Sau The Merge, OpenSea Sẽ "Biến Mất" Khỏi Ethereum PoW

Sau The Merge, OpenSea Sẽ "Biến Mất" Khỏi Ethereum PoW

Nền tảng giao dịch NFTs lớn nhất thị trường - OpenSea - có kế hoạch chỉ hỗ trợ NFTs trên chuỗi nâng cấp Ethereum PoS sắp tới đây sau khi sự kiện The Merge hoàn tất.

Opensea cho biết tổ chức đã và đang chuẩn bị nhằm đảm bảo việc chuyển đổi diễn ra suôn sẻ, nhưng thừa nhận rằng quá trình này vẫn cần “quan sát, quản lý và giao tiếp thường xuyên” đề phòng trường hợp không mong muốn xảy ra.

Nếu thành công, điều này sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng nhờ khả năng mở rộng và tăng tốc độ xử lý giao dịch của Ethereum PoS.

Song song với sự chuẩn bị này, OpeaSea vẫn đang tiến hành nhiều sự phát triển mới. Đầu tuần qua, OpenSea thông báo tích hợp Seaport - giao thức Web 3.0 hỗ trợ trao đổi NFT an toàn và hiệu quả - trên Polygon.

“Sau nhiều tháng theo dõi tác động của Seaport và thu thập nhiều phẩn hồi giá trị, chúng tôi vui mừng giới thiệu hỗ trợ Seaport trên Polygon. Trong thời gian sắp tới, OpenSea cũng sẽ tích hợp cho Klaytn và nhiều chuỗi tương thích máy ảo Ethereum (EVM) khác.”

Điểm khác biệt OpenSea seaport so với các “chợ” NFT khác chính là việc sự dụng cơ chế “đề nghị & cân nhắc” thay vì giao dịch ngang hàng (peer-to-peer). Người bán có thể linh hoạt cung cấp sản phẩm cho người mua đã được thỏa thuận trước như ERC20, ERC721 và ERC1155. Ngoài ra, giải pháp này giúp giảm khoảng 35% phí gas và tiết kiệm được (theo ước tính) $460 triệu mỗi năm.

Đối với việc triển khai trên Polygon, cải tiến này sẽ tăng giá trị đồng native token của hệ sinh thái - $MATIC - khi được sử dụng trong các giao dịch. Một số tính năng mới cũng được cập nhật như mua bán với số lượng lớn trong một lần, có thể niêm yết NFTs từ mức giá thấp chỉ $1 hoặc nhiều khoảng thu nhập dành cho nhà sáng tạo,...

share of NFT Marketplace Volume

Hiện tại, Opea Sea vẫn đang khẳng định tốt vị thế nền tảng giao dịch NFTs tốp 1 thị trường với thị phần chiếm hơn 50%, nắm giữ khoảng 82% (tương đương $451 triệu) khối lượng giao dịch trong tháng 8 vừa qua. OpenSea cần tích cực đổi mới hơn nữa nhằm giữ vững vị trí của mình trước tình hình cạnh tranh giữa các “chợ” NFTs khi nhiều nền tảng đang lăm le “miếng bánh” béo bở của thị trường này như Magic Eden tiến hành mở rộng, SudoSwap với cơ chế  giao dịch  độc đáo.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.