Revoke Token Là Gì? Hướng Dẫn Revoke Mà Không Cần Kết Nối Ví Với Bên Thứ Ba

Revoke Token Là Gì? Hướng Dẫn Revoke Mà Không Cần Kết Nối Ví Với Bên Thứ Ba

Đối với những người hay tìm kiếm và đầu tư vào những Lowcap Token hay những dự án “memecoin” có lẽ đã quá quen thuộc với việc “Revoke”. Tuy nhiên, lượng nhà đầu tư mới vào Blockchain nói chung và Crypto nói riêng tham gia vào thị trường ngày nhiều và có thể chưa trang bị đủ kiến thức để bảo vệ tài sản của mình.

Vậy bản chất của Revoke là gì và nên làm sao để có thể Revoke một cách an toàn nhất, hãy cùng Holdstation tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Token Approval Là Gì?

Token Approval là cấp quyền cho các ứng dụng phi tập trung (dApps) được quyền truy cập vào tài sản được cấp quyền trong ví của bạn. Token Approvals được ứng dụng cho các coin/token dưới dạng ERC-20 (ETH,USDC,DAI,..) cũng như NFT (ERC-721, ERC-1155).

Hiện nay, hầu hết các dApps đều yêu cầu được cấp quyền trước khi có thể tương tác với bất kì tài sản nào trong các ví non-custodial.

Ví dụ: Nếu bạn muốn bán NFT của mình trên OpenSea thì bắt buộc bạn phải cấp quyền sử dụng NFT đó cho nền tảng trước khi có thể niêm yết trên sàn.

Revoke Là Gì?

Revoke là một công cụ bên trong Token Approval, Revoke cho phép người dùng theo dõi các địa chỉ hợp đồng được cấp quyền tương tác với những tài sản trong ví cá nhân và cũng có thể giúp người dùng hủy bỏ cấp quyền cho các địa chỉ hợp đồng đó.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể giới hạn lượng tài sản được tương tác với mỗi địa chỉ hợp đồng.

Tại sao Revoke Lại Quan Trọng?

Khi bạn muốn tương tác với 1 dApps/contract, yếu tố tiên quyết là phải cấp quyền cho dApps/Contract đó được sử dụng lượng tài sản bạn mong muốn.

Ví dụ: Bạn muốn Stake token của bạn trên nền tảng nào đó thì bạn phải cấp quyền cho nền tảng này được sử dụng lượng token trên.

Sau khi bạn đã hoàn tất giao dịch và rút tài sản trên về ví, dApps/Contract bạn tương tác trước đó vẫn sẽ còn quyền sử dụng lượng tài sản của bạn.

=> Nếu dApps/Contract đó bị tấn công hay thậm chí là đội ngũ dự án lừa đảo người dùng, thì lượng tài sản mà bạn cấp quyền hoàn toàn có thể bị mất.

Bên cạnh đó, cũng có một vài hình thức lừa đảo khác bằng việc lợi dụng nhu cầu Revoke của người dùng. Tiêu biểu như trường hợp dưới đây:

Vào khoảng tháng 4 năm nay, có một số tài khoản trên mạng xã hội đưa tin rằng "OpenSea API" gặp lỗi và kêu gọi người dùng Revoke toàn bộ số NFTs đã cấp quyền trên OpenSea, bằng một trang Web giả mạo dùng để Revoke.

Nếu bạn kết nối ví vào trang Web giả mạo này, trang Web sẽ tự động tìm kiếm những NFTs có giá trị trong ví của bạn và hiển thị kèm nút "Revoke" mặc dù trước đó bạn chưa hề cấp quyền cho bất cứ NFTs nào trong số đó.

Nút "Revoke" được hiển thị tại trang Web giả mạo đó thực chất là lệnh cấp quyền sử dụng - "Set Approval For All". Chỉ cần người dùng vừa xác nhận lệnh đó, ngay lập tức tài sản trong ví được cấp quyền sẽ bị đánh cắp

Thật nguy hiểm nếu chúng ta đang tránh rủi ro bằng việc "Revoke" tài sản đã cấp quyền nhưng lại gặp ngay trang Web giả mạo phải không nào?

Vì những lý do nêu ở trên, việc Revoke là tối quan trọng để người dùng blockchain nói chung và defi nói riêng có thể chủ động để bảo vệ tài sản của mình.

Hướng Dẫn Revoke Token Đơn Giản Mà Không Cần Bên Thứ Ba

0:00
/
Hướng Dẫn Revoke 

Bước 1:

Truy cập vào ví Holdstation Wallet của bạn và chọn nút "Revoke" ở góc trái bên trên của màn hình. Tại đây sẽ hiển thị danh sách những token đã được bạn cấp quyền.

Bước 2:

Chọn Token bạn muốn "Revoke"

Bước 3:

Xóa quyền sử dụng và chờ lệnh hoàn tất

Hướng Dẫn Ngắt Kết Nối dApps

Như đã nói bên trên, nếu như bạn vô tình kết nối ví cá nhân vào một trang Web lừa đảo hay thậm chí đội ngũ dự án cố tình đánh cắp tài sản từ người dùng cũng có thể gây nguy hiểm đến lượng tài sản của bạn.

Thế nên, việc ngắt kết nối với các dApps cũng rất quan trọng trong việc lưu trữ và bảo vệ tài sản trong ví.

0:00
/
Hướng Dẫn Ngắt Kết Nối Dapps

Bước 1:

Truy cập vào ví Holdstation Wallet của bạn và chọn nút "Wallet Connect" bên góc phải của màn hình.

Bước 2:

Chọn “Connected to...Dapps”. Tại đây sẽn hiển thị danh sách những dApps mà bạn đã từng kết nối.

Bước 3:

Chọn “x” và “Yes” để ngắt kết nối với dApp đó. Ngược lại chọn “No” để giữ nguyên tình trạng kết nối.

Hi vọng qua bài viết trên bạn có thể hiểu thêm về công cụ Revoke và cách an toàn nhất để bảo vệ tài sản của mình!


Holdstation Wallet - Your Gate to Web3 💜🦈
Make DeFi as easy as CeFi!

📲 Tải ngay: IOS | Android

Trang chủ Holdstation: https://holdstation.com

Các liên kết chính thức Holdstation: https://linktr.ee/holdstation

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.