Stablecoin Và Các Giao Thức DeFi Có Thể Bị Ảnh Hưởng Hậu The Merge

Stablecoin Và Các Giao Thức DeFi Có Thể Bị Ảnh Hưởng Hậu The Merge

Thực tế

Theo báo cáo mới nhất của DappRadar, Ethereum sẽ chuyển đổi sang cơ chế đồng thuận PoS (Proof of Stake) sau khi sự kiện The Merge diễn ra thành công có thể ảnh hưởng đến các giao thức DeFi chạy trên mạng lưới blockchain này cũng như là các stablecoin.

Như đã biết, thị trường stablecoin là một thị trường rất lớn khi đây là thị trường lưu trữ khối lượng lớn tài sản của các nhà đầu tư, và việc sử dụng các stablecoin trên mạng lưới Ethereum, vốn là một mạng lưới mở, là việc rất phổ biến không thể thiếu trong hoạt động của DeFi. Vì vậy, việc The Merge có thể ảnh hưởng đến sự ổn định của các stablecoin là điều có thể hiểu được, đơn giản vì stablecoin được lưu trữ phần lớn trên các ứng dụng DeFi.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư lo ngại về kế hoạch di cư của các stablecoin hậu The Merge. Song với đó là việc các nhà phát hành stablecoin tầm cỡ như Tether (USDT) hay Circle (USDC) cũng đã đưa ra thông báo về việc sẽ hỗ trợ cho quá trình The Merge của Ethereum.

MakerDAO

MakerDAO, đơn vị tạo ra stablecoin DAI, DAI là một trong những stablecoin phi tập trung lớn nhất chạy trên mạng lưới Ethereum. Trong tweet gần đây của MakerDAO đã nêu ra một vài vấn đề có thể xảy ra hậu The Merge và cách họ giải quyết các vấn đề đó như thế nào, cụ thể như là:

Grayscale

Ngoài MakerDAO, công ty đầu tư tiền mã hóa Grayscale cũng bày tỏ sự lo lắng rằng việc The Merge có thể ảnh hưởng đến các token theo chuẩn ERC-20. Sự ảnh hưởng tiêu cực có thể xảy ra nếu các token được là token được hard fork ra từ dự án khác.

Theo Grayscale, The Merge có thể tạo ra viễn cảnh tồi tệ trong đó các token sẽ bị khóa trong các smart contract và các token đó có thể sẽ bị khóa mãi mãi, buộc những nhà nắm giữ token đó phải thanh lý token của họ từ bây giờ, trước khi sự kiện The Merge diễn ra.

Tương lai

Ngay cả khi không có bất kỳ vấn đề nào kể trên xuất hiện, tương lai của các stablecoin vẫn sẽ là một thách thức lớn đối với DeFi. Đơn giản vì việc các stablecoin là các coin tập trung nhưng lại thống trị các giao thức phi tập trung (DeFi Protocol). Từ đó, hiện nay có rất nhiều dự án DeFi đã và đang xem xét, nghiên cứu và phát triển thêm các stablecoin thuật toán cho chính nền tảng, giao thức của họ.

Song với đó, sẽ luôn có những quy định đối với stablecoin và có thể ảnh hưởng đến các giao thức DeFi hậu The Merge.

Nguồn: Binance

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.