Tổng Thống Nga - Putin Kêu Gọi Thiết Lập Thanh Toán Quốc Tế Dựa Trên Blockchain

Tổng Thống Nga - Putin Kêu Gọi Thiết Lập Thanh Toán Quốc Tế Dựa Trên Blockchain

Vào ngày 24 tháng 11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phát biểu tại International Artificial Intelligence (AI) Journey 2022 ở Moscow, chỉ trích sự độc quyền trong các hệ thống thanh toán tài chính toàn cầu và kêu gọi một mạng lưới thanh toán độc lập và dựa trên blockchain.

Phát Biểu Của Vladimir Putin

Trong một sự kiện được tổ chức bởi Sberbank, ngân hàng lớn nhất của Nga và là người cho vay chính của chính phủ, ông tuyên bố:

"Công nghệ của tiền kỹ thuật số và blockchain có thể được sử dụng để tạo ra một hệ thống thanh toán quốc tế mới sẽ thuận tiện hơn nhiều, tuyệt đối an toàn cho người dùng và quan trọng nhất là sẽ không phụ thuộc vào ngân hàng hay sự can thiệp của các nước thứ ba. Tôi tự tin rằng một cái gì đó như thế này chắc chắn sẽ được tạo ra và sẽ phát triển bởi vì không ai thích sự sai khiến của các nhà độc quyền, điều đang gây hại cho tất cả các bên, bao gồm cả chính các nhà độc quyền."
Tổng Thống Nga - Vladimir Putin phát biểu

Ngoài ra, Vladimir Putin còn đề cập đến các biện pháp trừng phạt áp đặt lên Nga vì xâm lược nước láng giềng Ukraine, hạn chế nghiêm trọng khả năng tiếp cận của Liên bang Nga với các thị trường và tài chính toàn cầu. Ông ấy đề cập:

"Hệ thống thanh toán quốc tế hiện tại rất đắt đỏ, và một câu lạc bộ nhỏ gồm các quốc gia và tập đoàn tài chính đang kiểm soát hệ thống tài khoản và quy định pháp lý. Trên thực tế, họ đang đóng vai trò là chủ nhân của vũ trụ, những người có độc quyền kiểm soát mọi thứ."

Tiền Điện Tử Và Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

Trong những tháng gần đây, Nga đã xem xét các quy định toàn diện về tiền điện tử, với sự hỗ trợ ngày càng tăng đối với việc hợp pháp hóa các khoản thanh toán bằng tiền điện tử xuyên biên giới. Các cơ quan tài chính của Moscow đã bắt đầu phát triển một cơ chế thanh toán tiền điện tử quốc tế vào tháng 9. Theo một báo cáo gần đây, Nga và Cuba, cả hai đều bị trừng phạt, đã thảo luận về vấn đề này.

Cuộc họp giữa Nga và Cuba

Nhận Định Cá Nhân

Trong khoảng thời gian qua, Nga bị các nước phương Tây loại khỏi SWIFT - hệ thống thanh toán quốc tế và ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến các giao dịch xuyên quốc gia của đất nước xứ sở bạch dương. Từ đó, Nga đã thúc đẩy sự phát triển thanh toán quốc tế dựa vào blockchain để không bị phụ thuộc và chịu sự ảnh hưởng của các nước phương Tây. Ngoài ra, hệ thống thanh toán quốc tế dựa vào blockchain sẽ được ứng dụng và thay thế cho hệ thống SWIFT hiện tại do có rất nhiều ưu điểm như tiện lợi và nhanh chóng. Trong trường hợp Nga phát triển hệ thống thanh toán xuyên quốc gia thành công trong thời gian tới hứa hẹn sẽ khiến các nước phương Tây đau đầu để kiềm hãm sức mạnh của Liên bang Nga - quốc gia lớn nhất thế giới nằm ở lục địa Á - Âu.

Tổng Kết

Sau phát biểu của Tổng Thống Putin tại Hội nghị AI nhằm ứng dụng công nghệ để phát triển kinh tế, tinh thần của người dân Nga và các Bộ liên quan đến công nghệ blockchain sẽ được thúc đẩy để nhanh chóng tạo ra một hệ thống thanh toán quốc tế đáp ứng với sự kì vọng của Vladimir Putin. Bên cạnh đó, sự kiện này còn là nơi các nhà khoa học, kĩ sư và chủ doanh nghiệp của Nga tụ họp để hợp tác ứng dụng công nghệ AI nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng một số ngành nhất định thêm 20-30% để tăng trưởng nền kinh tế.

Nguồn: Tổng Thống Nga

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.