Nỗ Lực "Làm Sạch" Thị Trường Blockchain - Coinbase Giải Quyết Hơn 12000 Yêu Cầu Thực Thi Pháp Luật

Nỗ Lực "Làm Sạch" Thị Trường Blockchain - Coinbase Giải Quyết Hơn 12000 Yêu Cầu Thực Thi Pháp Luật

Số liệu liên quan đến các yêu cầu thực thi pháp luật năm 2022 của Coinbase

Coinbase trong năm 2022 đã giải quyết tổng cộng 12320 các yêu cầu thực thi pháp luật trên toàn thế giới, chủ yếu đến từ Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Tây Ban Nha và Đức, tăng 66% yêu cầu thực thi pháp luật so với năm trước.

80% trong tổng số 12320 yêu cầu thực thi pháp luật thuộc về Hoa Kỳ và ba quốc gia Châu Âu trong đó Hoa Kỳ chiếm 43% yêu cầu thực thi pháp luật với phần lớn yêu cầu liên quan đến các cuộc điều tra tội phạm , số liệu được dựa theo báo cáo minh bạch 2022 của Coinbase.

Trong báo cáo minh bạch 2022 được đưa ra bởi Coinbase, trong tổng số 12320 yêu cầu nhận được từ các cơ quan, có 5304 yêu cầu của Hoa Kỳ, chiếm gần 50% tổng số yêu cầu. Bên cạnh đó, Tây Ban Nha, Đức và Anh đưa ra từ 1000 đến 2000 yêu cầu thực thi pháp luật mỗi quốc gia. Trong đó, riêng Tây Ban Nha đã có 1304 yêu cầu thực phi pháp luật, tăng 940% so với năm 2021 của quốc gia này.

Số yêu cầu còn lại đến từ 57 quốc gia khác nhau với 21 quốc gia có lần đầu tiên gửi yêu cầu thực thi pháp luật, bao gồm cả Cộng hòa Séc, quốc gia đã gửi 104 yêu cầu thực thi pháp luật trong năm nay.

Nguyên nhân số yêu cầu thực thi pháp luật tăng so với năm 2021

Danh mục phân loại các yêu cầu thực thi pháp luật - Hoa Kỳ & Toàn Cầu
Danh mục phân loại các yêu cầu thực thi pháp luật - Hoa Kỳ & Toàn Cầu

Coinbase thường xuyên nhận các yêu cầu thực thi pháp luật từ các cơ quan có thẩm quyền liên quan đến các vấn đề thông tin tài khoản của khách hàng cũng như là các hồ sơ tài chính liên quan đến các vấn đề hình sự và dân sự. Sự gia tăng về số lượng yêu cầu thực thi pháp luật trong năm nay diễn ra sau sự việc của Tornado Cash bị Văn phòng kiểm soát tài sản nước ngoài của Bộ Tài chính Hoa Kỳ (OFAC) xử phạt vì cáo buộc liên quan đến hoạt động rửa tiền của nhóm tin tặc Triều Tiên, Lazarus Group.

Paul Grewal - Giám đốc pháp chế tại Coinbase
Paul Grewal - Giám đốc pháp chế tại Coinbase

Theo Paul Grewal, Giám đốc pháp chế tại Coinbase, cho biết trong báo cáo minh bạch 2022 của Coinbase rằng số yêu cầu thực thi pháp luật mà Coinbase nhận được gia tăng có thể do hai nguyên nhân chủ yếu đến từ việc mở rộng thị phần của Coinbase kết hợp với sự quan tâm đáng kể của các cơ quan quản ly đối với thị trường tiền mã hóa.

Nhận định

Bên cạnh Coinbase, Binance trước đó cũng đã đưa ra tuyên bố của sàn giao dịch về vấn đề hợp tác và làm việc với các cơ quan chức năng thực thị pháp luật trong công cuộc ngăn chặn tội phạm mạng trong ngành công nghiệp blockchain. Cụ thể Binance đã xây dựng và củng cố mối quan hệ với các cơ quan thực thi pháp luật trên toàn cầu, giải quyết hơn 47000 yêu cầu thực thi pháp luật trong năm 2022.

Thông qua các động thái và nỗ lực trong năm qua của cả hai sàn giao dịch tiền mã hóa tầm cỡ cho thấy được nỗ lực trong việc ngăn chặn hành vi phạm tội trên không gian mạng, đặc biệt là trong thị trường crypto.

Nỗ lực trong năm qua của Coinbase lẫn Binance càng thêm khẳng định rằng crypto không phải là một công cụ phạm tội như các phương tiện truyền thông hay đưa tin hay ngành công nghiệp blockchain cũng không phải là một lĩnh vực vô luật pháp được quản lý bởi các sàn giao dịch tiền mã hóa. Khi các sàn giao dịch tầm cỡ này đang cố gắng từng ngày để làm việc và hợp tác với các cơ quan chức năng nhằm giải quyết các yêu cầu thực thi pháp luật, mang lại một môi trường crypto lành mạnh và vắng bóng tội phạm.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.