“The Merge Testing Đã Hoàn Thành 90%” Vitalik Buterin Chia Sẻ Tại EthCC Paris 2022

“The Merge Testing Đã Hoàn Thành 90%” Vitalik Buterin Chia Sẻ Tại EthCC Paris 2022


Trong Hội nghị Ethereum hàng năm diễn ra tại Paris ngày 21/7 vừa qua, Vitalik Buterin - nhà đồng sáng lập mạng lưới Blockchain Ethereum - đã thảo luận về những kế hoạch xây dựng giúp Ethereum mạnh mẽ hơn trong thời gian sắp tới.

Buterin cho biết các quá trình kiểm tra cho The Merge đã gần như hoàn tất được 90% và chỉ còn đợt thử nghiệm cuối cùng trên mạng lưới Goerli trước khi chính thức khởi chạy mainnet Ethereum. “Sau khi The Merge diễn ra bạn có thể phát triển ứng dụng trên Ethereum mà không biết rằng cơ chế Proof-of-work đã từng tồn tại.” Vitalik tự tin nhận định.

Giai đoạn tiếp theo trong lộ trình - The Surge - sẽ tập trung tăng khả năng mở rộng của mạng lưới thông qua công nghệ Sharding và một khi kế hoạch thành công “Ethereum sẽ có thể xử lý 100,000 giao dịch mỗi giây” Vitalik chia sẻ. Một cải tiến vượt bậc so với con số 15-20 như hiện nay.


Ngoài ra, về roadmap dài hạn, nhà sáng lập Ethereum cho biết sẽ nâng cấp Ethereum với những công nghệ bảo mật tốt hơn, có khả năng là kháng lượng tử (quantum resistance) nếu công nghệ này có thể tích hợp với máy ảo Ethereum ZK (ZK-EVMs). Bên cạnh đó, chính sách tiền tệ, phát hành token và quy trình giao dịch cũng là những ưu tiên đổi mới hàng đầu của Ethereum trong tương lai.

Như vậy, Ethereum ngày càng khẳng định vị thế là blockchain hàng đầu với những phát triển liên tục nhằm hướng đến nền tảng phi tập trung với tốc độ giao dịch nhanh hơn, phí gas thấp mà vẫn đảm bảo bảo mật. Hiện tại, giá ETH vẫn tiếp tục ghi nhận tăng trưởng 6.45% trong 24h qua.

Nguồn: Tổng hợp

Written By: Minh Châu - Holdstation Research

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.