Nhu Cầu Sử Dụng Stablecoin Ở Nga Tăng Mạnh Sau Khi Xâm Lược Ukraine

Nhu Cầu Sử Dụng Stablecoin Ở Nga Tăng Mạnh Sau Khi Xâm Lược Ukraine

Diễn biến hiện tại

Sau khi chiến tranh nổ ra giữa Nga và Ukraine kể từ tháng 2 năm 2022, đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ trong việc sử dụng stablecoin ở Nga trong nỗ lực bảo vệ tài sản của người dân nơi đây, theo báo cáo mới nhất của Chainalysis vào ngày 12 tháng 10.

Kể từ khi chiến tranh xảy ra giữa hai nước, lạm phát cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế của cả hai đất nước, trong đó thị trường tiền mã hóa cũng không nằm ngoài phạm vi ảnh hưởng. Ukraine đã chứng kiến chi phí nhiên liệu tăng 90% và chi phí thực phẩm tăng 35%.

Nga đã phải hứng chịu các lệnh trừng phạt đến từ Hoa Kỳ và một số nước khác nhằm chống lại các nhà tài phiệt Nga, từ đó đem đến câu hỏi về việc liệu người Nga có tìm một phương pháp bảo hiểm là tiền mã hóa để phòng tránh các lệnh trừng phạt hay không. Nhưng theo báo cáo của Chainalysis, thị trường tiền mã hóa không có đủ thanh khoản để hỗ trợ cho các lệnh trừng phạt quy mô lớn. Từ đó, báo cáo từ Chainalysis tập trung vào dữ liệu on-chain để phân tích cách người dân chuyển đổi sang tiền mã hóa thay vì tập trung vào những nhà tài phiệt hoặc những người bị ảnh hưởng từ lệnh trừng phạt.

Biểu đồ thể hiện việc giao dịch chuyển đổi tiền mã hóa hàng tháng kể từ 7/2021 - 6/2022
Biểu đồ thể hiện việc giao dịch chuyển đổi tiền mã hóa hàng tháng kể từ 7/2021 - 6/2022

Việc Nga bị loại bỏ khỏi mạng lưới ngân hàng xuyên biên giới SWIFT và Ngân hàng quốc gia của Nga gần đây đã đồng ý hợp pháp hóa việc sử dụng tiền mã cho thanh toán xuyên biên giới và thương mại quốc tế dẫn tới việc ​​sử dụng tiền mã hóa để giao dịch xuyên biên giới trở nên khả thi hơn và stablecoin chính là phương tiện giao dịch được ưa chuộng do tính chất ổn định giá.

Tỷ lệ khối lượng giao dịch của stablecoin chiếm 42% khối lượng giao dịch trên các dịch vụ chủ yếu của Nga. Sau đó tăng lên 55% vào tháng 2 và 67% vào tháng 3 sau khi chiến tranh nổ ra và tiếp tục tăng lên kể từ thời điểm đó.

Biểu đồ thị phần khối lượng giao dịch trên các dịch vụ crypto chủ yếu của Nga theo các loại tài sản khác nhau
Biểu đồ thị phần khối lượng giao dịch trên các dịch vụ crypto chủ yếu của Nga theo các loại tài sản khác nhau

Kết luận

Từ những dữ liệu từ các báo cáo trên, có thể kết luận rằng sự gia tăng trong việc sử dụng stablecoin có thể là do việc người dân Nga giao dịch và chuyển đổi từ đồng ruble để đổi lấy stablecoin nhằm bảo vệ các tài sản có giá trị của họ trong tình hình lạm phát đang tăng cao kể từ khi chiến tranh xảy ra và đang có dấu hiệu leo thang. Người Nga vẫn lựa chọn thị trường tiền mã hóa là một nơi trú ẩn cho sự lạm phát tại đất nước của họ vì tính chất không biên giới của nó nói riêng cũng như tính ổn định của stablecoin nói riêng.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.