Nitro Cartel Là Gì? Real Yield Từ Sự Phát Triển Hệ Sinh Thái Arbitrum?

Nitro Cartel Là Gì? Real Yield Từ Sự Phát Triển Hệ Sinh Thái Arbitrum?

Thời gian gần đây hệ sinh thái của Layer 2 Arbitrum chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ với dòng tiền đổ vào liên tục từ cuối tháng 1 cho đến nay. Trường hợp điển hình nhất là token $GRAIL của sàn giao dịch Camelot đã tăng phi mã từ mức giá 200$ lên đến hơn 3000$ trong vòng 7 tuần. Bên cạnh là một sàn giao dịch phi tập trung, Camelot cũng có chức năng Launchpad để mở bán những dự án hot được xây dựng trên Arbitrum. Trong đó, Nitro Cartel là một dự án được cộng đồng rất quan tâm thời gian gần đây.

Hãy cùng Holdstation tìm hiểu về dự án tiềm năng này trong bài viết hôm nay.

Tổng Quan Về Nitro Cartel

Nitro Cartel là dự án được lập ra nhằm mục đích tăng trưởng Total Value Lock (TVL) trên hệ sinh thái Arbitrum thông qua việc huy động và phân bổ vốn của những người tham gia một cách minh bạch và hiệu quả.

Nói một cách đơn giản Nitro Cartel chính là một quỹ đầu tư được quản trị bởi cộng đồng thông qua mô hình Semi-DAO được biểu quyết từ những người nắm giữ NFTs và $TROVE. Nitro Cartel nhắm vào các dự án trên hệ sinh thái Arbitrum và họ kêu gọi vốn từ cộng đồng. Lượng vốn được huy động sẽ tham gia vào các chiến lược để tìm kiếm lợi nhuận và chia sẻ lại cho những người nắm giữ NFTs và $TROVE. Theo như chia sẻ thì các chiến lược đa phần sẽ đến từ Yield Farming.

Sản phẩm

ALP – Arbitrove Index Token

Là sản phẩm index đầu tiên của dự án, $ALP là token index cho một rổ tài sản bao gồm những blue-chip token trên Arbitrum như $GMX, $GNS, $MAGIC, $GRAIL,… được triển khai với nhiều chiến lược khác nhau. Trong tương dự án sẽ ra mắt thêm nhiều loại index như GMX Ecosystem Index, GameFi Index,… Các loại index của Nitro Cartel sẽ tương tự như Ethereum Liquid Staking Derivatie Index.

Mục tiêu của sản phẩm này là tạo độ sâu thanh khoản cho các dự án trên Arbitrum thông qua Index. Nếu như vậy, ta cũng có thể hình dung cơ chế của $ALP có phần tương tự với $GLP của $GMX. Và người dùng có thể Stake $ALP để nhận thưởng $esTROVE và yield từ các chiến lược của nền tảng như Staking, Farming và Lending,…

Một số tính năng khác của $ALP bao gồm: Làm tài sản thế chấp và nhận thêm phần thưởng nhiều hơn so với chỉ nắm giữ một trong số các token bên trong.

Hyperplane Bridge

Sản phẩm này là cầu nối giữa Arbitrum và các hệ sinh thái khác, được phát triển bằng công nghệ Omnichain của Layer Zero với mục tiêu:

  • Tiếp cận lượng người dùng, thanh khoản và tài sản dễ dàng hơn cho hệ sinh thái Arbitrum.
  • Trở thành cầu nối dễ sử dụng và thân thiện nhất với người dùng
  • Cầu nối phi tập trung và hoàn toàn được quản trị bởi cộng đồng.

Passport NFT

NFT này đóng vai trò quản trị nền tảng và cũng có thể coi như là một thẻ hội viên cho người nắm giữ. Toàn bộ số tiền từ việc bán Passport NFT sẽ được chuyển vào Ngân Khố của dự án và mang đi đầu tư theo các chiến lược và sau đó phân bổ lại lợi nhuận cho người nắm giữ NFT.

Passport NFT của Nitro Cartel đã trải qua sự kiện bán công khai với giá 0.4ETH/Passport từ 4/12/2022 (đã kết thúc). Và cứ mỗi 4 NFT được mint ra thì team sẽ nhận về được 1 NFT. Lượng NFT phân bổ cho team sẽ vĩnh viễn khóa và họ chỉ có thể nhận được phần thưởng để tiếp tục phân bổ các ưu đãi.

Tokenomic

$TROVE là token quản trị của Nitro Cartel, dự án sẽ triển khai vòng bán fairlaunch trên nền tảng Camelot Launchpad.

  • Thời gian: 21h tối ngày 17/02/2022 – 21h tối ngày 20/02/2022
  • Softcap: 0.0025$/$TROVE (tương đương với 750k$ MC, 2.5M$ FDV)
  • Hardcap: Không có.
  • Phân bổ cho IDO: 20% tổng cung
  • Tổng cung: 1,000,000,000 $TROVE
  • Vesting: 100% được mở khóa
  • Tối đa một địa chỉ mua được 60 $ETH (khoảng 100k$)

$TROVE:

  • 220M $TROVE sẽ được dùng làm phần thưởng khuyến khích cho người dùng sử dụng các sản phẩm của nền tảng như Indices, Stakers, Người cung cấp thanh khoản.
  • 10M $TROVE sẽ được airdrop cho $xGRAIL Holders
  • 90M $TROVE sẽ được dự trữ, 60M $TROVE trong số đó sẽ được dùng làm thanh khoản cho nền tảng (POL)

$esTROVE

  • $esTROVE là tài sản không thể chuyển nhượng. Tuy nhiên, người dùng có thể stake để nhận chia sẻ doanh thu từ nền tảng trong 6 tháng. Sau đó, vào tháng 9/2023 có thể vesting $esTROVE thành $TROVE trong vòng 1 năm
  • 330M$ $esTROVE sẽ được airdrop cho Passport NFT Holders. Hiện tại, tổng NFTs đang lưu hành là 509. Thì mỗi NFT sẽ được airdrop 684,330 $esTROVE (khoảng 1710$ theo Softcap)
  • 150M $esTROVE sẽ được phân bổ cho team và những người đóng góp cho nền tảng. Tương tự, lượng $esTROVE này cũng không thể chuyển nhượng, chỉ có thể stake trong 6 tháng và bắt đầu có thể vesting thành $TROVE bắt đầu từ tháng thứ 7.

Tổng kết

Index Token không còn là khái niệm mới mẻ với DeFi. Mô hình này đã được phát triển từ lâu điển hình là DeFi Pulse Index - $DPI và Colony Avalanche Index - $CAI.

Tuy nhiên, $APL lại có một tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ với sự phát triển gắn liền với hệ sinh thái của Arbitrum. Người dùng thay vì phải phân bổ vốn để đầu tư vào các token thì có thể mua $ALP và sau đó nhận thưởng từ các chiến lược đầu tư được nền tảng sử dụng. Đơn giản hóa việc đầu tư cùng với đó tạo độ sâu thanh khoản cho các dự án trên Arbitrum.

Nếu như bạn đầu tư vào $ALP và $TROVE, điều này đồng nghĩa với việc bạn kì vọng về các dự án Bluechip trên Layer 2 này sẽ có sự phát triển trong tương lai.


Holdstation Wallet - Your Gate to Web3 💜🦈

Make DeFi as easy as CeFi!

📲 Tải ngay: IOS | Android

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.