Lý Do $QNT Bất Ngờ Có Đợt Sóng Tăng Trưởng - Kỳ Vọng Thế Nào?

Lý Do $QNT Bất Ngờ Có Đợt Sóng Tăng Trưởng - Kỳ Vọng Thế Nào?

Được cộng đồng nhà đầu tư nước ngoài đề cập sôi nổi trên Twitter gần đây, đồng $QNT đã có sự tăng trưởng hơn 20% trong 5 ngày qua, một con số nổi trội so với thị trường chung ở thời điểm hiện tại. Hãy cùng Holdstation phân tích lý do đằng sau nhé!

Tradingview

Quant Network là gì?

Quant Network là một dự án cơ sở hạ tầng được xây dựng nhằm giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến "Tương thích" mà thế giới blockchain đang đối mặt.

Đơn giản thì đây là khả nặng hệ thống máy tính hoặc phần mềm có thể kết nối và trao đổi thông tin với nhau một cách dễ dàng, điều này sẽ mở ra một tương lai mới dành cho thế hệ blockchain đa chuỗi - một ứng dụng có thể khởi chạy và lưu trữ dữ liệu trên nhiều blockchain khác nhau, từ đó giúp mở rộng hệ sinh thái.

Hiện tại vẫn có những dự án cũng làm mảng tương tự như Polkadot hay Chainlink, vậy đâu là điểm khác biệt của Quant Network? Nếu như $DOT và $LINK nhắm vào sự tương thích giữa blockchain với blockchain, thì đối tượng của $QNT sẽ rộng hơn, cho dù đó là chuỗi dành cho mục đích đặc biệt, chuỗi hợp đồng thông minh hoặc chuỗi bảo mật - chúng đều có thể tương tác với nhau.

Để thực hiện được điều này, Quant Network áp dụng công nghệ Overledger - chuyển dữ liệu đa chuỗi chéo với các mạng lưới khác. Hệ điều hành Overledger tương tự như Windows hoặc macOS của mạng blockchain.

$QNT cung cấp dữ liệu cập nhật liên tục và kết nối hệ thông ngân hàng với nhau. Giống như Google Play và Apps Store, hệ sinh thái Quant cho pháp các nhà phát triển xây dựng ứng dựng đa chuỗi (mApps - multi-chain applications). Mỗi mApp có thể triển khai nhiều hợp đồng thông minh làm việc cùng nhau trên các blockchain khác nhau.

Một số ứng dụng tiềm năng khác của Overledger: Tài chính, Sức khỏe, Phương tiện thông minh, Chuỗi cung ứng, IoT, Bảo hiểm,...

Đội ngũ phát triển

Đội ngũ phát triển trình độ chuyên môn tốt và nhiều năm kinh nghiệm.

  • CEO Gilbert Verdian từng làm việc cho hơn 3 chính phủ và các dịch vụ FinTech tư nhân hàng đầu. Có mối quan hệ tốt với nhiều ngân hàng trung ương nên điều này có thể hữu ích trong việc hỗ trợ CBDC (Central bank digital currency - Ngân hàng Trung ương Tiền kỹ thuật số).
  • COO Lara Verdian có nền tảng trong lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe và là cựu Giám đốc Kinh tếDeloitte - Big4 mảng kiểm toán.
  • CMO Andrew Carrier 8 năm kinh nghiệm tại Hiệp hội Viễn thông Tài chính Liên ngân hàng Toàn cầu với vai trò Quản lý PR toàn cầu và 3 năm Giám đốc Marketing cho Deutsche Bank.

Tokenomics

Hiện tại mô hình Tokenomics $QNT không lạm phát với nhiều trường hợp sử dụng.  Tổng cung 14 triệu $QNT và đã mở khóa hết cho các nhà đầu tư; đội ngũ nắm giữ 21%.

  • Doanh nghiệp và người dùng muốn áp dụng Overledger hoặc ứng dụng sử dụng Overledger cần $QNT thanh toán phí giấy phép.

Như vậy giá trị $QNT sẽ phụ thuộc vào cung cầu và lực xả rất hạn chế.

Đối tác "khủng"

KPMG - Big4 ngành Kiểm toán - cung cấp dịch vụ tư vấn cho hàng trăm doanh nghiệp lớn trên toàn thế giới về chiến lược kỹ thuật số và công nghệ mới. Và từ đối tác này Quant Network có thể tiếp cận với nhiều công ty cần khả năng tương thích và sử dụng Overledger.

NEXI giải pháp thẻ tín dụng tốp 1 châu Âu, kết nối với hơn 1,000 tổ chức tài chính và xử lý hơn $21 tỷ giá trị giao dịch mỗi năm.

Không những thế, Quant Network cũng có mối quan hệ tốt với Oracle - nhà cung cấp lớn nhất trên thị trường công nghệ hiện nay - và đã tích hợp $QNT vào cơ sở hạ tầng blockchain cũng như đề xuất giải pháp này cho hơn 430,000 khách hàng thông qua thị trường Điện toán đám mây (Cloud).

Tại sao lại bất ngờ có một nhịp "Pump" và kỳ vọng như thế nào?

Chỉ trong khoảng 10 ngày trở lại đây, dòng tiền mua $QNT của các cá mập hệ Ethereum là khá lớn khi nhiều ngày liên tiếp hệ số dòng tiền dương, theo Sharkscan.

Một cá mập có tổng tài sản hơn $82 triệu đã liên tục tích lũy thêm $QNT với lần gần nhất vào ngày 24/9 - 800 QNT tương đương $88,744, và hiện đang nắm giữ hơn $5 triệu đô giá trị QNT. Trung bình giá mua và giá bán lần lượt là $119 và $179 cho thấy nhà đầu tư giàu có này đang tạo được lợi nhuận đáng kể. Ngoài $QNT thì danh mục đầu tư cũng sở hữu nhiều token khác như $ETH, $SHIB, $VRA, $SAND, $MATIC,... nên có thể loại trừ khả năng là chỉ khách hàng hoặc doanh nghiệp đang sử dụng sản phẩm.

Ở một diễn biến khác, một nhà đầu tư đã tranh thủ chốt một phần trong đợt sóng tăng vừa rồi nhưng hiện vẫn sở hữu lượng QNT với trị giá hơn $6 triệu. Điều này cho thấy đây là một dự án để đầu tư dài hạn.

Đợt tăng trưởng vừa rồi có thể được lý giải bởi tin tức tích cực khi Oracle - đối tác hàng đầu của Quant Network - công bố tổ chức hội nghị với chủ đề "Kỷ nguyên đa nền tảng đám mây đã bắt đầu" diễn ra từ 17 - 20/10 - giải thích về tầm quan trọng của tương thích nhiều nền tảng đám mây.

⇒ Oracle lại đang áp dụng công nghệ tương thích từ Quant Network nên tiềm năng ngày càng nhiều khách hàng khai thác Quant Network tăng cao.

Tổng kết

Quant Network thực sự là một dự án chất lượng có thể đầu tư trong dài hạn khi giải quyết những vấn đề thực tiễn cũng như sở hữu đội ngũ và dàn đối tác hàng đầu. Trong ngắn hạn, đợt sóng tăng trưởng vẫn đang tiếp diễn (có thể kéo đến ngày diễn ra hội nghị nếu tình hình vĩ mô không quá xấu), nhà đầu tư cân nhắc để có thể đưa ra chiến lược phù hợp.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.