SUSHI Tăng 35% Sau Khi Cá Voi Mua Hàng. Phân Tích Khả Năng Tăng Tiếp Bằng Data Onchain

SUSHI Tăng 35% Sau Khi Cá Voi Mua Hàng. Phân Tích Khả Năng Tăng Tiếp Bằng Data Onchain

$SUSHI là token của SushiSwap, một trong những sàn DEX lớn nhất trên Ethereum và toàn thị trường crypto. Ban đầu, dự án được tạo ra là bản fork của Uniswap nhưng cải tiến hơn, một AMM DEX với mức phí rẻ hơn Uniswap và hoạt động vì cộng đồng nhiều hơn kể từ sau bê bối với CEO cũ Nomi.

Nguyên nhân tăng giá

Chỉ trong vài ngày vừa qua, Sushi đã bất ngờ tăng 35% trong một thị trường ảm đảm. Nguyên nhân được cho là việc quỹ Goldentree bất ngờ đầu tư một khoản lớn vào Sushiswap. Goldentree là một quỹ đầu tư lớn trên thế giới, với tổng tài sản lên đến gần 50 tỷ USD. Quỹ được thành lập từ năm 2000 và có các khoản đầu tư trên toàn cầu, thời gian gần đây quỹ bắt đầu mở rộng sang thị trường crypto. Theo như Goldentree, quỹ cho rằng Sushi V2.0 rất tiềm năng và sẽ là một khoản đầu tư lâu dài của quỹ vào thị trường này.

Đấy là từ thông báo của quỹ, nhưng liệu hành động của họ có đi đôi với lời nói? Check ví của Goldentree có thể thấy quỹ đã mua tổng cộng là khoảng 5.3 triệu $SUSHI ~ hơn 7 triệu USD trong khoảng từ ngày 14/09 đến ngày 07/10. Toàn bộ lượng $SUSHI này ngay sau đó đã được đem stake trên Sushiswap. Với usecase stake để nhận quyền vote và chia sẻ doanh thu của $SUSHI, hành động này đã cho thấy rõ nhã ý đầu tư thật của Goldentree.

SUSHI có còn tăng tiếp?

Dễ thấy token đã tăng vì kỳ vọng của khoản stake này, nhưng để đánh giá một cách khách quan hơn chúng ta cần xem dữ liệu onchain. Theo data, tỉ lệ $SUSHI được stake cân bằng khoảng 27% trong nửa năm nay. Sau khoản stake của Goldentree, con số chỉ tăng lên 28% ➡ Nghĩa là việc này gần như không ảnh hưởng đến nguồn cung và sẽ không có tác động lớn tới giá token.

Cơ cấu nguồn cung $SUSHI

Soi qua các ví cá mập lớn hold $SUSHI, ta thấy có 2 xu hướng chính, các ví trading và các ví hold token dài hạn.

Ví cá mập trading

Dưới đây là một ví trading điển hình của KOL @DeFi_Brian, Founder dự án NFT SoundMint và cố vấn của quỹ Animoca Brands. Ví đã mua hơn 100,000 $SUSHI ~ khoảng 130,000 USD sau khi có tin về Goldentree. Hiện tại đã có lãi và bán được khoảng 3/4 lượng token.

Ví tiếp theo là một ví đã có kinh nghiệm trading tốt và liên tục trade với $SUSHI, sau mỗi lần cá mập bán token đều có xu hướng giảm giá mạnh. Lần gần nhất cá đã mua 313k $SUSHI ~ 300k USD ngay trước nhịp pump. Hiện tại cũng đã bán 1/2 lượng token.

Ví cá mập hold dài hạn

Cùng với đó, nhiều ví cũng có động thái tích lũy thêm $SUSHI kể từ sau khi Goldentree công bố. VD như ví dưới đây đã hold khoảng 250k token từ trước, và sau đó DCA thêm hơn 500k SUSHI vào ngày 07/10. Hiện tổng ví đang cầm 1 triệu đô.

Một loạt 3 ví dưới đây đều đã gom $SUSHI từ tháng 2 và vẫn hold đến hiện tại. Theo đánh giá cá nhân, thì đây có thể là 3 ví cùng 1 chủ chia ra để gom, vì cả 3 ví đều mua từ Coinbase với số lượng và thời gian khá tương đồng nhau.

Sau khi công bố tin Goldentree, 3 ví cũng đều có hành động mua thêm token. Hiện tại, lượng $SUSHI 3 ví này hold đã lên tới 3 triệu đô.

Ngoài ra, ví 0xa41e77a15ec550ccc3b67c9cfeecb5ea2e2d2ae2 là một ví mới được tạo ra chỉ để gom $SUSHI. Ví đã mua gần 95,000 token từ Huobi cũng ngay vào ngày 07/10, chưa rõ là ví có ý định hold lâu dài hay sẽ bán.

Tổng kết

Có thể thấy là các cá mập cũng như Goldentree đều đang kỳ vọng vào tiềm năng dài hạn của Sushiswap. Nhịp tăng này là hợp lí và đây là một dự án đang chú ý. Tuy nhiên, trong ngắn hạn cá mập trading đã có dấu hiệu chốt lãi, có thể chủ động short hoặc không nên FOMO theo $SUSHI nữa.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.