Ravencoin Hồi Sinh. Tại Sao RVN Pump Khỏe Và Còn Kỳ Vọng Đến Đâu?

Ravencoin Hồi Sinh. Tại Sao RVN Pump Khỏe Và Còn Kỳ Vọng Đến Đâu?

Ravencoin là một đồng coin đã khá quen thuộc với cộng đồng crypto trong thời gian dài, nhưng không để lại nhiều ấn tượng vì giá token liên tục tìm đáy mới. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi gần đây khi $RVN đã tăng hơn 50% trong 1 ngày và x2 chỉ sau 1 tuần vừa qua.

Ravencoin là gì?

Ravencoin là một bản fork từ Bitcoin, được xây dựng cùng trên cơ chế đồng thuận Proof of Work và mô hình UXTO của BTC. Cũng giống như BTC, RVN sẽ có halving sau mỗi khoảng thời gian nhất định để giảm lượng phần thưởng được đào.

Ra mắt từ năm 2018, RVN không qua bất kì một đợt ICO hay bán Private nào, 100% RVN đều được phát hành thông qua Fairlaunch.  Ravencoin được thiết kế là một phiên bản hiệu quả hơn của Bitcoin, với tốc độ xử lý block nhanh gấp 10 lần. Đặc biệt hơn, Raven còn có Ravenchain riêng để xây dựng các Dapp và hệ sinh thái. Tuy nhiên, cũng giống như đa số các dự án nhằm thay thế BTC khác, Ravecoin không tạo được điều gì đột phá.

Tại sao Ravencoin hồi sinh?

Giai đoạn gần đây, khi The Merge đang đến gần biến Ethereum từ một mạng PoW chuyển sang PoS, câu chuyện về những người thợ mỏ cũng trở nên rất hot. ETH là một trong 2 loại coin được miner đào nhiều nhất hiện tại, nhưng khi PoS hoàn thiện, tất cả miner này sẽ đột ngột “mất việc” và họ cần tìm đến một mỏ vàng mới.

Ravencoin được cho là sự lựa chọn hoàn hảo vì vừa mang cơ chế PoW giống BTC lại vừa có khả năng xây dựng chain và làm phí gas như Ethereum. Hashrate, mức độ khó để “đào” một đồng coin của RVN đã tăng mạnh trong khoảng một tuần trở lại đây, tăng gấp 2.3 lần và đạt 5.4 Th/s. Cho thấy miner bắt đầu có xu hướng đổ dòng tiền vào RVN và chọn nó làm một sự thay thế sau ETH.

Trong khi đó, đối thủ “nặng kí” nhất trong câu chuyện thay thế ETH là ETC hashrate tháng vừa qua chỉ tăng vọn vẹn khoảng 20%, một phần vì những tháng trước đó cũng đã thể hiện nhịp tăng tốt.

Cũng trong tháng này, một nhà điều hành “mỏ” lớn  là Hiveon đã launch một Pool mới cho Ravencoin. Theo như Leon, một người ủng hộ “khủng” của mạng Raven, sẽ có hơn 430,000 miner mới tham gia “đào” RVN từ pool này. Và chỉ trong một tháng gần đây, khoảng hơn 1 triệu miner mới đã tham gia.

Theo dữ liệu từ Miningpoolstats, mặc dù mới phát hành cách đây vài ngày nhưng pool của Hiveon hiện tại đã chiếm vững vị trí Top 3 trong tất cả các pool đào RVN. Cho thấy dòng tiền mới đổ vào rất mạnh, và sau The Merge có thể sẽ còn có lượng tiền lớn hơn nữa. Điển hình như mới ngày hôm nay, Kryptex cũng đã phát hành một pool mới cho RVN.

Top 5 Pool đào RVN

Kỳ vọng đầu tư

Mặc dù đã tăng x2 chỉ trong chưa đầy một tuần, RVN vẫn là một cơ hội đầu tư tốt sau khi ETH chính thức bị miner “khai tử”. Khác với ETC hay FLUX đã quá rõ ràng, RVN mới chỉ được miner chú ý trong thời gian gần đây, và vẫn còn nhiều cơ hội cho đồng tiền này phát triển, khi mức độ quan tâm từ miner mới chỉ bằng 1/4- 1/5 ETC. RVN còn được hưởng lợi khi gần đây dự án đang cho ra mắt ví lạnh và phát triển Ravenchain. Nhà đầu tư có thể giải ngân và nắm giữ khi RVN có những nhịp chỉnh sau khi pump sốc.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.