“Nguồn Sống” Của Các Thợ Đào Hậu The Merge, Cơ Hội Sinh Lời Từ ETC

“Nguồn Sống” Của Các Thợ Đào Hậu The Merge, Cơ Hội Sinh Lời Từ ETC

Tình từ hôm nay (05/09), thì chỉ còn 10 ngày nữa là sự kiện The Merge sẽ diễn ra. Nếu  thành công, Ethereum sẽ chuyển từ cơ chế Proof-of-Work (PoW) sang Proof-of-Stake (PoS). Từ đó, các thợ đào gần như sẽ đánh mất đi vị thế và giá trị của mình ở Ethereum sau The Merge. Vậy nên, họ sẽ đi tìm kiếm các cơ hội đào khác có khả năng sinh lời tốt. Trong các lựa chọn khai thác khác đó thì các thợ đào đang tính toán rằng ETC (Ethereum Classic) đang và sẽ là lựa chọn đào tối ưu nhất trong khoảng thời gian sắp tới. Hãy cùng Holdstation tìm hiểu tiềm năng đầu tư của $ETC trong bài viết này nhé!

Tổng quan về Ethereum Classic (ETC)

Ethereum Classic là một nền tảng Blockchain được phát triển và tạo ra dựa trên công nghệ Blockchain của Ethereum, cho phép mọi người xây dựng và sử dụng các ứng dụng phi tập trung (Dapp). ETC là chuỗi tách ra từ Ethereum nguyên thủy và chạy song song với Ethereum hiện tại . Trong khi ETH theo đuổi tốc độ xử lý và đang tiến đến (PoS) thì Ethereum Classic là chuỗi gốc Ethereum vẫn giữ nguyên hệ thống như Bitcoin về một blockchain đề cao tính bảo mật, phân quyền, tự trị và tiếp tục với con đường (PoW).

Lí do mà $ETC sẽ cất cánh, nếu The Merge thành công

ethereum classic difficulty chart
Chỉ số thể hiện độ khó đào của $ETC (Nguồn:2MINERS.COM)

Chỉ số Ethereum Classic Hashrate biểu thị cho độ khó đào ETC đã tăng vọt nửa cuối tháng 8 minh chứng cho việc các thợ đào đang dịch chuyển từ việc đào $ETH sang đào $ETC. Với việc $ETC là bản Hard Fork của $ETH. Vậy nên, về căn bản $ETC có rất nhiều điểm chung với $ETH. Giống với Bitcoin, $ETC có nguồn cung cố định và giảm phát. Điều này góp phần không nhỏ cho việc $ETC sẽ tăng trưởng trong tương lai.

Hiện tại 65% tổng cung $ETC đã được khai thác. Lượng $ETC còn lại đợi được khai thác đang ngày càng ít dần đi. Kết hợp với việc $ETH chuyển sang PoS thì $ETC sẽ thu hút thêm càng nhiều thợ đào hơn giúp mạng lưới của $ETC ngày càng bảo mật hơn.

Định hướng tham khảo đầu tư

Biểu đồ giá của $ETC (Nguồn: TradingView)

Hiện tại, thực hư liệu The Merge thành công hay không phải đợi đến 15 - 16/9 mới rõ. Tuy nhiên xét về mặt dài hạn quả thực $ETC có rất nhiều tiềm năng trưởng. Đây sẽ là định hướng đầu tư tham khảo cho phong cách năm giữ sinh lời dài hạn. Các nhà đầu tư hãy cùng nhau cân nhắc và quản lý vốn của mình một cách hợp lý.

Hiện tại $ETC đã có mức điều chỉnh khoảng hơn 30% kể từ đỉnh vào giữa tháng 8. Mức điều chỉnh trên là hợp lý sau khi $ETC đã có một giai đoạn bứt phá mạnh mẽ trong tháng 7. Tại thời điểm viết bài $ETC đang giao dịch ở mức $31.88. Các nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân khoảng 5-10% vốn ở vùng giá này sau đó sẽ DCA thêm nếu giá của $ETC giảm về $30. Mục tiêu của $ETC trong 2-3 tháng tới sẽ là quay về đỉnh cũ $45. Tuy nhiên bất kì quyết định đầu tư nào thì cũng sẽ đều có rủi ro, các nhà đầu tư có thể nghiên cứu cài stoploss ở khoảng giá $28 để bào toàn số vốn. Tham khảo đầu tư ở trên là tham khảo cho xu hướng nắm giữ dài hạn không phải định hướng đầu tư dành cho margin hay future. Các nhà đầu tư hãy luôn quản lý vốn một cách thật thông minh và cẩn thận!

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.