Lens Protocol Là Gì? Dự Án Nổi Bật Với Trend SocialFi

Lens Protocol Là Gì? Dự Án Nổi Bật Với Trend SocialFi

Xu hướng web 3 đang dần được hình thành, mạng xã hội phi tập trung luôn được kì vọng sẽ được phát triển trong web 3. Đặc biệt khi trend SocialFi đang nóng lên và được kì vọng lớn đến từ Hooked Protocol. Hãy cùng Holdstation tìm hiểu và đánh giá tiềm năng của dự án nổi bật trend SocialFi - Lens Protocol.

Lens Protocol Là Gì? Dự Án Nổi Bật Với Trend SocialFi
Lens Protocol Là Gì? Dự Án Nổi Bật Với Trend SocialFi

Tổng quan dự án

Lens Protocol là một mạng lưới xã hội phi tập trung, tạo liên kết trên thế giới Web 3. Lens sử dụng cơ chế Proof-of-Stake trên mạng lưới Polygon.

Lens Protocol cơ bản là một mạng xã hội Web 3 gốc, từ đó sẽ tạo ra nhiều nhánh khác như những tính năng để phục vụ cộng đồng Web 3. Lens Protocol sẽ trao quyền cho nhà phát triển khả năng liên kết với cộng đồng của họ và tạo thành một biểu đồ xã hội có thể tổng hợp.

Mạng xã hội Web 3 của Lens Protocol có gì đặc biệt?

Tính phi tập trung

Khi đưa mạng xã hội lên Web 3, mọi thông tin của người dùng sẽ được Lens protocol phi tập trung hóa dữ liệu của người dùng. Nói cách khác, mọi thông tin của người dùng sẽ không phải chịu sự quản lí của bất kì bên nào như trên Web 2.

Hướng đến người dùng

Mọi dự án đều đang hướng tới giá trị là người dùng, người dùng có thể tự quyết định nội dung cũng như dữ liệu cá nhân của mình, đi kèm đó là khả năng tạo lợi nhuận thông qua mạng xã hội của Lens.

Khả năng kết hợp

Các tài khoản người dùng, bài đăng hay bất kì comment nào cũng đều có thể được mint dưới dạng NFT lưu trữ trong ví của người dùng và tùy chỉnh theo ý muốn như một tài sản cá nhân. Các dự án trên hệ sinh thái của Lens Protocol đều sẽ phải xác thực danh tính nhưng vẫn đảm bảo bảo mật và đáng tin cậy.

Thành phần chính của Lens Protocol

Lens Protocol sử dụng các Module cho phép chủ sở hữu các hồ sơ trên Web 3 có khả năng tùy chỉnh, độc đáo hay xây dựng cả một facebook, twitter trên Web 3.

Các module chính:

Follow Modules: Tạo liên kết theo dõi giữa các hồ sơ trên mạng, và hoạt động theo cơ chế “thu phí để theo dõi” hoặc có thể làm bất kì điều gì tương tự.

Collect Modules: Phục vụ mục đích thu thập các bài viết trên mạng.

Reference Modules: Tạo khả năng bình luận hay tương tác với các bài viết trên mạng.

Các dự án nổi bật trên hệ sinh thái Lens Protocol

Teams

Lens Protocol được phát triển bởi đội ngũ sáng lập của dự án Aave Protocol -  giao thức lending tăng trưởng thuộc hàng tốt nhất trên Ethereum.

Backers & Investors

Cách kết nối Lens Protocol bằng ví Holdstation

Bước 1: Người dùng truy cập Lens Protocol.

Bước 2: Bấm Connect Wallet sẽ hiện ra các lựa chọn kết nối ví và ấn "WalletConnect".

Bước 3: Mở ví Holdstation của mình chuyển mạng Polygon và ấn vào biểu tượng bên góc trái quét mã QR trên màn hình của Lens Protocol.

Bước 4: Kí xác nhận kết nối và hoàn thành kết nối với Lens Protocol.

Để có thể trải nghiệm hết Lens Protocol người dùng tiếp tục ấn "Claim Handle" nếu ví đạt tiêu chuận nhận, tuy nhiên đội ngũ đã xác nhận hiện nay để có được NFT profile chỉ có thể thông qua Whitelist hoặc những hoạt động mới từ cộng đồng hoặc có thể mua trên OpenSea với giá khoảng $38 đô.

Đánh giá tiềm năng Lens Protocol bắt trend SocialFi

SocialFi là gì?

SocialFi là sự kết hợp giữa Social và Defi hay mạng xã hội và tài chính phi tập trung. Đây là một sự kết hợp thực tiến áp dụng được mạnh mẽ khi thời kì Web 3 đến gần.

Web 3 sẽ được áp dụng rộng rãi nhất có lẽ thông qua những nền tảng xã hội để tiếp cận được nhiều người nhất và có thể dần thay thế các nền tảng xã hội tập trung như bây giờ.

Tiềm năng tăng trưởng theo trend SocialFi

Nổi lên với trend SocialFi gần đây là dự án Hooked Protocol  khiến cộng đồng trên Twitter liên tục nhắc đến với kì vọng phát triển mạnh trong tương lai và tiềm năng to lớn.

Người dùng có thể săn những cơ hội sở hữu Profile NFT đến từ cộng đồng của Lens Protocol. Khi SocialFi được đón nhận rộng rãi trên Web 3, khả năng nhận thưởng hay Airdrop cho người dùng đến từ Lens Protocol sẽ là cực lớn.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.