KyberSwap Hợp Tác Cùng Lido Finance Để Tăng Thanh Khoản Trên Polygon Và Cơ Hội Đến Từ Elastic Farming

KyberSwap Hợp Tác Cùng Lido Finance Để Tăng Thanh Khoản Trên Polygon Và Cơ Hội Đến Từ Elastic Farming

Giới thiệu

Sau khi công bố về việc tích hợp công nghệ zkEVM, Poygon có lẽ là một Layer 2 có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai. Để không bỏ lỡ cơ hội tham gia vào hệ sinh thái tiềm năng này, Kyberswap đã hợp tác cùng Lido Finance nhằm nâng cao tính thanh khoản trên Polygon. Chương trình trả thưởng cho những nhà cung cấp thanh khoản trên mạng Polygon thông qua Elastic Farming sẽ còn kéo dài đến 2023, đặc biệt đây sẽ là chương trình đầu tiên mà 1 NFT có thể farm nhiều pool cùng lúc, theo anh Victor Tran, đồng sáng lập và kỹ sư trưởng của Kyber, chia sẻ trên trang cá nhân. Để không bỏ lỡ cơ hội, HoldStation sẽ gửi đến bạn cách để tham gia vào Elastic Farming đến từ nền tảng KyberSwap.

Elastic Farm là gì?

Elastic là giao thức mới nhất của KyberSwap mang lại những lợi thế về tính thanh khoản tập trung và tính linh hoạt nhằm tăng hiệu quả sử dụng vốn và giảm sự rủi ro cho các nhà cung cấp thanh khoản.

Giao thức sẽ cho phép người dùng cung cấp tính thanh khoản cho một nhóm trong phạm vi giá tùy chỉnh - “co giãn” (Elastic Pool), tức là tính thanh khoản tập trung. Các nhà cung cấp thanh khoản có thể “tập trung” thanh khoản vào một phạm vi giá hẹp hoặc nới ra một phạm vi giá rộng hơn.

Kyberswap Elastic cũng sẽ cung cấp cho người dùng khả năng linh hoạt trong việc cài đặt phí cho các nhóm thanh khoản. Đây là những khoản phí mà những nhà cung cấp thanh khoản có thể kiếm được trên mỗi giao dịch thông qua nhóm thanh khoản và phạm vi giá mà họ đã cài đặt. Giao thức cũng sẽ tự động tái đầu tư thu nhập từ phí của bạn bằng cách thêm lại nó vào nhóm thanh khoản, qua đó giúp người dùng thu được nhiều lợi nhuận hơn nhờ lãi kép, và có thể rút chúng về bất cứ khi nào họ muốn.

Ngoài ra, giao thức cũng bảo vệ người dùng khỏi các cuộc tấn công “sniping attack” từ cơ chế bảo vệ JIT - Just In Time.

So sánh các pool Elastic trên mạng Polygon hiện tại với các DEX khác

Kyber Swap Elastic vừa có sự hợp tác với Lido Finance để nâng cao tính thanh khoản trên Polygon, do đó các cặp thanh khoản trên mạng này có lợi thế hơn hẳn vì chỉ số APY khá là hấp dẫn. Ngoài ra, giao diện thân thiện cùng với trải nghiệm mượt mà khi sử dụng nền tảng  cũng là một điểm điểm cộng.

Dưới đây là sự so sánh Farming Pool giữa Kyber Swap và một số đối thủ với Pool điển hình Matic-stMatic - Một Pool khá hấp dẫn cho holder $MATIC.

So sánh các Farming Pools MATIC - stMATIC giữa Kyberswap và các nền tảng khác. Nguồn ảnh từ trang cá nhân Victor Tran - đồng sáng lập Kyberswap

Hiện tại ở Kyber Swap lượng TVL trong Pool chưa lớn bằng các bên khác nên APY vẫn rất hấp dẫn. Holders $MATIC có thể tận dụng điều này để tối ưu hóa lợi nhuận cho mình. Trong tương lai, khi mà nhiều người dùng biết đến cũng là lúc APY của pool dần ổn định so với các đối thủ cạnh tranh.

Hướng dẫn Farming thanh khoản bằng cách tạo Pool trên Kyber Elastic (Polygon Chain)

Bước 1: Nhấn vào “Add Liquidity”

Nhấp vào trang “Earn/Pools” ở menu chính phía trên bên trái của trang. Tại đây, chỉ cần nhấp vào nút “Add Liquidity” ở phía bên phải của trang nếu không tìm thấy cặp token phù hợp.

Bước 2: Chọn cặp token và mức phí

Cửa sổ “Add Liquidity” sẽ hiện lên, sau đó bạn có thể chọn cặp token bạn muốn cung cấp thanh khoản.

Khi bạn đã chọn một cặp token, bước tiếp theo là chọn mức phí phù hợp. Hiện tại có 5 mức phí có thể lựa chọn, các mức từ 0.008%, 0.01% và 0.04% dành cho các cặp stable coin (VD: DAI - USDC, DAI - USDT,...); 0.3% cho các cặp phổ biến; 1% cho các cặp có sự tương quan thấp.

Bước 3: Đặt giá khởi điểm

Để khởi tạo pool này, bạn cần chọn giá khởi điểm cho pool. Phí gas sẽ cao hơn bình thường khi tạo một pool mới.

Bước 4: Đặt phạm vi giá

Bây giờ, bạn cần nhập phạm vi giá tùy chỉnh mà bạn muốn cung cấp thanh khoản bằng cách chỉ ra giá tối thiểu và giá tối đa của phạm vi đó. Phạm vi giá bạn đã chọn thể hiện mức độ mà bạn nghĩ rằng giá sẽ dao động trong tương lai. Thanh khoản bạn cung cấp sẽ được phân bổ đồng đều trên phạm vi giá này. Bạn sẽ nhận được một khoản phí cho bất kỳ giao dịch nào được xử lý ở một mức giá trong phạm vi này tỷ lệ thuận với lượng thanh khoản mà bạn cung cấp ở mức giá đó.

Tiếp theo, bạn cần chỉ ra số lượng token bạn muốn cung cấp thanh khoản vào phần “Deposit Amount” ở phía dưới bên trái.

Nhấp vào nút “Supply” ở cuối màn hình bên trái để cho phép Kyberswap truy cập vào ví của bạn và thực hiện giao dịch. Lưu ý rằng lần đầu tiên bạn tạo Pools/cung cấp thanh khoản cho bất kỳ token cụ thể nào, bạn sẽ có một bước bổ sung là phê duyệt token trên ví.

Bước 5: Xác nhận việc tạo Pools và bổ sung thanh khoản

Sau khi nhấn “Supply” sẽ có một cửa sổ hiện lên tóm tắt tất cả thông tin về tính thanh khoản, giá hiện tại và phạm vi giá mà bạn đã chọn.

Nhấp vào nút “Thêm” ở cuối cửa sổ để tạo nhóm và thêm thanh khoản.

Chờ giao dịch được xác nhận. Sau khi được xác nhận, bạn có thể truy cập trang “My Pools” và xem pool bạn vừa tạo với lượng thanh khoản mà bạn mong muốn.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.