Open Leverage - Hidden Gem Của Mảng Dex Margin

Open Leverage - Hidden Gem Của Mảng Dex Margin

Tổng quan

Open Leverage - một giao thức giao dịch ký quỹ cho vay (margin) không cần cấp phép, cho phép người dùng mua hoặc bán ký quỹ các cặp tiền mã hóa trên sàn DEX một cách hiệu quả và an toàn.

Mô hình hoạt động của Open Leverage

Token của dự án (OLE) được triển khai trên Ethereum, sau đó sử dụng cầu nối bắc qua BSC và KCC thông qua Multichain.

Sở hữu dàn backer uy tín bao gồm Binance Lab, Crypto.com và Kucoin, đồng thời với việc được audit bởi cả Certik, PeckShield và Code4rena, sự an toàn cho người dùng sẽ là ưu tiên hàng đầu của OpenLeverage.

OLE Tokenomics

Tên token: OLE
Contract:

  • BEP20: 0xa865197a84e780957422237b5d152772654341f3
  • ERC20: 0x92CfbEC26C206C90aeE3b7C66A9AE673754FaB7e
  • KRC20: 0x1ccca1ce62c62f7be95d4a67722a8fdbed6eecb4

OLE là token quản trị của OpenLeverage, sử dụng nhằm chia sẻ quyền sở hữu cộng đồngthúc đẩy sử dụng giao thức. Người dùng có thể nhận được OLE thông qua các hoạt động giao dịch, lending, giới thiệu thành viên mới và tham gia sự kiện Clans Clash.

Tổng cung của OLE gồm 1.000.000.000 token, vesting trong vòng 5 năm kể từ khi OLE bắt đầu được giao dịch, và phân phối như sau:

  • 45.00% - 450.000.000 OLE phân bổ vào quỹ DAO nhằm tạo các ưu đãi cho cộng đồng, phần thưởng cho retroactive trading, lending, xOLE,…và các chiến dịch truyền thông trong tương lai
  • 9.60% - 96,000,000 OLE phân bổ cho Quỹ phát triển hệ sinh thái OLE
  • 28.40% - 284,000,000 OLE phân bổ cho các nhà đầu tư trước đây của OpenLeverage Foundation
  • 17.00% hoặc 170,000,000 OLE phân bổ cho đội ngũ phát triển (gồm nhà sáng lập, nhân sự và các cố vấn)
A screenshot of a computer

Description automatically generated with medium confidence

Khi OLE bắt đầu được giao dịch, sẽ có xấp xỉ 4.6% tổng cung sẽ được mở khóa.

Với mức tăng trưởng liên tục tối đa vào 3% một năm, nguồn cung của OLE sẽ tiếp tục tăng sau 5 năm, đảm bảo tài nguyên để cộng đồng tiếp tục phát triển giao thức.

xOLE là gì?

xOLE là token quản trị cho OpenLeverage. Người dùng có thể nhận xOLE khi cung cấp thanh khoản cho cặp OLE-BUSD ở các DEX đối tác với dự án như PancakeSwap hoặc UniSwap. Sau đó có thể đặt xOLE vào các hợp đồng theo thời gian trên OpenLeverage.

Người dùng có thể khóa LP token trong vòng từ 2 tuần đến 4 năm với thời gian. Thời gian khóa càng dài thì càng nhận được nhiều xOLE với độ chênh lệch lớn. Người dùng khóa trong thời gian tối đa sẽ nhận được 436% so với khoảng thời gian tối thiểu.

Các lợi ích khi người dùng nắm giữ xOLE: Nhận 50% phí giao dịch mỗi epoch, các khoảng phí tích lũy sẽ được dùng mua OLE và trả thưởng cho xOLE holders trong vòng 7 ngày sau khi kết thúc mỗi epoch -> tăng số lượng token OLE nắm giữ.

Tăng sản lượng thu nhập ( Multiplier) đến 2.4 lần từ hình thức Leding và Trading theo thời gian và số lượng của LP token.

xOLE holders còn có thể tham gia quản trị, bỏ phiếu cho các cặp giao dịch hoặc Lending Pool, quyết định sự phân bổ trong epoch tiếp theo. Hình thức bỏ phiếu sẽ là off-chain, không tốn gas và sẽ được kết thúc vào mỗi epoch. Lợi nhuận phân phối sẽ được chia 30% cho Lending và 70% cho Trading.

OLE DAO

Một giao thức mạnh mẽ được ra đời nhờ vào quyết định của các người dùng OpenLeverage sẽ giúp giao thức thành công và tồn tại lâu dài.

Tính phi tập trungquyền truy cập không cần cấp phép là tinh thần ưu tiên của OpenLeverage, đội ngũ dự án dự định sẽ cho ra mắt OpenLeverage DAO trong vòng 6-12 tháng tới và đội ngũ đang cố gắng để xúc tiến quá trình chuyển giao toàn bộ quyền quản trị của protocol cho người dùng. Đội ngũ có mong muốn phối hợp với cộng đồng để đưa ra các quyết định quan trọng về tương lai của OpenLeverage.

Tổng kết

Việc OpenLeverage đã kết hợp với Pancake Swap và có thể các sàn DEX khác trong tương lai nhằm tạo nhiều cặp giao dịch cũng như tận dụng khả năng ổn định giá của của các bên. Nếu như dYdX được xem là đối thủ của các sàn DEX, thì với mô hình này, OpenLeverage có thể là đối tác tốt khi mang lại khoản thu nhập từ phí giao dịch cho các sàn DEX.

Lợi ích cho các bên:

  • Nhà đầu tư phái sinh cũng nhận được lợi ích khi mà độ ổn định giá được đảm bảo và giảm thiểu biến động ngắn hạn. Họ chỉ phải trả khoản nhỏ phí giao dịch và lãi.
  • Nhà cung cấp thanh khoản nhận APY từ các farms khác nhau.
  • Các bên dự án có thể thêm các cặp giao dịch cho token của họ trên giao thức không cần cấp phép ( permissionless protocol) ngay cả khi chưa được list trên Binance hay BitMEX. Điều này sẽ tăng cơ hội cho những dự án đang ở giai đoạn đầu phát triển tiếp cận với margin trading và thanh khoản trong OpenLeverage pool.

Tóm lại, Open Leverage có thể sẽ mở ra kỉ nguyên mới cho các giao dịch phái sinh phi tập trung trong tương lai trong tình hình thị trường không mấy khả quan, thanh khoản thấp và chưa có dòng tiền mới đổ vào.


Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.