Pi Network Có Phải Là Memecoin Không?

Pi Network Có Phải Là Memecoin Không?
(Bài viết được viết dưới góc nhìn chủ quan của người không sử dụng Pi network)

Memecoin thường được biết đến như một loại tiền mã hóa hay token gắn với meme, văn hóa internet, theo trend hoặc những thứ hài hước khác. Lớn nhất trong giới có thể kể đến Dogecoin, dựa trên meme Doge nổi tiếng, với vốn hóa 8,3 tỷ USD và khối lượng giao dịch hằng ngày lên tới vài trăm triệu USD. Phần lớn mọi người mua memecoin là để xổ số đầu cơ hoặc giải trí, bởi vì chúng không mang giá trị kỹ thuật nền tảng hay giải quyết vấn đề trong cuộc sống. Song thứ chúng đem lại nhiều nhất chính là những giá trị về cộng đồng, bởi chúng thường gắn liền với những KOLs nổi tiếng trên thế giới và các sự kiện đặc biệt, khi rất nhiều memecoin ra đời chỉ vì một cú tweet, đồng thời chúng cũng thể hiện sự gắn kết của cộng đồng với những sự kiện quyên góp ủng hộ bằng chính memecoin của cộng đồng đó.

Về phía Pi Network, nền tảng này đánh mạnh vào vấn đề cộng đồng với việc xây dựng cộng đồng, khi người dùng có thể gia tăng tốc độ “đào” Pi bằng việc mời thêm người dùng khác vào vòng tròn xã hội với hệ thống mã giới thiệu. Ngoài ra người dùng có thể mất đi một lượng Pi đã thu thập được nếu những người đã được mời không xác thực KYC hoặc ngừng hoạt động, chính những điều này càng khiến người dùng củng cố và đẩy mạnh cộng đồng bằng việc kêu gọi những người dùng khác sử dụng Pi Network hằng ngày.

Các group đồng thuận và trao đổi Pi Network trên mạng xã hội

Về văn hóa, điều chúng ta thường hay nghe về Pi Network nhất đó chính là “đồng thuận giá”, điều này cũng khá tương đồng với cộng đồng memecoin với những quotes “Dogecoin to 1 USD.” hay cùng nhau pump một token nào đó. Tuy có thể sẽ khó để đạt một mức giá cao nhưng từ văn hóa “đồng thuận giá” này sẽ có một lượng lớn người dùng không muốn bán số Pi mà họ tích trữ dưới mức giá mà họ sẽ đồng thuận, vẫn sẽ có những nhóm người bán ra nhưng chắc chắn cũng sẽ tồn tại những nhóm người sẵn sàng mua vào hay “HODL to die”.

Rất nhiều meme về Pi Network đang lan truyền trên mạng

Còn về meme ư? Ắt hẳn bạn cũng đã từng nhìn thấy vài meme về Pi Network trên Internet. Chúng có thể được tạo ra nhằm mục đích chế giễu, mỉa mai cộng đồng Pi Network vì họ quá đề cao Pi hay vì mức giá được “đồng thuận” cao một cách vô lý. Nhưng không thể phủ nhận rằng sự lan truyền những meme này càng khiến cho Pi Network càng trở nên phổ biến và càng khiến nhiều người tò mò về nó.

App Pi Network trên Google Play có tới trên 50 triệu lượt tải và 500 ngàn lượt đánh giá

Hiện tại, theo Pi Network công bố, họ đã có trên 33 triệu người dùng từ khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ, từ nam đến nữ ở những độ tuổi khác nhau, trên 50 triệu lượt tải về với trên 500 nghìn lượt đánh giá. Không bàn về những vấn đề khác thì Pi Network thực sự thành công về việc xây dựng cộng đồng vững mạnh. Pi Network có nhiều điểm tương đồng với một memecoin vậy liệu nó có thể được xem là memecoin không?

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.