Pi List Sàn Houbi - Thật Hay Giả? Miếng Bánh Lớn Cho Các Sàn Giao Dịch

Pi List Sàn Houbi - Thật Hay Giả? Miếng Bánh Lớn Cho Các Sàn Giao Dịch

Mới đây chiều ngày 29/12, sàn Huobi đã cho list sàn đồng Pi, được cho rằng đây là Pi Network. Tuy nhiên nhiều người cho rằng đây không phải Pi thật và chỉ là chiêu trò của các sàn giao dịch. Hãy cùng Holdstation tìm hiểu và đánh giá đồng Pi này liệu có thực sự hấp dẫn?

Pi Network là gì?

Pi Network là một nền tảng này đánh mạnh vào vấn đề cộng đồng với việc xây dựng cộng đồng, khi người dùng có thể gia tăng tốc độ “đào” Pi bằng việc mời thêm người dùng khác vào vòng tròn xã hội với hệ thống mã giới thiệu. Ngoài ra người dùng có thể mất đi một lượng Pi đã thu thập được nếu những người đã được mời không xác thực KYC hoặc ngừng hoạt động, chính những điều này càng khiến người dùng củng cố và đẩy mạnh cộng đồng bằng việc kêu gọi những người dùng khác sử dụng Pi Network hằng ngày.

Đồng Pi có tổng cung là 100 tỷ Pi, số lượng này lớn gấp 5 lần Bitcoin và được cho rằng khai thác trong 100 năm.

Pi list sàn Huobi pump mạnh

Ngay sau khi ra thông tin list sàn cặp Pi/USDT với giá $0,1 đồng Pi đã tăng nhanh và mạnh lên mức 30$ và ở thời điểm viết bài, Pi đã ở mức gần $300. Đây là một lực tăng rất nhanh và mạnh cho một đồng coin ở thời điểm downtrend.

Đặc biệt thanh khoản của Pi trên sàn Huobi ở mức rất thấp chỉ khoảng 400 nghìn, tuy nhiên đây là cách lí giải cho việc Pi được kéo giá một cách rất mạnh và dễ dàng cho cá mập trên thị trường. Bên cạnh đó cộng đồng Pi Network tại Việt Nam cũng như trên thế giới rất đông, nên việc fomo và mua Pi khi được list sàn là rất nhiều, việc này một phần kích thích giá của Pi tăng chóng mặt.

Pi giả list sàn Huobi? Miếng bánh lớn cho các sàn giao dịch

Pi trên sàn Houbi là giả?

Ngay hôm sau ngày Pi được list sàn, trang twitter chính thức của Pi đã lên tiếng thông báo đính chính và cho rằng Pi hiện chưa ra mainnet và không được giao dịch trên bất kì sàn giao dịch nào.

Điều này làm rấy lên những nghi ngờ về Pi trên các sàn giao dịch như XT.com và Huobi, tuy nhiên sau thông báo đính chính giá của Pi trên Huobi vẫn không có động thái giảm mà tăng mạnh gấp nhiều lần.

Bên cạnh đó Pi được list trên sàn XT.com và Huobi đều có cặp PI/USDT, nhưng lại có hai giá trị khác nhau.

Có thể khẳng định, đồng PI trên các sàn giao dịch phi tập trung hiện nay không phải là PI thật.

Pi network list trên XT hiện tại được mua bán theo kiểu IOU (i owe you, nghĩa là tôi nợ bạn) một kiểu mua bán theo hình thức nhà đầu tư mua Pi sau trên danh nghĩa và sàn sẽ ghi nhận và sàn nợ Pi với nhà đầu tư. Nghĩa là mua bán khi chưa có token/coin, thế nên sàn vẫn chưa cho nạp rút pi là vì vậy. Nếu có $100, nhà đầu tư mua 10 Pi với giá $10/Pi để đấy, sàn sẽ ghi nhận việc này. Khi nào Pi mainnet chính thức, sàn sẽ lấy 10 Pi thực để trả cho nhà đầu tư.

PI là miếng bánh lớn cho các sàn giao dịch

Đứng trước thách thức tin đính chính không phải Pi thật của đội ngũ phát triển Pi Network, đồng Pi giả trên các sàn vẫn thu hút được lượng lớn nhà đầu tư đến từ cộng đồng Pi Network. Hiện tại, theo Pi Network công bố, họ đã có trên 33 triệu người dùng từ khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ, từ nam đến nữ ở những độ tuổi khác nhau, trên 50 triệu lượt tải về với trên 500 nghìn lượt đánh giá.

Bên cạnh đó trong cộng đồng Pi Network, có một lượng lớn nhà đầu tư không hiểu biết quá nhiều crypto cũng như việc đầu tư tiền ảo, nhưng có niềm tin lớn với đồng Pi nên khi nghe tin đồng Pi được bán trên các nền tảng, nhiều người sẽ dễ dàng mua vào mà không cần biết có thực sự giá trị. Chính vì thế nhờ có Pi mà các sàn thu hút được một lượng lớn người dùng.

Tổng kết

  • Qua thông báo của đội ngũ phát triển Pi, có thể khẳng định Pi trên các sàn giao dịch Huobi và XT không phải Pi thật, sự thổi giá và pump mạnh của PI/USDT có lẽ chỉ là chiêu trò của sàn.
  • Pi là miếng bánh lớn cho các sàn giao dịch, tuy nhiên không thực sự hấp dẫn đối với nhà đầu tư. Người mua sớm có thể đã gia tăng nhiều lần tài sản nhờ Pi tuy nhiên với những người đến sau sẽ dễ đu đỉnh khi cộng đồng nhận ra đồng PI trên các sàn không thực sự tiềm năng và ứng dụng như họ nghĩ. Nhà đầu tư cẩn trọng trước khi ra quyết định giao dịch.

Holdstation Wallet - Your Gate to Web3 💜🦈

Make DeFi as easy as CeFi!

📲 Tải ngay: IOS | Android

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.