Luna Foundation Guard Phủ Nhận Cáo Buộc Chuyển Bitcoin

Luna Foundation Guard Phủ Nhận Cáo Buộc Chuyển Bitcoin

Diễn biến hiện tại

Luna Foundation Guard, hay LFG, tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Singapore được tạo ra nhằm thúc đẩy sự phát triển của Terra, đã phủ nhận cáo buộc của CoinDesk về việc xuất hiện một địa chỉ ví được tạo trên Binance dành cho LFG vào ngày 15 tháng 9 này, CoinDesk đưa ra báo cáo này theo trích dẫn từ phân tích của CryptoQuant và ví này của LFG được cho là có liên kết đến số 3313 Bitcoin (tương đương 67 triệu USD) được chuyển đến hai sàn giao dịch Kucoin và OKX từ ngày 15/9 đến ngày 18/9.

Cụ thể trong hôm nay ngày 28 tháng 9, LFG đã đăng tải một tweet trên nền tảng Twitter phủ nhận báo cáo của CoinDesk và khẳng định LFG đã không tạo một ví mới nào hoặc chuyển Bitcoin hay bất kỳ token nào khác mà tổ chức này nắm giữ kể từ tháng 5 năm 2022.

Đồng thời trong tweet trên, LFG cũng đưa ra bằng chứng là địa chỉ ví $BTC, đồng thời là ngân khố của tổ chức, nhằm chứng minh cho cộng đồng rằng không có bất kỳ giao dịch nào được thực hiện vượt quá khung thời gian kể từ tháng 5 mà LFG công bố.

Thông báo của LFG được đưa ra sau khi thông tin Do Kwon vẫn hoạt động bình thường sau khi các tin tức về Do Kwon bị Interpol phát Truy Nã Đỏ đối với nhà sáng lập Terraform Labs. Các nhà chức trách thuộc Văn phòng Công tố Quận Seoul đã gửi yêu cầu tới hai sàn Kucoin và OKX để đóng băng số tài sản 3313 Bitcoin trên nhằm ngăn chặn hành vi rửa tiền.

Cùng ngày hôm nay 28 tháng 9, sau tweet của LFG, tài khoản Twitter của Do Kwon cũng đã tweet thông báo bác bỏ cáo buộc rút về số tiền 67 triệu USD. Do Kwon khẳng định rằng các thông tin đang lan truyền hiện tại là sai sự thật và bản thân đã không sử dụng sàn Kucoin và OKX kể từ năm ngoái cũng như không có bất kỳ quỹ ngân khố nào của Terraform Labs hay Luna Foundation Guard, hoặc các quỹ nào khác bị đóng băng tài sản.

Góc nhìn cá nhân

Các động thái lên tiếng phủ nhận các cáo buộc đến từ  Luna Foundation Guard nói chung và từ chính Do Kwon nói riêng cho thấy sự việc này không hề đơn giản như cộng đồng tưởng tượng. Do Kwon cũng cho biết rằng không tìm thấy tên của mình trong danh sách Truy Nã Đỏ ở Interpol như những gì truyền thông đưa tin dạo gần đây. Cộng với thông báo khẳng định như trên, việc Do Kwon đang bị bắt giữ và truy nã liệu có phải là thông tin sai sự thật mà truyền thông muốn cộng đồng tin vào điều đó. Đã có nhiều thuyết âm mưu được đưa ra, tuy nhiên, dù sự việc có ngã ngũ về phía nào, người chịu thiệt hại lớn nhất vẫn chỉ là các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.