Layer 3 Là Gì? Tìm Hiểu Cánh Cổng Đến Với Web3 Và Cơ Hội Airdrop

Layer 3 Là Gì? Tìm Hiểu Cánh Cổng Đến Với Web3 Và  Cơ Hội Airdrop

Với những người dùng chưa có nhiều kinh nghiệm trong môi trường decentralize của crypto và công nghệ blockchain thì Layer3 chính là nơi dành cho các bạn. Hãy cùng Holdstation tìm hiểu những điểm hay và đặc biệt của Layer3 thông qua bài viết này nhé!

Layer3 là gì?

Layer3
Layer 3 - Cách cổng đến với web3.

Layer 3 là một platform cho phép bất kể ai khám phá Web3. Layer3 đem lại những trải nghiệm tương tác riêng biệt, đơn giản cho cả những người dùng mới chưa có nhiều kinh nghiệm trong không gian blockchain hay crypto tìm hiểu những tính năng hay ứng dụng của web3 thông qua các nhiệm vụ.

Các nhiệm vụ này định hướng người dùng cách: Làm như thế nào để bước vào không gian DeFi, Web3 gaming, Web3 social, các giải pháp mở rộng layer2.

Layer3 hoạt động dựa trên 2 mục tiêu chính:

-Giúp người dùng khám phá những ứng dụng thực tiễn mà web3 mang đến.

-Cho phép các dự án web3 tìm kiếm, thu hút đúng tệp khách hàng mục tiêu mong muốn.

Điểm khác biệt giữa Layer3 và các nền tảng tương tự

Đối với những người dùng đã có những trải nghiệm nhất định với crypto và công nghệ blockchain thì sẽ không thấy xa lạ với 2 nền tảng là Galxe và Crew3.

Đầu tiên hãy cùng lướt qua những điểm giống nhau của cả 3 nền tảng này:

-Giúp các nhà phát triển dự án tiếp cận được khách hàng mục tiêu.

-Định hướng những người dùng mới làm quen với môi trường web3.

-Mô hình thiết kế đơn giản, giúp người dùng mới dễ tiếp cận.

-Tạo cơ hội nhận được airdrop từ dự án đến người dùng.

Riêng đối với Layer3 có thể nói Layer 3 là sự kết hợp của Galxe và Crew3.

Tại sao lại nói là kết hợp? Ở Galxe, những nhà phát triển dự án sẽ đưa ra những nhiệm vụ đơn giản giúp những người mới tiếp cận với crypto và blockchain làm quen với những khái niệm này. Nhưng lại không có những khuyến khích hay các điểm thưởng đến từ chính Galxe như Crew3.

Còn ở Crew 3 tuy có thể làm được rất nhiều đa dạng các quest phức tạp nhưng tuy nhiên lại thiếu đi phần thưởng trực tiếp từ các campaign sau khi đã hoàn thành các nhiệm vụ như Galxe.

layer3, crew3, galxe

Layer3 đã giữ nguyên những điểm mạnh của Galxe và Crew3, đồng thời tổng hợp lại những thứ còn thiếu và tạo nên cho mình những điểm nhấn riêng biệt như:

-Có các mốc thưởng và đa dạng thành tựu riêng của Layer3 (Ngoài phần thưởng là các NFT của riêng từng campaign, còn có ghi nhận trải nghiệm của người dùng do chính layer3 đánh giá)

-Các phần thưởng NFT của Layer 3 là các phần thưởng có ứng dụng ở nhiều dapps khác nhau chứ không chỉ riêng ở từng campaign như Galxe.

-Và một trong những điểm khác biệt, cá nhân viết bài cho là quan trọng nhất đó là việc hiện tại Layer3 chưa phát hành token như Galxe. Việc này có nghĩa là các trải nghiệm của người dùng trên layer3 càng nhiều và đạt những thành tích được ghi nhận bởi chính Layer3 sẽ có cơ hội nhận được airdrop của dự án.

Hướng dẫn tham gia các dự án trên nền tảng Layer 3

Kết nối với nền tảng Layer 3

Để tham gia nền tảng Layer 3, người dùng truy cập Layer 3.

Sau đó ấn vào "Connect Wallet" ở góc phải màn hình để kết nối ví. Bạn có thể kết nối ngay với ví của Holdstation hoặc các ví có trên tiện ích Chrome (MetaMask, Coinbase Wallet).

Để kết nối với ví Holdstation, bạn chọn WalletConnect, màn hình sẽ hiện ra mã QR để quét. Sau đó làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập ứng dụng Holdstation Wallet.

Bước 2: Ấn vào biểu tượng ở góc phải phía trên màn hình chính.

Bước 3: Quét mã QR.

Bước 4: Xác nhận kết nối và hoàn thành.

Khám phá các dự án trên Layer 3

Sau khi truy cập Layer 3 và kết nối ví thành công, bạn sẽ thấy trang chủ hiện ra với rất nhiều "dự án" để làm và săn phần thưởng.

Để lên level, hãy cày thật nhiều dự án có thể và nhận nhiều phần quà từ dự án cũng như lên level để nhận những phần quà từ riêng Layer 3.

Hiện tại bạn có thể cày ngay sự kiện "Holiday Quest Calendar" -  một sự kiện diễn ra trong 12 ngày với 12 nhiệm vụ khác nhau được bắt đầu từ ngày 12/12 đến 24/12. Bạn vẫn có thể bắt đầu cày sự kiện từ ngày hôm nay.

Mỗi ngày sẽ là một sự kiện khác nhau, bạn có thể sẽ nhận được những phần quà riêng mỗi ngày và đến hết sự kiện có thể sẽ nhận được những phần thưởng lớn hơn đến từ Layer 3.

Với những nhiệm vụ đầu, chỉ cần kết nối tài khoản Twitter và Discord và độ khó sẽ tăng dần ở những nhiệm vụ sau như swap và stake token. Qua sự kiện này bạn sẽ biết thêm nhiều chain cũng như bridge mới khác nhau.

Hãy thử sức săn Airdrop cũng như tìm hiểu về Layer 3 cùng Holdstation ngay nào!

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.