MicroStrategy Lỗ 250 Triệu USD - Bitcoin Điều Chỉnh Nhẹ

MicroStrategy Lỗ 250 Triệu USD - Bitcoin Điều Chỉnh Nhẹ

Micro Strategy là công ty public sở hữu nhiều Bitcoin (BTC) nhất trên thị trường bên cạnh một số công ty đình đám có thể kể đến như Tesla, Coinbase và Voyager. Từ giữa năm 2022, thị trường tiền điện tử bị suy giảm mạnh dẫn đến downtrend nên các công ty như Micro Strategy và Tesla đang ghi nhận mức lỗ với khoản đầu tư BTC của công ty. Từ đó, tin xấu dẫn đến BTC bị điều chỉnh nhẹ vào rạng sáng ngày 03 tháng 02 năm 2023.

Micro Strategy Báo Lỗ Q4 2022

MicroStrategy, công ty phần mềm được biết đến nhiều hơn trong những năm gần đây nhờ đặt cược vào Bitcoin, đã báo cáo khoản lỗ ròng 249,7 triệu USD trong quý 4 năm 2022 so với khoản lỗ 90 triệu USD trong cùng kỳ năm trước.

MicroStrategy lưu ý rằng khoản lỗ ròng đã bị ảnh hưởng bởi tài sản kỹ thuật số là 197,6 triệu đô la, với việc công ty ghi nhận giá trị Bitcoin của mình khi giá giảm trong giai đoạn này. Công ty cho biết họ đã bán 704 bitcoin với số tiền thu được là 11,8 triệu đô la trong quý IV, mang lại lợi nhuận 0,9 triệu đô la.

Micro Strategy Nắm giữ BTC

Nhìn chung, MicroStrategy đã tăng tổng số Bitcoin nắm giữ lên 132.500 trị giá 1,840 tỷ đô la vào cuối năm 2022, so với 130.000 vào cuối quý thứ ba. Công ty cho biết tổng lỗ tích lũy đối với số lương BTC nắm giữ là 2,153 tỷ USD.

Số lượng BTC MicroStrategy nắm giữ

Bất chấp việc Micro Strategy đang lỗ Bitcoin nắm giữ, Đồng sáng lập Michael Saylor và Giám đốc tài chính Andrew Kang vẫn lạc quan về BTC.

Kể từ ngày 31 tháng 12 năm 2022, chi phí ban đầu và giá market của bitcoin của MicroStrategy lần lượt là 3,993 tỷ USD và 2,194 tỷ USD, phản ánh giá trung bình cho mỗi BTC là khoảng 30,137 USD.

Bitcoin Giảm Mạnh

Vào khoảng 4h sáng (GMT+7) cùng thời điểm Micro Strategy công bố doanh thu Q4 2022, giá BTC giảm ngay 2% từ quanh $23k9 xuống quanh $23k4. Tại thời điểm viết bài, BTC đang sideway ở quanh $23k5 với khối lượng giao dịch 24h hơn 41.5 tỷ USD và chưa có dấu hiệu phục hồi sau cú sập trên.

Biểu đồ BTC/USD 1H

Nhận Định Và Tổng Kết

Các công ty ở thị trường truyền thống Mỹ sẽ bắt đầu công bố doanh thu của Q4 2022 từ cuối tháng 01 và tháng 02 năm 2023 do đó những công ty có sở hữu Bitcoin khi công bố doanh thu sẽ ảnh hưởng đến giá BTC. Tuy nhiên các công ty nắm giữ số lượng lớn BTC như Micro Strategy, Tesla và Coinbase đều đã công bố doanh thu Q4 2022 nên gần như giá BTC sẽ không còn bị tác động với doanh thu các công ty Mỹ nữa.

Micro Strategy cùng các công ty đang nắm số lượng BTC trị giá hàng tỷ USD để đầu tư thì từ đó cho thấy được tiềm năng tăng trưởng của BTC trong dài hạn khi Micro Strategy có thể sẽ tiếp tục mua thêm BTC trong năm 2023 để cân bằng giá trung bình mỗi BTC đã mua. Từ đó có thể là điều kiện để BTC tiến lên các mốc giá cao hơn ở 25k và 30k. Ngoài ra, Micro Strategy sẽ phát triển cổng thanh toán phi tập trung Lightning Network trên blockchain Bitcoin.


Holdstation Wallet - Your Gate to Web3 💜🦈

Make DeFi as easy as CeFi!

📲 Tải ngay: IOS | Android

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.