SNM Pump 70 Lần Từ Đáy Trên Binance, Chuyện Gì Đang Xảy Ra?

SNM Pump 70 Lần Từ Đáy Trên Binance, Chuyện Gì Đang Xảy Ra?

Vừa qua, vào ngày 19 và 20 tháng 11, token của dự án Sonm với kí hiệu $SNM tăng gần 20 lần trong 2 ngày, 70 lần từ đáy. Đây là một sự việc hiếm gặp đối với token trên Binance, nhất là trong thời điểm downtrend hiện tại. Sự tăng mạnh mẽ này hiện đang là một đề tài bàn luận sôi nổi trên các trang mạng xã hội cũng như hội nhóm về crypto, vậy nguyên nhân từ đâu?

Giá token SNM trong ngày 20/11

Tổng quan

Sonm (SNM) là là một nền tảng điện toán đám mây phi tập trung cung cấp dịch thuê phần cứng PC, thiết bị khai thác và máy chủ thông qua đám mây. Người dùng có thể cho thuê phần cứng của mình hoặc thuê lại tốc độ xử lí phần cứng của máy tính khác tùy nhu cầu cá nhân.

Thông tin về token $SNM

Tổng cung (bằng với cung lưu hành) tương đương 44,4 triệu $SNM.

SONM bắt đầu mở bán ICO (Initial Coin Offering - phát hành coin lần đầu) vào ngày 15 tháng 6 năm 2017.

ICO đã huy động được tổng cộng 42 triệu USD và đúc được tổng cộng 331.360.000 $SNM.

Giá ICO của token SNM là $0,1268.

Cảm quan dự án

SNM một dự án của Nga, ngay sau khi nhận được huy động vốn khoảng 42 triệu USD từ chương trình ICO vào năm 2017, đội ngũ dường như hoàn toàn ngưng phát triển.

Trang Medium của SONM chỉ xoay quanh về việc giải thích dự án, chương trình Refferal,… gần như không có sự đổi mới hay cải tiến đáng kể nào.

Trang Medium của SONM

Trang Twitter của SONM càng đáng nghi ngờ khi hoạt động chỉ là những bài Quote Retweet, cặp giao dịch SNM/BUSD và retweet các trang khác. Chỉ cần nhìn sơ cũng có thể khẳng định trang Twitter này chỉ đang hoạt động cầm chừng, không được update thường xuyên.

Twitter của SONM

$SNM được list trên Binance từ năm 2017, lúc này quy trình listing đơn giản hơn rất nhiều so với hiện nay, không thể đánh đồng dự án này với quy mô và chất lượng của các dự án được list lên Binance thời gian sau này.

Hầu hết các sàn giao dịch list token SNM trước đây đều đã delist token này, duy nhất trừ cặp giao dịch SNM/BUSD trên Binance.

Do vậy, có thể nhận định SONM là dự án chết, không có tiềm lực phát triển.

Token SNM tăng mạnh 20 lần trong 1 ngày, tại sao?

Dựa vào các thông tin được Holdstation đưa ra phía trên, SONM không có tiềm lực để tăng, nhưng thực tế lại cho thấy điều ngược lại. Sau đây là một số nhận định từ Holdstation.

  • Đây là một chiêu trò bơm thổi của Binance với stablecoin BUSD. Có thể thấy SNM chỉ có thể được giao dịch với cặp SNM/BUSD, và SNM hiện tại cũng chỉ còn được list trên Binance.
  • Với định vị là một token lowcap (shitcoin), điều này có thể tạo sóng ngắn giúp các token lowcap khác trên Binance thu hút được dòng tiền, có thể kể đến như VIB hay PHB.
Các lowcap token có mặt trong danh sách tăng mạnh ngày 20/11 trên Binance

Để chứng minh cho khẳng định trên, cùng nhìn qua top 20 ví nắm giữ SNM trên Binance

Danh sách top 20 ví nắm giữ token SNM trên Binance (nguồn: Lookonchain)

Top 20 ví nắm giữ tổng cộng 43 triệu $SNM ($351 triệu), chiếm gần 97% tổng cung.

Trong số đó, Binance nắm giữ 31,7 triệu $SNM ($258 triệu), chiếm 71,4% tổng cung ( các ví Binance, Binance 8,14,15,16)

Chủ dự án SONM (SNM deployer) chiếm gần 15,78%.

Tại đây có thể khẳng định rõ hầu như những nhà đầu tư cũ và tin tưởng vào dự án hoặc mua ICO đã thoát hết ‘hàng’ từ lâu. Binance và chủ dự án (xác suất hai thế lực này cùng phe là rất cao) nắm giữ gần 90%, chưa nói đến các ví trong top khác cũng có thể là ví cá nhân có liên quan.

Với việc nắm phần lớn token, Binance đơn giản chỉ cần 'tay trái buy tay phải sell' là có thể tạo ra sóng cho SONM nói riêng và cho thị trường nói chung. Sóng này có thể tương đối nhỏ, tuy nhiên khi có nhiều người bàn tán cũng đồng nghĩa với việc nhiều người biết đến hơn và muốn săn lùng các cơ hội tương tự. Sự kiện này được cho là mang lại một chút tích cực sau quá nhiều các tin tức xấu diễn ra gần đây.

Lưu ý

Hiện tại SNM đã pump rất mạnh, cộng với việc không có tiềm lực, việc giá token giảm là tất yếu. Tuy nhiên nhà đầu tư cũng đừng vội short. Hiện tại Market Cap của token cũng đang rất thấp, Binance nắm giữ phần lớn token do đó việc kill short là cực kì dễ dàng với việc pump mạnh thêm một lần nữa.

Tổng kết

Mặc dù có thể khẳng định đây chỉ là chiêu trò, tuy nhiên nếu bắt được sóng, nhà đầu tư hoàn toàn có thể ‘ăn mảnh’ được. Việc này tồn tại rủi ro tuy nhiên cũng thu hút được nhiều người biết đến và tham gia hơn. Cùng nhìn lại, sự việc này khiến nhiều người hoài niệm về thị trường lowcap những năm trước đây, token pump mạnh x100 chẳng cần thông tin gì, nhiều người rải vốn để xổ số, 1 kèo thắng là lấy lại tất cả.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài.  Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.