NFT Marketplace Lớn Nhất Solana - Magic Eden Cho Phép Tùy Chọn Trả Phí Bản Quyền

NFT Marketplace Lớn Nhất Solana - Magic Eden Cho Phép Tùy Chọn Trả Phí Bản Quyền

Magic Eden, thị trường giao dịch NFT lớn nhất hệ sinh thái Solana, vừa đưa ra thông báo trên Twitter vào ngày 15 tháng 10 về việc thay đổi chính sách của nền tảng, giờ đây người mua có thể quyết định và tùy chọn khoản tiền bản quyền mà họ muốn chi trả cho những nhà sáng tạo NFT khi mua các mặt hàng từ Magic Eden, thay đổi này chính thức có hiệu lực kể từ khi thông báo được đưa ra.

Từ bây giờ, người mua có thể tùy chọn về việc mình muốn trả bao nhiêu tiền phí bản quyền cho người tạo ra bộ sưu tập NFT. Magic Eden cũng cho biết thêm rằng theo mặc định, tất cả các bộ sưu tập/ niêm yết sẽ được hưởng toàn bộ tiền bản quyền.

Hầu hết ở thời điểm hiện tại, những nhà sáng tạo đều phụ thuộc vào các thị trường NFT như Magic Eden, OpenSea,.. để thu được phần trăm phí bản quyền cho mỗi NFT được giao dịch trong thị trường thứ cấp, đây cũng chính là lợi nhuận, phần thưởng mà các nhà sáng tạo có thể được trả cho sự sáng tạo của mình. Magic Eden cho biết rằng việc thay đổi này có hệ quả nghiêm trọng đối với hệ sinh thái NFT vì ngày nay tiền phí bản quyền không thể thực hiện thanh toán on-chain nên vì vậy nền tảng hy vọng đây sẽ là một quyết định tạm thời.

Magic Eden cũng cho biết việc chuyển tùy chọn thanh toán phí bản quyền cho người mua nhằm đảm bảo người mua có thể hiểu đầy đủ về việc liệu họ có nhận được những lợi ích mà những người sáng tạo sẽ cung cấp hay không (Discord, staking,...).

Cách thiết lập tùy chọn bản quyền

Có ba cách để cho người dùng có thể thiết lập tùy chọn thanh toán tiền bản quyền trên Magic Eden, cụ thể:

Theo hồ sơ người dùng

Người mua có thể thay đổi cài đặt "Royalty Settings" trên hồ sơ người dùng trong ví của bản thân như hình bên dưới. Cách thiết lập này sẽ áp dụng cho tất cả các giao dịch mua NFT trên Magic Eden, bao gồm cả "Quick Buy'" và "Pro Trade".

Theo mỗi NFT riêng lẻ

Người mua có thể tùy chọn cài đặt "Royalty Settings" cho mỗi NFT riêng lẻ bằng cách chọn một NFT cụ thể và thiết lập khoản chi trả phí bản quyền mà bản thân mong muốn trong mục "Item Details".

Theo từng bộ sưu tập cụ thể

Người mua có thể thay đổi tùy chọn khoản chi trả phí bản quyền  cho toàn bộ sưu tập NFT cụ thể ở đầu trang danh sách của mỗi bộ sưu tập bằng cách di chuột sang mục "Royalty Settings" như hình bên dưới.

Kết luận

Magic Eden cũng nhấn mạnh rằng hy vọng thay đổi này không kéo dài vĩnh viễn. Magic Eden cũng triển khai chương trình khuyến mãi miễn phí giao dịch và cũng cho biết thêm rằng trong tương lai gần, Magic Eden sẽ không thu bất kỳ khoản phí nào khi giao dịch NFT trên nền tảng.

Theo góc nhìn cá nhân, việc giao quyền tùy chọn mức chi trả bản quyền cho người mua là một thay đổi hoàn toàn không có lợi cho những nhà sáng tạo NFT khi họ không có quyền quyết định họ sẽ được bao nhiêu phần trăm tiền bản quyền mà họ sẽ được nhận, ở thời điểm hiện tại vị thế cao hơn trong thị trường NFT đã nằm về phía những người mua NFT, những nhà giao dịch NFT. Điều này sẽ dẫn đến việc các nhà sáng tạo NFT sẽ không còn động lực để phát hành các bộ sưu tập mới hay duy trì hoạt động cho các bộ sưu tập hiện tại nếu nguồn lợi nhuận họ thu về không đủ để chi trả cho công việc của họ.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.