Mask Network (MASK) Tại Sao Pump? Kỳ Vọng Tăng Giá Tiếp Hay Chỉ Là FOMO Nhất Thời?

Mask Network (MASK) Tại Sao Pump? Kỳ Vọng Tăng Giá Tiếp Hay Chỉ Là FOMO Nhất Thời?

Token $MASK của Mask Network đang là một trong những cái tên được cộng đồng quan tâm nhất gần đây bên cạnh chú chó $DOGE. Bắt đầu tăng mạnh từ vài hôm trước, hiện nay $MASK đã x4 giá trị và volume giao dịch có lúc lên tới hơn 2 tỷ USD/ ngày. Rất nhiều lời đồn diễn ra xunh quanh câu chuyện MASK, có cả Elon cả CZ. Vậy dự án này làm gì và tại sao lại tăng mạnh đến vậy? Tiềm năng đến đâu. Cùng Holdstation tìm hiểu dưới đây.

Tổng quan về Mask Network

Nếu như nhiều người đang nghĩ Mask Network là một dự án rác hay meme từ lâu chợt hồi sinh, thì trên thực tế lại không phải như vậy. Đây là một dự án lớn được thành lập từ 2019 và được rất nhiều nhà đầu tư lớn ủng hộ. Mask đã huy động vốn từ hàng loạt các quỹ lớn như Animoca Brands, HashKey Capital và gọi vốn chiến lược từ cả Binance, Filecoin.

Mask Network là một cổng kết nối đem người dùng mạng xã hội từ Web2 tới với thế giới của Web3. Nhờ có Mask, người dùng có thể trực tiếp tương tác với các Dapp, các bộ NFT hay các tài sản crypto thông qua các mạng xã hội như Facebook, Twitter.

Vậy cụ thể dự án thực sự làm gì?

Người dùng web2 sẽ đăng nhập vào tài khoản mạng xã hội của mình thông qua Mask Network. Từ đó, họ có thể sử dụng những tính năng chính như:

👉 Tương tác với token/ Dapp: User có thể dễ dàng swap với Uniswap, Sushiswap và các DEX khác thông qua Mask Network. Đồng thời cũng có thể mua crypto từ tiền mặt thông qua cổng thanh toán quốc tế Transak. Hay tìm hiểu về bất kì dự án nào từ các nguồn Coingecko, Coinmarketcap, …

👉 Tương tác với NFT: Người dùng có thể dễ dàng set bất kì NFT nào làm avatar. Mua bán NFT từ những marketplace lớn nhất như OpenSea, Rarible, … hoặc kiểm tra lệnh NFT qua plugin của Mask.

👉 ITO – Initial Twitter Offering: là một dạng gọi vốn cho các dự án mới launch tương tự như IDO, ICO, chỉ khác là quá trình và người tham gia đều trên nền tảng Twitter.

Ngoài ra, Mask còn rất nhiều ứng dụng khác như mã hóa tin nhắn, tweet của người dùng, bridge token,…. Có thể nói là gần như tất cả những hoạt động Web3 đều có thể được Mask đem vào Twitter, Facebook.

Nguyên nhân MASK tăng mạnh

Tìm hiểu loanh quanh cộng đồng, mình thấy nhiều anh em còn nghĩ rằng $MASK tăng vì Mask nghe giống Musk trong Elon Musk, khá meme. Có thể đây cũng là một yếu tố, tuy nhiên cá nhân mình cho rằng dự án pump mạnh vì những kì vọng tích cực sau:

1. Thương vụ Elon Musk và Twitter

Có thể thấy rõ, tương lai của Mask Network song hành cùng các mạng xã hội như Twitter. Bời vậy, khi có thông tin về việc Elon Musk thành công thâu tóm Twitter vào ngày 27/10 gần đây, giá MASK đã bắt đầu nhịp pump đầu tiên do nhiều kỳ vọng.

Sở hữu trong tay Twitter, Elon Musk được cho là sẽ “web3 hóa” mạnh mẽ mạng xã hội này. Thể hiện qua việc Musk đề cao tính phi tập trung với quyền tự do trên Twitter. Trong các bài phỏng vấn, ông cũng nhiều lần thể hiện rõ việc ủng hộ crypto. Đặc biệt, chính CZ cũng góp 500M cho Elon mua lại twitter với mong muốn đẩy mạnh hơn sự phát triển của crypto.

➡ Để đạt mục tiêu này, 1 nền tảng tích hợp Web3 vào Twitter mạnh mẽ và đã có nhiều năm phát triển đủ bộ tính năng như Mask Network sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho Elon. Thay vì mất công xây dựng lại toàn bộ Twitter, Elon Musk chỉ cần đơn giản là hợp tác cùng Mask Network. Kể cả khi điều đó không xảy ra, việc thúc đẩy crypto trên Twitter cũng sẽ đem lại cơ hội lớn cho việc kinh doanh của Mask Network.

2.  Được cả CZ ngầm ủng hộ?

Như đã nói ở trên, chính CZ đã đầu tư cho Musk 500M để mua lại Twitter. Nhà đầu tư trên thị trường lâu năm đều biết, khi CZ/ Binance đầu tư vào cái gì là ở đó có cơ hội lớn. Ngay sau đó, vào chiều hôm nay Binance đã ra mắt chỉ số Bluebird Index, được cấu thành từ BNB, DOGE và bất ngờ là MASK.

Thông báo của Binance - Bluebird Index

Điều này có thể ngầm hiểu, Binance thấy token MASK và DOGE có tiềm năng tăng trưởng giá song hành với BNB, token ruột của CZ. Một số còn cho rằng $MASK có khả năng sẽ được dùng để thanh toán các loại phí của Twitter trong tương lai. Dù là gì thì việc này cũng là kỳ vọng rất tích cực cho MASK.

3. Kỳ vọng ITO

ITO hay Initial Twitter Offering là một hình thức IDO huy động vốn cho dự án được tổ chức ngay tại trên Twitter. Thoạt tiên, khái niệm này nghe có vẻ mới lạ nhưng thực ra đã được Mask Network áp dụng từ lâu. 2 dự án đầu tiên được áp dụng ITO là Loopring (LRC) và Synthetic asset của Mirror (mTSLA) đã thành công bán sạch token trong vài phút. Và sau đó là chính MASK, huy động được 3 triệu đô.

Bây giờ khi dự án đã có token, hoàn toàn có thể kỳ vọng yêu cầu lock/ stake $MASK để tham gia ITO trong tương lai. Từ đó gia tăng cầu cho token này.

4. Token MASK

Có thể thấy lượng volume giao dịch của $MASK vài ngày qua giao động từ 1- 2 tỷ đô, trong khi mức vốn hóa hiện tại của Mask Network chỉ khoảng 50 – 100 triệu. Có nghĩa nhà đầu tư đã hoàn toàn FOMO và kỳ vọng rất lớn vào dự án này, không quan tâm đến tokenomic ra sao.

Trong khi đó, lượng $MASK ngoài thị trường cũng đang rất cô đọng, khi có đến 60% được cầm bởi quỹ dự án, các nhà đầu tư sớm và sàn. Khoảng 21% lưu thông trên các sàn CEX lớn. Thị trường fomo và lượng cung cô đọng là yếu tố đẩy giá rất dễ cho token.

Lưu ý thêm là với mức giá ICO = 3.9 USD, nghĩa là chỉ mang mức giá thị trường hiện tại ➡ sẽ không có nhiều động lực cho các nhà đầu tư sớm xả hàng.

Ngoài ra, gần đây FTX cũng đã ra tin chính thức list token MASK. Đây là một động thái cho thấy mức quan tâm của thị trường với MASK là lớn.

Tổng kết

Mask Network là một dự án chất lượng và có nhiều tiềm năng. Mặc dù đã từng flop trong quá khứ, tuy nhiên với yếu tố hỗ trợ từ thương vụ Elon Musk chúng ta hoàn toàn có thể kì vọng Mask phát triển mạnh mẽ trở lại. Dự án đóng vai trò lớn trong tương lai của Web3. Cũng theo đó, mà giá token đã bị FOMO mạnh, nhưng theo ý kiến cá nhân mình là vẫn còn dư địa tăng.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.