỹ thuật số tin rằng việc sử dụng blockchain có thể giúp giảm bớt các bot trên Twitter. Công cụ xác minh danh tính dựa trên blockchain hoặc hộ chiếu NFT có thể là những lựa chọn để thúc đẩy mục tiêu của Musk là muốn "xác thực tất cả con người thực" trên Twitter.

Tính Phi Tập Trung

Quyền tự do ngôn luận gần gũi với nguyện vọng của Musk và anh ấy dự định dỡ bỏ lệnh cấm vĩnh viễn của công ty đối với người dùng. Những giá trị đó phù hợp với những giá trị của nhiều tín đồ crypto cho tính phi tập trung được thúc đẩy bởi blockchain. Trong khi Musk có khả năng triển khai hệ thống bỏ phiếu dựa trên token cho phép người dùng có tiếng nói hơn về những gì xảy ra trên Twitter, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là khả năng nắm bắt crypto của Musk là một con dao hai lưỡi. Mặc dù việc thêm nhiều tính ứng dụng crypto trên Twitter có thể mở rộng việc sử dụng tài sản kỹ thuật số chính thống, nhưng sẽ tăng ảnh hưởng của Musk đối với một ngành mà nhiều người muốn phi tập trung nhất có thể.

"Siêu Ứng Dụng" Twitter

Musk đã bày tỏ tham vọng biến Twitter thành một "siêu ứng dụng", nền tảng có thể xử lý tin nhắn, trò chơi, thanh toán và stream video. Với những người sáng tạo siêu ứng dụng đầy tham vọng khác như Revolut Ltd. mở rộng sang lĩnh vực tiền điện tử, sẽ rất hợp lý nếu tầm nhìn của Musk bao gồm cả tài sản kỹ thuật số.

Tích Hợp NFTs

Các nền tảng social media chính thống khác như Instagram đang tiến sâu hơn vào NFTs. Mặc dù trước đây Musk đã chế nhạo những tài sản này, bao gồm cả quyết định của Twitter cho phép các "real" NFTs làm ảnh đại diện, Musk có thể giới thiệu thêm các tính năng NFT, chẳng hạn như marketplace hoặc khả năng để người dùng tạo profile được đại diện bởi NFT - một phương pháp đã được thực hiện bởi nền tảng social media phi tập trung Lens Protocol. Những biện pháp này có thể đảm bảo rằng Twitter không bị tụt lại phía sau những gã khổng lồ truyền thông xã hội khác về việc áp dụng tiền điện tử.

Tổng Kết

Sau khi Musk tiếp quản Twitter chắc chắn mạng xã hội này sẽ có nhiều thay đổi trong tương lai gần. Đặc biệt là việc ứng dựng blockchain vào Twitter của Musk rất có thể sẽ diễn ra vì vị tỷ phú này cũng có quan tâm đặc biệt đến blockchain nói chung cũng như crypto nói riêng.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.

Nguồn: Bloomberg

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.