SPACE ID là gì? Use Case Của SPACE ID Có Gì So Với ENS? Chiến Lược Marketing Của SPACE ID.

SPACE ID là gì? Use Case Của SPACE ID Có Gì So Với ENS? Chiến Lược Marketing Của SPACE ID.

SPACE ID là gì?

SPACE ID đang xây dựng một dịch vụ tên miền toàn cầu giúp kết nối liền mạch tất cả người dùng, thông tin, tài sản mã hóa và ứng dụng phi tập trung (dApp) trên các chuỗi khối khác nhau(multi-chain). Đó là các chuỗi phi tập trung mã nguồn mở và không kiểm duyệt.

SPACE ID tin rằng cốt lõi của Web3 chính là trở thành cổng kết nối giữa danh tính phi tập trung và thế giới vật lý / kỹ thuật số và Space ID sẵn sàng chủ động đưa giá trị cốt lõi này vào cuộc sống, nhằm trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này và đưa giá trị này lên 1 tầng cao khác.

Theo quan điểm tác giả, Space ID có tham vọng không chỉ phát triển tên miền blockchain như ENS mà còn có tầm nhìn trở thành một dự án định danh trên Web3 và phát triển thành một hệ sinh thái lớn.

Đối với các thương hiệu:

  • Bảo vệ tên thương hiệu
  • Domain phụ cho người dùng của thương hiệu đó
  • Giúp cho người dùng dễ dàng tìm ra tên miền

Đối với người dùng cá nhân:

  • Giúp người dùng tương tác với tên miền định danh, không phải với địa chỉ ví
  • Giảm thiểu khả năng gửi nhầm ví
  • Thể hiện tên miền định danh của bạn trong bảng xếp hạng
  • Người dùng dễ tìm kiếm nhau
  • Có tiếng nói hơn trên mạng xã hội Web3
  • Trở thành một thương hiệu cá nhân

Mục tiêu của SPACE ID

SPACE ID xây dựng domain .bnb với mục tiêu đầu tiên là hướng tới cross-chain, xây dựng một danh tính chung để người dùng sử dụng trên tất cả các blockchain.

SPACE ID xây dựng domain .bnb với mục tiêu đầu tiên là hướng tới cross-chain, xây dựng một danh tính chung để người dùng sử dụng trên tất cả các blockchain.

Bạn sẽ là: Nambit trên BNB, Nambit trên Ethereum, Nambit trên Cosmos. Người khác có thể gửi crypto cho bạn mà không cần phải kiểm tra lại nhiều lần rằng:

  • Có đúng địa chỉ ví không?
  • Có đúng blockchain không?
  • Có đúng địa chỉ ví trên blockchain đó không?

Theo SPACE ID, dự án sẽ không cạnh tranh với ENS, trên thực tế, người dùng có thể tiếp tục sử dụng các tên miền ENS bằng cách dùng SPACE ID SDK. ENS sẽ trở thành là một phần của hệ sinh thái SPACE ID với tư cách là một trong những Tên miền Cao cấp nhất, nhằm xây dựng một bộ tổng hợp dịch vụ tên chứ không chỉ là một dịch vụ tên.

So sánh ở thời điểm hiện tại

ENS Ecosystem

  • Wallet: Hiện đang tích hợp 60 ví khác nhau
  • App: Hiện đang giúp định danh người dùng trên 438 ứng dụng và nền tảng khác nhau

Space ID Ecosystem

  • Wallet: Hiện tại mới tích hợp trên 2 ví là Mathwallet và Oxulus (đã tích hợp)
  • App: Hiện tại Space ID đang hợp tác với nhiều ứng dụng và nền tảng khác nhau như BNB chain, Project Galaxy, Dodo, StepN, Ellipsis, Apeswap, NFTrade, TofuNFT, Clover, Cyber Connect, Second Live,....

Ở thời điểm hiện tại, so với ENS, Space ID chỉ là một dự án mới chớm nở nhưng có tiềm năng phát triển và có thể cạnh tranh với Ethereum Name Service .

Lợi thế của Space ID hiện tại so với các đối thủ khác

Space ID nhận thấy danh tính kỹ thuật số (digital identity) đang dần trở thành tầm nhìn cốt lõi và tất yếu trong quá trình phát triển của Web3. Chẳng hạn như ENS, DID.ID, TNS, Bonfida và Unstoppable Domains đã làm tròn trách nhiệm trong việc cung các các tên miền blockchain nhưng Space ID muốn đưa nó lên một cấp độ khác. Space ID tin rằng các sản phẩm của mình đang giúp định hình về tương lai Web3 và vai trò của danh tính kỹ thuật số (digital identity) vì ba tính năng chính sau:

1.Một tên miền cho tất cả các chuỗi (cross-chain, multi-chain): Space ID giúp người dùng đăng ký và sử dụng tên miền của họ mà không phụ thuộc vào một blockchain nhất định.

2.Không chỉ là tên miền cho người dùng: Space ID không chỉ là tên miền cho người dùng mà còn là cơ sở dữ liệu độc quyền để định vị tài nguyên trên bất kỳ blockchain nào.

3.Tính bảo mật và tính khả dụng: Lucas, một blockchain đặc biệt, cho phép người dùng kết nối và lưu trữ dữ liệu trên bất kỳ blockchain nào được lựa chọn. Tiếp theo đó là Yoda, SID protector, đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin của người dùng thông qua oracles và replayers.

Phương pháp SPACE ID marketing?

Một phần trong sự thắng lợi về mặt marketing của SPACE ID đến từ sự thành công trước đó của ENS, song phần lớn đến từ chiến lược của chính họ.

SPACE ID không phải bên đầu tiên ứng dụng NFTs vào việc phân phối Whitelist song có thể đang là bên ứng dụng thành công nhất.

Dự án này đã tham gia chương trình MVB Incubation của BNB Chain, thông qua đó tiếp tục tham dự MVB V, đồng thời phân phối Whitelist qua Galaxy Project, một dự án được hậu thuẫn bởi Binance. Điều này giúp dự án có một nền tảng tốt để tiếp tục phát triển.

SPACE ID cung cấp một số lượng Whitelist đến các nền tảng trên BNB Chain, trong đó có sự xuất hiện của các nền tảng đã nổi tiếng như StepN, Apeswap, SecondLive và cả các dự án mới nổi như Wombat Exchange, Pear DAO,... Điều này giúp xây dựng cộng đồng và thu hút người dùng từ sớm. Không dừng lại ở đó, khi các Whitelist này không chỉ đơn thuần cấp quyền đăng ký mà còn tồn tại dưới dạng các NFTs, ngoài ra các hoạt động khác của SPACE ID như AMA, meme contest,... những người tham gia đều có cơ hội được airdrop các NFTs .Tất cả những NFTs này đều có thể giao dịch trên các nền tảng trao đổi NFTs và đẩy volume giao dịch lên top đầu, tăng độ nhận diện của thương hiệu ngay từ trước khi những tên miền có thể được trao đổi.

Volume của SPACE ID cao thứ 3 trên TofuNFT

Ngoài ra, SPACE ID có một danh sách 165 tên miền được đặt trước, đa phần là các tên miền nổi tiếng, nhiều người muốn sở hữu và các tên miền của các đối tác của SPACE ID.

Danh sách tên được đặt trước trên GitHub của SPACE ID

Một số tên miền nhiều người muốn sở hữu như wallet.bnb, abc.bnb, love.bnb,... sẽ được đấu giá trên Binance NFT. Chúng hiện tại cũng đang được đặt giá ở mức rất cao, trên 50 BNB cho mỗi domain. Hai tên miền 000.bnb và 999.bnb lần lượt được đấu giá thành công với mức giá cuối cùng lần lượt là 1100 BNB và 1000 BNB.

Các tên miền được đấu giá trên Binance NFT

Việc đấu giá tên miền mà mình muốn sở hữu cũng trở thành một nét đặc trưng của SPACE ID. Ở vòng đăng ký sớm, nếu các domains giữa những người đăng ký trong vòng 1 bị trùng nhau, một cuộc đấu giá sẽ được tổ chức và người chiến thắng sẽ sở hữu tên miền đó. Hình thức này không chỉ gây được thêm được sự chú ý mà còn sẽ tăng thêm lợi nhuận so với việc chỉ bán tên miền với giá cố định theo hình thức FCFS - nhanh tay thì còn, chậm chân thì mất. Một phần lợi nhuận từ việc đấu giá ở vòng này cũng sẽ được phân bổ lại đến với những người sở hữu Whitelist như một hình thức tri ân cũng như thu hút thêm người dùng từ sớm.

SPACE ID đã khéo léo sử dụng NFTs trong chiến dịch marketing của mình và đem lại những hiệu quả nhất định khi hiện tại một NFTs Whitelist Badge đang được bán với giá sàn tăng từ 15 USD lên 60 USD khi ngày đăng ký tên miền đang gần kề.

Nguồn: BNB chain, bnbchain.org

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.