Phala Network ($PHA) Bất Ngờ Pump 200%. Dự Án Mạnh Nhất Hệ Polkadot Có Gì Hay?

Phala Network ($PHA) Bất Ngờ Pump 200%. Dự Án Mạnh Nhất Hệ Polkadot Có Gì Hay?

Phala Network ($PHA) đã pump 200% sau khi ra báo cáo về dự án. Kết hợp với sự quay trở lại của PolkaDot gần đây, dự án đã nói riêng và hệ sinh thái PolkaDot nói chung đã tăng mạnh rất nóng. Hãy cùng Holdstation tìm hiểu và đánh giá tiềm năng dự án của Phala Network.

Tổng quan dự án

Phala Network ($PHA) - Điện toán đám mây Web 3

Phala Network là một privacy smart contract Platform được xây dựng dựa trên Substrate framework của Polkadot và phục vụ cho cả hệ sinh thái Polkadot như một trong các Parachain. Dễ hiểu Phala Network sẽ giải quyết vấn đề bảo mật về dữ liệu trên điện toán đám mây.

Điểm nổi bật của Phala Network

  • Được xây dựng trên Substrate của Polkadot, Phala thừa ưởng khả năng tương tác xuyên chuỗi với các parachain khác.
  • Cấu trúc Blockchain + Vòng bảo mật, cho phép dữ liệu chạy trong một môi trường độc lập và kết quả đầu ra sẽ được xác minh và tách riêng. Dễ hiểu là khả năng truyền tải cực bảo mật và không thể bị rò rỉ.

Các sản phẩm chính của Phala Network

Phat Contract

Phat Contract là một thuật toán Lambda phi tập trung. Cho phép người dùng phát triển ứng dụng được kiểm soát phi tập trung 100% bằng cách kết hợp một lúc nhiều các giao thức hay hợp đồng thông minh.

Phat Contract có gì đặc biệt?

  • Zero gas fee: Khách hàng sử dụng chain không cần phải trả phí gas. Người sử dụng hay phát triển sản phẩm bằng Phat Contract off-chain, Phala sẽ không tính phí.
  • Cho phép người sử dụng tích hợp mọi thứ từ Web 2 vào hợp đồng gốc của mình nhờ khả năng tương thích mạnh mẽ của Phat Contract.
  • Bên cạnh đó Phat Contract được áp dụng trong các giao thức lưu trữ phi tập trung phổ biến nhất như ArweaveTeam hay Filecoin.
  • Không có giới hạn kết hợp giữa các hợp đồng thông minh trong bất kì blockchain nào. Do đó nhà phát triển có thể tận dụng để kết nối các dịch vụ Web 2 và Web 3.

Phat Contract đã hoàn thành 32/39 mục và được dự định sẽ launch trong khoảng thời gian tới được kì vọng sinh ra để thực thi tất cả các dịch vụ ngoài chuỗi một cách đơn giản dễ dàng cho tất cả mọi người nhưng đem lại hiệu quả lớn. Phat Contract có thể xây dựng một bộ tổng hợp Defi hoặc tạo ra một trò chơi MMO (trò chơi tương tác trực tuyến). Trong tương lai, thậm chí có thể tạo ra cả một Metaverse với Phat.

Subbridge

SubBridge là một cross chain của parachains, cầu nối giữa Dotsama và Ethereum và các tài sản trong các hệ sinh thái khác. Thay vì tự xây dựng cross chain, SubBridge có nghĩa là kết nối các giải pháp cầu nối hiện có và chuyển tiếp tài sản qua nhiều chuỗi khối. Bằng cách tích hợp SubBridge, người dùng có thể tận dụng tất cả các giải pháp cross chain được hỗ trợ trong đó.

Người dùng có thể trải nghiệm subbridge qua subbridge.io

PhalaWorld

Một Metaverse dựa trên chuỗi khối Phala Network. PhalaWorld áp dụng Soulbound NFT để lập bản đồ các hoạt động offchain của người dùng với thế giới blockchain.

Tokenomic

  • Token Name: PHA token
  • Ticker: PHA
  • Blockchain: Ethereum, Phala chain.
  • Token Standard: ERC-20, native token trên Phala chain.
  • Contract: 0x6c5ba91642f10282b576d91922ae6448c9d52f4e (ERC20)
  • Token type: Governance & Utility
  • Total Supply: 1,000,000,000 PHA
  • Circulating Supply: 409,250,000 PHA

Allocation

Usecase

  • Phí giao dịch: $PHA được sử dụng làm phí giao dịch trên mạng lưới của Phala Network, phục vụ tính toán on-chain và các tác vụ khá trên chuỗi.
  • Quản trị: Người sở hữu có thể thể tham gia quản trị mạng lưới Phala Network.

Backer & Partnership

Phala Network được backed bởi nhiều bên như IOSG Ventures, Web3 Foundation và phát triển bởi đội ngũ pLIBRA (đội ngũ phát triển nhiều dự án trên hệ sinh thái Polkadot).

$PHA Pump mạnh vì sao?

Ngày 16/10 vừa qua khi Phala Network ra tin tức tốt về báo cáo minning $PHA và tiến độ nâng cấp các tiện ích trong Phala. Bên cạnh đó Phala đã được thêm các chức răng rút và gửi $PHA trên Gate.io.

Kết hợp với toàn bộ hệ sinh thái Polkadot bùng nổ và đang có dấu hiệu dòng tiền vào, cũng khiến các token của các dự án trong hệ sinh thái này tăng mạnh.

Kết luận

Có thể nói đây mới chỉ là một pha kéo thị trường theo trend Polkadot khi có dòng tiền vào hệ sinh thái này. Trong ngắn hạn, Polkadot vẫn có thể có thêm những lần tăng mới.

Về Phala Network nói riêng, dự án được đánh giá cao với tính bảo mật hay được gọi là “Privacy Defi”. Tuy nhiên Phala vẫn đang trong giai đoạn hoàn chỉnh, nhưng có tiềm năng trong dài hạn khi xu hướng Web 3 đang dần được hình thành.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.