Thị Trường Crypto Trước Thềm Cuộc Họp Jackson Hole

Thị Trường Crypto Trước Thềm Cuộc Họp Jackson Hole

Thị trường tiền điện tử sẽ cần phải thận trọng về một sự kiện quan trọng khi Cục Dự trữ Liên bang họp tại Jackson Hole vào cuối tháng này. Quyết định nới lỏng chính sách tiền tệ của FED có thể gây ra một tác động xấu cho thị trường, tuy nhiên đây là điều mà các nhà đầu tư đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho nhiều đợt tăng lãi suất trong năm nay.

Trong ngắn hạn, đây là điều tối quan trọng. Tuy nhiên, các nhà đầu tư nên biết về một tranh luận thứ hai, đó là việc trong dài hạn Fed tạo ra tiền tệ kỹ thuật số chính là US CBDC. Năm ngoái, Fed Boston đã thúc giục các nhà nghiên cứu của MIT bắt đầu một dự án thiết kế và kiểm tra các khả năng tương thích cần thiết để hỗ trợ một loại tiền kỹ thuật số được bảo trợ bởi đồng đô la "với sự táo bạo và đổi mới".

Theo một biểu đồ của Atlantic Council, Trung Quốc đang "chạy đua trước" với việc xây dựng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số, trong khi 14 quốc gia khác, bao gồm Thụy Điển và Hàn Quốc, đang trong giai đoạn thử nghiệm với CBDC của họ. Năm quốc gia hiện đã hoàn toàn triển khai các loại tiền kỹ thuật số, bắt đầu bằng Bahamian sand dollar.

Bản đồ phát triển đồng tiền kỹ thuật số thuộc ngân hàng trung ương (CBDC) | Nguồn Atlantic Council

Hội nghị Kinh tế Jackson Hole là một hội nghị chuyên đề hàng năm cung cấp một cuộc tranh luận cởi mở về các mối quan tâm kinh tế, chứng khoán và tiền tệ đối với nền kinh tế thế giới. Đây là một hội nghị quan trọng có sự tham gia của các chủ ngân hàng, học giả, bộ trưởng tài chính và những người tham dự đáng chú ý khác. Tại hội nghị chính sách kinh tế hàng năm tại Jackson Hole, Wyoming, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Thành phố Kansas mời hàng trăm người đứng đầu ngân hàng trung ương, các nhà hoạch định chính sách, nhà nghiên cứu và nhà kinh tế trên toàn thế giới.

"Dự án Hamilton" của Fed Boston là tên của CBDC Hoa Kỳ để vinh danh Margaret Hamilton, một nhà khoa học nữ của MIT. Nếu các tệp Project Hamilton đáng tin cậy, hình tượng của thế giới tiền điện tử sẽ thay đổi. Điều đó có thể làm cho từ "tiền điện tử" ít đáng sợ hơn đối với các nhà lập pháp và công chúng.

Ngoài ra, cuộc họp này sẽ thảo luận về lãi suất tháng tới, mà Fed sẽ công bố trong cuộc họp tiếp theo. Fed đã tăng mạnh lãi trong năm nay để tăng tỷ lệ chính sách của mình. Kể từ tháng 3, Fed đã tăng lãi suất cho vay từ 2,25% lên 2,5%. Những người theo dõi Fed đang chia rẽ về việc liệu Fed có thực hiện đợt tăng lãi suất 0,75 điểm phần trăm lần thứ ba liên tiếp vào cuộc họp tiếp theo vào ngày 20-21/9 hay không. Gần đây, quyết định của Fed có liên quan trực tiếp đến thị trường tiền điện tử, đặc biệt là giá Bitcoin.

Năm ngoái, Bitcoin và thị trường crypto đã tăng, trong khi đô la Mỹ giảm sau khi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell được cho là ôn hòa hoặc ít có khả năng ủng hộ việc nhanh chóng thắt chặt các điều kiện về tài chính tại cuộc họp Jackson Hole. Bitcoin được giao dịch ở mức 48.224 đô la, tăng 2,7%, trong khi Ethereum được giao dịch cao hơn gần 4% ở mức 3.239 đô la.

Biểu đồ ngày BTC/USD khi sự kiện Jackson Hole diễn ra vào 27/08/21 | Nguồn: TradingView

Tại cuộc họp ở Jackson Hole năm nay, một nhà đầu tư sẽ mong đợi xem quan điểm của Fed về suy thoái và định hướng lãi suất, được dự báo sẽ tiếp tục tăng ít nhất 50 điểm cơ bản. Tiến sĩ Hồ Quốc Tuấn - Giảng viên Cao cấp Tài chính Kế toán tại Đại học Bristol, cho biết: “Cuộc nói chuyện của Fed ở Jackson Hole giống như “noise” bởi Fed phải "rào trước đón sau" nhiều vấn đề. Bên cạnh đó, thời gian tổ chức hội nghị "Wrong Timing All The Time" vì dữ liệu không đủ vào mùa hè và có thể "quay xe" 1 tháng sau đó".

Nguồn: FT, MarketWatch, Atlantic Council, TradingView và Tiến sĩ Hồ Quốc Tuấn.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.