Lexer Markets Là Gì? Dự Án Kết Hợp 3 Perpertual Dex Hot Nhất Hiện Nay

Lexer Markets Là Gì? Dự Án Kết Hợp 3 Perpertual Dex Hot Nhất Hiện Nay

Các sàn giao dịch phái sinh phi tập trung, đặc biệt là Perpertual Dex đang có mức tăng trưởng ấn tượng trong khoảng thời gian gần đây. Có thể thấy nhu cầu sử dụng các sàn giao dịch phi tập trung của người dùng đang ngày càng phát triển. Ở bài viết hôm nay, Holdstation sẽ giới thiệu đến với đọc giả một sàn giao dịch phái sinh phi tập trung đang được phát triển với mô hình thanh khoản độc đáo xây dựng trên Ethereum Layer 2 – Arbitrum.

Lexer Markets

Tổng Quan Về Lexer Markets

Lexer là sàn giao dịch phái sinh phi tập trung được xây dựng hỗ trợ đa thị trường, các tính năng chủ chốt của Lexer có thể kể đến như:

  • Hỗ trợ các cặp giao dịch Crypto, Forex, hàng hóa, NFT và Indices
  • Hỗ trợ đòn bẩy 100x
  • Mô hình thanh khoản kết hợp để hạn chế rủi ro đến từ việc cung cấp thanh khoản
Lexer Markets Hỗ Trợ Nhiều Cặp Giao Dịch 

Mô hình thanh khoản

Mô hình thanh khoản của Lexer được giới thiệu dưới cái tên Hybrid Liquidity Engine (HLE) kết hợp các mô hình thanh khoản của 3 Perp Dex đang thịnh hành hiện nay là GMX, Gains Networks, Open Leverage.

Mô Hình Thanh Khoản Kết Hợp

Multi-Asset Liquidity Engine

Được tạo ra giống như mô hình cung cấp thanh khoản $GLP của GMX, người cung cấp thanh khoản trong Pool này sẽ nhận lại một Index Token bao gồm các Crypto Bluechip (BTC, ETH,…) và Stablecoin (USDC, DAI,…)

Khi người dùng mở vị thế trên Lexer, các vị thế Long sẽ sử dụng những tài sản biến động trong Pool như BTC, ETH,… và ngược lại nếu mở vị thế Short các Stablecoin sẽ được sử dụng để tạo vị thế.

Synthetic Liquidity Engine

Đây là mô hình tài sản tổng hợp được giống với Gains Network, người dùng/người cung cấp thanh khoản sử dụng USDC làm tài sản thế chấp mở vị thế hoặc cung cấp thanh khoản cho Pool (tương tự gDAI)

Điểm đặc biệt của mô hình này là sàn giao dịch như Lexer có thể tạo ra nhiều cặp giao dịch và thâm nhập vào nhiều thị trường khác nhau. Bên cạnh đó, người cung cấp thanh khoản cũng được hạn chế về các rủi ro về cung cấp thanh khoản.

Lending Liquidity Engine

Khác với hai mô hình trên, ở Lending Engine người cung cấp thanh khoản cho vay cặp Assets-Stablecoin vào Pool thanh khoản. Nếu Trader muốn mở lệnh Long, họ phải mượn Stablecoin trong Pool để swap sang token muốn tạo vị thế. Ngược lại, nếu muốn tạo lệnh Short, họ phải vay Token trong Pool và swap sang stablecoin.

Đặc Điểm Của Từng Bể Thanh Khoản

Oracles

Lexer sử dụng mạng lưới oracle phi tập trung (Decentralised Oracle Network – DON). Đây là dạng oracle kết hợp giữa trung bình giá các cặp giao dịch trên những CEX hàng đầu và tích hợp vào blockchain để mang lại dữ liệu giá đáng tin cậy.

Vị thế bằng NFT – Cross-margin

Tất cả dữ liệu về vị thế giao dịch của người dùng trên Lexer đều được lưu trữ on-chain dưới dạng NFT. Điều này đồng nghĩa với việc họ có thể di chuyển vị thế của mình sang các địa chỉ ví khác trong trường hợp cần thiết mà không gặp bất cứ rào cản nào. Mở ra một sự linh hoạt cho vị thế các giao dịch phái sinh on-chain.

Vị thế trên Lexer sẽ là Isolated-margin, Nếu người dùng muốn chuyển sang chế độ Cross-margin thì có thể gửi các NFTs vị thế của mình vào Vault cá nhân, tại đây các tài sản thể chấp và PnL sẽ được gộp lại với nhau và cập nhật. Tài sản trong chế độ Cross-margin sẽ bị thanh lý nếu số dư thế chấp trong Vault đạt ngưỡng 97%.

Cơ cấu phí

Lexer Markets sẽ thu phí theo các giao dịch với:

  • Phí giao dịch Swap: 0.2-0.8%
  • Phí đóng/mở vị thế: 0.06% (tính theo giá trị vị thế)
  • Phí tạo Limit-Order: 0.02%

Bên cạnh đó còn có Spread Fee và Borrow Fee được tính toán dựa trên khối lượng của nhà giao dịch và Pool thanh khoản của cặp giao dịch được chọn.

Tokenomic

Hiện tại, dự án vẫn chưa tiết lộ Tokenomic. Tuy nhiên chúng ta vẫn có một số thông tin sau:

  • Token Symbol: $LEX
  • Tính năng dùng để quản trị và Stake nhận chia sẻ doanh thu từ nền tảng bằng $ETH

Mô hình hoạt động

Mô Hình Hoạt Động Của Lexer Markets
  • Traders: tương tác với các cặp giao dịch trên Lexer và trả phí cho các giao dịch của mình
  • Người cung cấp thanh khoản: Nhận 70% phí giao dịch của Traders và Traders PnL
  • $LEX Holders: Stake $LEX và nhận phần thưởng bằng $ETH từ 30% phí giao dịch

Tổng kết

Như vậy là Holdstation đã giới thiệu đến với bạn đọc một sàn giao dịch phái sinh phi tập trung đang được phát triển trên hệ sinh thái Arbitrum. Với mô hình thanh khoản độc đáo cùng với các chế độ Isolate-margin và Cross-margin đáp ứng được nhu cầu rộng rãi. Lexers rất có thể sẽ thu hút được các tệp khách hàng như:

  • Traders chuyên nghiệp, giao dịch kết hợp cả thị trường truyền thống và crypto
  • Crypto Degens ưa thích sử dụng đòn bẩy cho các coin/token Low-cap
  • Những nhà cung cấp thanh khoản không muốn bị ảnh hưởng từ các biến động giá

Sắp tới, Lexer Market sẽ triển khai sự kiện mở bán token $LEX trên Camelot Exchange vào khoảng Q1/2023. Chúng ta cần phải quan sát xem sự đón nhận của cộng đồng với sàn giao dịch mới mẻ này


Holdstation Wallet - Your Gate to Web3 💜🦈

Make DeFi as easy as CeFi!

📲 Tải ngay: IOS | Android

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.