Thị Trường Có Thực Sự Uptrend Sau Khi BTC Bất Ngờ Pump? Tín Hiệu Chốt Lời Của Layer2?

Thị Trường Có Thực Sự Uptrend Sau Khi BTC Bất Ngờ Pump? Tín Hiệu Chốt Lời Của Layer2?

Vậy là đã sắp kết thúc tháng 10, tháng mà theo lịch sử ghi nhận phần lớn là thời điểm màu xanh quay lại với thị trường tiền số. Và thực tế có khả năng là đã đúng như vậy. Từ đêm 25 đến rạng sáng ngày 26/10, giá của BTC đã có một pha tăng mạnh kéo theo đó là một loạt các altcoins cũng bay theo. Hãy cùng Holdstation nhận định thị trường trong giai đoạn tới đến giữa tháng 11 qua bài phân tích này nhé!

Nhận định tình hình onchain

Đúng như nhũng gì mà bài phân tích kịch bản tháng 10 đã nhận định. Vào đêm qua giá của BTC và hàng loạt altcoins đã có một pha kéo hồi toàn thị trường. Sau khi hoàn thành mô hình tam giác tích lũy, thì giá của BTC đang có xu hướng phá vỡ mô hình và đi lên.

Stablecoin không có dấu hiệu nạp lên sàn bắt đáy (Nguồn: CryptoQuant)

Tuy nhiên khi nhìn vào số lượng các stablecoin được chuyển lên sàn thì cá nhân viết bài không nhìn thấy khối lượng bất thường hay tăng vọt nào cả. Số lượng stablecoin được nạp lên sàn không nhiều thậm chí còn giảm so với giai đoạn tháng 9. Do đó dòng tiền mới được nạp vào thị trường để bắt đáy là chưa có. Khả năng cao đây chỉ là dòng tiền của các tay to làm mồi cho sự hồi phục của thị trường nhờ vào các tin tức vĩ mô tích cực.

Nhận định tình hình vĩ mô

Chính phủ mới của Anh có cái nhìn tích cực cho crypto

Đầu tiên là các tin tức về chính phủ anh lập cuộc bỏ phiếu công nhận Bitcoin và Crypto là các công cụ tài chính. Kết hợp với đó là thủ tướng mới của Anh ông Rishi Sunak đã có những phát biểu tích cực về góc nhìn của mình với crypto. Vĩ lạnh đạo mới của đất nước xứ sương mù đã đề cập đến việc tạo ra các chính sách và các bộ quy tắc cụ thể cho crypto. Giúp thị trường tiền số vốn có cái nhìn không nhiều tích cực sẽ có một lộ trình cụ thể để trở nên hợp pháp.

Chỉ số đồng Đô La giảm điểm

Đêm qua chỉ số sức mạnh đồng đô la DXY cũng có một pha đục thủng hỗ trợ, đây là một yếu tố không nhỏ dẫn đến việc giá của BTC pump mạnh như vậy. Holdstation cũng đã từng có một bài phân tích về tác động mạnh mẽ của chỉ số DXY lên giá của BTC tại đây

DXY đang có mốc hỗ trợ tiếp theo tại mốc quanh 109. Nếu tiếp tục thủng mốc này thì BTC sẽ hướng đến các mốc lần lượt là 23k, 25k và xa hơn là 28-30k. Nhưng tuy nhiên các nhà đầu tư và người dùng cũng phải nhớ rằng vào ngày 2/11 tới đây FED sẽ có cuộc họp tăng lãi suất tiếp theo. Chúng ta cần theo sát thông tin này để chuẩn bị cho cả 2 viễn cảnh là BTC tiếp tục tăng giá hoặc BTC sẽ quay đầu giảm.

Mùa đông của châu Âu đã bắt đầu

Tương tự như Việt Nam, các nước ở Châu Âu cũng đang bắt đầu vào đông với dự báo là khắc nghiệt hơn năm ngoái. Các hộ gia dình ở châu Âu đang phải đối mặt với cục diện giá nhiên liệu tăng cao, trong khi thu nhập cá nhân lại không thay đổi. Điều này đã gián tiếp làm nguồn tiền mới vào bắt đáy thị trường giảm đi, thậm chí khi trước mắt xa hơn là tháng 12 đến gần, đồng nghĩa với việc lễ giáng sinh noel và tết dương lịch cũng đang đến gần. Khi đến gần những dịp này người dân thường có xu hướng cashout để lấy tiền sửa sang nhà cửa, mua sắm hoặc đơn giản là chốt lại giao dịch một năm. Năm 2021 cũng đã chứng kiến việc thị trường giảm điểm vào những ngày cuối năm. Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình thị trường chung.

Các chuyên gia cũng đang cảnh báo về việc thế giới đang sắp phải đối mặt với cục diện suy thoái kinh tế toàn cầu khi lãi suất ngân hàng vẫn sẽ tiếp tục tăng cho đến khi tình hình lạm phát được kiểm soát.

Dòng tiền đang chảy về layer 2

Các đồng coin như Ethereum, Matic, Optimism đang thể hiện rất rõ dòng tiền đang chảy về các layer 2 khi giá của các đồng coin này đã bay từ từ 20-30% chỉ trong 3 ngày.

Ethereum

Theo nguồn tin onchain từ Data Nerd

Vào khoảng 1 tháng trước, The Data Nerd có thông báo quỹ Longling Capital liên tục thế chấp số lượng lớn ETH để vay Stablecoin rồi đưa lên sàn, mục đích có thể là để trade ngắn ăn sóng hồi.

Đến hôm qua, sau khi ETH pump mạnh gần 11% thì quỹ đã bắt đầu chuyển $6,6 triệu USDT từ sàn Binance về ví để trả nợ cho Compound và nhận lại 16K ETH ($25 triệu).

Qua thông tin này cũng có thể hiểu rằng các quỹ lớn cũng đã có tầm nhìn về sự hồi phục ngắn hạn của thị trường.

Matic

$MATIC cũng là một trong những đồng coin layer 2 vừa có một đợt tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên cây nến ngày hôm nay của $MATIC đang tạo thành mô hình Bearish Engulfing kết hợp với đó sau khi soi dữ liệu onchain trên Nansen cá nhân viết bài phát hiện có rất nhiều ví cá mập đã chuyển Matic lên sàn với mục đích có thể là chốt lời. Sau khi truy vết cá nhân viết bài đã thu nhập được dữ liệu như sau:

Địa chỉ ví: 0x4f9D2DBccBB5d7733C9E04913afCc4a5D96c3Eb9 (1)

Từ ngày 10/10 đến ngày 21/10 đã nhận khoảng 2,932,307 $MATIC chuyển về từ Coinbase. Đến ngày 27/10 ví (1) này đã chuyển toàn bộ số $MATIC này vào địa chỉ ví 0xa345beAffdE821f1c633a3285712333e054E949d (2).

Và toàn bố số $MATIC  ở ví (2) này đã được chuyển lên Coinbase vào cùng ngày 27/10. Nếu tính giá tại thời điểm mua so với giá thời điểm chuyển $MATIC lên sàn thì số $MATIC này đã lãi hơn 15%

Một địa chỉ ví được gắn mác ETH millionaire: 0xD4f60a1a59E93368d265C8Eedb05741e726C6d25 (3)

Vào ngày 21/10 đã chuyển khoảng 384000 $MATIC từ sàn Huobi về ví (3). Sau đó đến ngày 26/10 đã chuyển 500000 $MATIC từ ví của mình sang một địa chỉ ví khác 0x4752A3123c98788ae0C4506B3f8E592025dd7577 (4).

Và điều đáng chú ý ở đây là ví (4) này đã ngay lập tức chuyển toàn bổ số $MATIC này lên sàn Houbi ngay sau đó. Nếu tính toán giá tại thời điểm ví (3) nhận MATIC từ Houbi và ví (4) chuyển MATIC ngược về Houbi thì số $MATIC này đã lãi đến hơn 17%

Nhận định cá nhân

Nhìn chung thị trường trong ngắn hạn sẽ có đợt tăng điểm do các yếu tô vĩ mô như chính phủ Anh có cái nhìn tích cực về crypto hay chỉ số DXY đang có những đợt điều chỉnh. Tuy nhiên về trung và dài hạn, cá nhân viết bài cho rằng các yếu tố vĩ mô chưa có nhiều sự ủng hộ tích cực. Nên khả năng đây sẽ chỉ là sự hồi phục sau 2 tháng toàn bộ thị trường suy giảm. Khi sự hồi phục chạm đến đỉnh điểm, giá của BTC và thị trường sẽ lại quay lại quỹ đạo downtrend của nó.

Đối với các đồng coin layer 2 đã pump mạnh theo sự phục hồi của BTC. Các cá mập đang có xu hướng chốt lời dần. Các nhà đầu tư có thể xem xét tìn hiệu này và cân nhắc cho các khoản đầu tư vào layer 2 của mình.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài.  Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.