Liquidswap, Dex Đầu Tiên Hệ Sinh Thái Aptos

Liquidswap, Dex Đầu Tiên Hệ Sinh Thái Aptos

Liquidswap là AMM đầu tiên trên hệ sinh thái Aptos, blockchain layer 1 được cho là có khả năng mở rộng và an toàn nhất. Mới chỉ sáng hôm qua, cộng đồng crypto Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung đã được một phen hứng khởi khi blockchain này đã airdrop cho những người dùng claim NFT chính chủ của Aptos, với mỗi gmail đăng kí sẽ nhận được 150 APT.

Điểm đặc biệt của Liquidswap

Tương tự như các sàn Dex khác Liquidswap cung cấp dịch vụ cho các nhà giao dịch và người dùng muốn cung cấp thanh khoản để hưởng lợi từ phí giao dịch. Sàn Dex này hiện đang hộ trợ các cặp giao dịch: APT/BTC, APT/USDT, APT/USDC, APT/WETH. Là đứa con của Pontem Network,  một studio phát triển sản phẩm làm việc hướng tới việc bao quát hóa tài chính toàn cầu với việc ứng dụng công nghệ blockchain. Pontem cũng là một studio hợp tác với Aptos để phát triển và xây dựng các công cụ nền tảng, cơ sở hạ tầng cho hệ sinh thái Aptos và ngôn ngữ Move.

Các sản phẩm của Pontem Network có thể kể đến chẳng hạn như công cụ cho các nhà phát triển, mã nguồn Move, EVM, AMM, Pontem Wallet… Move IntelliJ IDE và Move Playground chỉ mới là sự khởi đầu.

Ở thời điểm hiện tại sau khi Aptos đã chính thức mainet, launch token, và trả cả airdrop cho người dùng thì các sản phẩm nằm trong hệ sinh thái của Aptos chắc chắn sẽ rất thu hút dòng tiền, với sự đứng sau của hàng loạt các backer khủng như: Aptos, Alameda Research, Delphi Digital, Animoca Brands,...Thì những sản phẩm của Pontem trong đó có Liquidswap chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều hứa hẹn. Và một khi dự án launch token thì tính chất fomo của dự án, cá nhân viết bài khẳng định là sẽ không hề nhỏ.

Đánh giá khách quan Liquidswap

Liquidswap hơn nữa còn là nhân tố không thể thiếu trong một hệ sinh thái. Với việc cộng đồng crypto toàn thế giới đang cực kỳ fomo và mong chờ những sản phẩm dapps của hệ sinh thái Aptos. Liquidswap sẽ trở thành sàn dex có volumne giao dịch hàng đầu hệ sinh thái Aptos là không thể tránh khỏi. Khi đó dòng tiền sẽ chảy vào Liquidswap, token của Pontem nếu có chắc chắn sẽ hưởng lợi không hề nhỏ.

Giao diện của Liquidswap cũng rất dễ sử dụng, hiện tại Liquidswap đang hỗ trợ 3 ví là Pontem wallet, Petra Wallet và Martian Wallet. 3 ví này đều thuộc hệ sinh thái của Aptos, trong đó có Pontem Wallet là cùng một mẹ Pontem Network với Liquidswap.

Lượng truy cập và theo dõi Pontem Network và 2 sản phẩm của Pontem đã đạt được những con số khá ấn tượng:

Twitter: 52,7k followers

Discord: 47k members

Thời điểm viết bài Pontem Network chưa có bất kì thông báo nào về việc sẽ launch token. Tuy nhiên không loại trừ khả năng dự án sẽ chạy sản phẩm trước khi launch token. Vậy nên người dùng phải luôn theo dõi sát thông tin của dự án, bên cạnh đó cũng nên chăm chỉ giao dịch trên liquidswap kết hợp với đó là sử dụng Pontem wallet để gia tăng tỷ lệ cơ hội nhận được airdrop từ dự án.

Dẫu là một dự án rất đáng để kỳ vọng khi có một dàn backer vô cùng hùng hậu đứng sau. Liquidswap cũng có một vài điểm mà cá nhân viết bài cho rằng có thể là khiếm khuyết của dự án. Là sàn Dex đầu tiên của Aptos, một blockchain layer 1 đang thu hút sự quan tâm của toàn bộ cộng đồng crypto thời điểm hiện tại, có lẽ người dùng sẽ kỳ vọng một Liquidswap có nhiều tính năng và dịch vụ mới lạ hơn thay vì chỉ là một dex đơn thuần chỉ có swap và provide liquidity. Tất nhiên thì về mặt ngắn hạn điểm yếu này sẽ không bị bộc lộ quá nhiều khi cả hệ sinh thái Aptos đang rất đưuọc fomo. Tuy nhiên về mặt dài hạn nếu một sản phẩm mới ra phục vụ cùng một mục đích với những sản phẩm đã có sẵn trước đó như Uniswap thì người dùng rất dễ rời bỏ sản phẩm và quay lại với những thứ đã quen thuộc.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.