Sự Cố Gala - Kèo Rủi Ro Cao Tiềm Năng Lớn

Sự Cố Gala - Kèo Rủi Ro Cao Tiềm Năng Lớn

Downtrend là quãng thời gian mà ta sẽ dần thấy xuất hiện ít các cơ hội x lớn, mọi người đều mong giữ được tiền, chỉ x2 x3 cũng đã là rất tốt. Tuy nhiên, cơ hội trên thị trường crypto là không bao giờ thiếu. Holdstation hôm nay sẽ chỉ ra cho anh em 1 kèo rủi ro lớn nhưng lợi nhuận còn lớn hơn thế nữa, tiềm năng x10 lần, cùng tìm hiểu dưới đây.

Sự cố Gala Games

Đêm ngày hôm qua, cộng đồng đã xôn xao vì giá của token $GALA (Gala Games) bất ngờ sụt giảm gần 100% giá trị của mình. Cộng đồng cho rằng có 1 hacker đã hack được smart contract của Gala và mint ra lượng token trị giá hơn 2 tỷ đô, sau đó xả trực tiếp trên PancakeSwap. Toàn bộ thanh khoản $GALA trên Pancake đã bị rút cạn. $GALA trên các sàn giao dịch khác cũng nhanh chóng bị bán tháo vì FUD này.

Sự thật đằng sau

Ngay sau đó, chủ tịch của Gala Games đã phải nhanh chóng đính chính trên tweet rằng Gala Games hoàn toàn vẫn ổn. Lỗi xảy ra bắt nguồn từ một cầu nối bridge của P.Network.

Để giải thích tại sao việc này lại không ảnh hưởng đến Gala Games, thì bản chất của việc bridge một token chính là burn token gốc và mint ra loại token mới trên chain khác. Tương tự, khi pNetwork chuyển bản gốc của $GALA dạng ERC-20 trên Ethereum sang BEP-20 trên BNB Chain thì $GALA cũng được burn ➡ mint ra $pGALA. Nghĩa là token bị dump 99% là token lỗi của pNetwork và không thuộc về/ không liên quan tới Gala Games.

Phía bên pNetwork cũng đã nhận lỗi này và đưa ra phương pháp sửa chữa. Họ thông báo rằng sẽ thay thế $pGALA hiện tại bằng một $pGALA mới và chuyển token mới đến cho tất cả những người dùng đã bị thiệt hại do sự cố. Một snapshot đã được ghi lại trước thời điểm xả ra vụ việc.

Trong thời gian này, tất cả cầu nối sẽ bị tạm dừng để đảm bảo an toàn cho GALA trên Ethereum và dễ giải quyết sự việc. pNetwork khuyến khích KHÔNG nên mua $GALA thời điểm này trên Pancakeswap, người dùng có khả năng mất 100% tài sản do token mới sẽ không liên quan gì và không quy đổi được với token cũ.

Vậy cơ hội ở đâu?

Tìm hiểu sẽ thấy đây là một token đang rất rủi ro. Cá nhân mình cũng thấy không nên liên quan đến GALA trên Pancakeswap nữa, khi chính dự án đã khai tử đứa con của mình. Khả năng token này về con số 0 là cao.

Nhiều sàn CEX đã cho đóng cổng nhận GALA từ đêm qua cũng vì nguyên nhân này. Tuy nhiên Huobi, một trường hợp đặc biệt phản ứng chậm đã khiến cho GALA bị chuyển và xả mạnh trên sàn này. Hiện tại giá GALA trên Huobi cũng đang chia gần 10 lần giá tại Binance và các sàn khác.

Khác với PancakeSwap hay pNetwork, Houbi là một sàn CEX. Bởi vậy token trên đây thường có mức độ uy tín tốt hơn, và GALA cũng liên kết chung tất cả các chain, không tách riêng BEP-20 hay ERC-20. Đặc biệt gần đây, Huobi còn được Justin Sun, một nhân vật lớn trên thị trường mua lại. Sun thường xuyên post tweet ủng hộ và hứa sẽ cải cách đưa Huobi thành sàn top thế giới khi tích hợp cùng Tron và USDD. Vậy liệu Justin có để vụ việc này ảnh hưởng đến uy tín của mình? Liệu dân đầu cơ Trung Quốc có đứng im nhìn món hời GALA với giá chia 10 lần giá hiện tại.

Quan điểm đầu tư

Tổng kết lại, mình đánh giá đây là một cơ hội đầu tư mà lợi nhuận lớn hơn rủi ro rất nhiều, và có thể gần như x10 lần nếu GALA trên Huobi về lại peg với các sàn khác. Tuy nhiên, cũng đã có rất nhiều trường hợp sàn CEX tuyên bố delist token hoặc xử lí một cách "thô bạo". Mới đây chính Huobi cũng delist stablecoin HUSD của mình và làm nó mất peg. Kèo này có rủi ro MẤT 100% tài sản, cộng đồng nên cân nhắc trước khi tham gia.

*Update mới nhất từ Huobi:

Sau thời điểm viết bài 4h, Huobi đã chính thức update hướng xử lý cho vụ việc. Theo đó, mọi holder của GALA trên Huobi đã bị lỗ sẽ được đền bù. Huobi sẽ niêm yết token mới và sau đó trên sàn tồn tại 2 token độc lập pGALA và GALA.

➡ Có thể hiểu việc này gần tương tự cách mà LUNA đã tách ra LUNC để không bị ảnh hưởng. Điều này làm tăng thêm rủi ro về 0 cho pGALA nên Holdstation không khuyến khích vị thế này. Tuy nhiên pGALA cũng có thể pump như LUNC, điều này là không thể dự đoán được.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.