Kịch Bản Nào Cho Tháng 10, Market Maker Có Để BTC Dump Thêm Nữa?

Kịch Bản Nào Cho Tháng 10, Market Maker Có Để BTC Dump Thêm Nữa?

Vậy là đã đến những ngày cuối cùng của tháng 9, thị trường crypto đã gần đi qua hết một tháng 9 nhiều “bão tố”. Khi chỉ trong 1 tháng vừa qua thị trường đã trải qua hàng loạt những sự kiện vĩ mô như: chỉ số giá tiêu dùng CPI, sự kiện The Merge ETH 2.0, Công bố mức tăng lãi suất cho tháng 9 của FED. Tại thời điểm viết bài BTC vẫn đang giữ và giao dịch quanh mốc giá 19k. Nhìn lại lịch sử thì tháng 9 hàng năm, đa phần là tháng đỏ lửa của thị trường crypto, còn tháng 10 sẽ là tháng mà màu xanh sẽ quay lại với thị trường tiền số. Vậy liệu kịch bản các năm có lặp lại vào tháng 10 năm nay. Hãy cùng Holdstation dự đoán kịch bản thị trường của tháng 10 qua bài viết này nhé!

Tình hình onchain

Nhìn vào chart 1D và 4H của Bitcoin thì cả 2 đều đang nằm trong mẫu hình tích lũy tam giác có biên độ giảm dần. Tuy nhiên ở chart khung 4H giá của BTC đang có xu hướng phá mô hình đi lên. Kịch bản khả thi cho những ngày cuối cùng của tháng 9 khả năng cao là BTC vẫn sẽ sideway quanh mốc 19k.

Số lượng lớn stablecoin đang nằm trên các CEX (Nguồn: CryptoQuant)

Bên cạnh đó dữ liệu quan sát từ CryptoQuant cho thấy hình ảnh số lượng lớn stablecoin trên sàn đang nằm trực chờ bắt đáy. Số lượng BTC được nạp/rút ra khỏi sàn cũng ghi nhận giảm sâu nhất trong suốt cả tháng 9 vừa qua. Chỉ số Fundingrate của hợp đồng tương lai không kì hạn cũng chứng kiến sự dần ổn định trở lại sau sự kiện The Merge. Các dữ liệu trên đang chứng tỏ việc các nhà đầu tư đều đang đứng yên và có xu hướng quan sát xem thị trường đang thuận theo chiều nào.

Tình hình vĩ mô

Thị trường đã đi qua một tháng 9 giông báo với hàng loạt tin tức vĩ mô được công bố. Tuy nhiên tháng 10 lại dường như có lẽ sẽ ổn định hơn khi không có thông tin vĩ mô nào có lịch trình cụ thể trước như tháng 9. Chỉ số sức mạnh của đồng bạc xanh cũng đang có dấu hiệu lập đỉnh kể từ đỉnh cũ năm 2002. Cuộc họp FOMC và bài phát biểu của chủ tịch FED Jerome Powell nhìn chung tuy không có quá nhiều thông tin tích cực, nhưng lãi suất cũng đã tăng đúng như dự báo của truyền thông. Tháng 10 đến, cũng sẽ là những tháng ấm áp cuối cùng của trời Âu, trước khi bước vào mùa đông được dự báo là khắc nghiệt hơn năm trước rất nhiều. Với tình hình chiến tranh của Nga và Ukraine chưa có dấu hiệu nguội lạnh thì vấn đề thiếu khí đốt để sưởi ấm của Châu Âu sẽ khiến tình hình kinh tế vĩ mô bị ảnh hưởng không hề nhỏ. Thời gian đến mùa đông của trời Âu vẫn còn khoảng 1 tháng nữa từ giờ đến đó thị trường sẽ hồi phục và đi lên trong sự nghi ngờ.

Góc nhìn của cá nhân viết bài

Chart BTC khung 4H (Nguồn: TradingView)

Kì vọng của cá nhân viết bài vẫn sẽ là màu xanh trở lại cho thị trường tiền số khi lịch sử đã ghi nhận tháng 10 hàng năm sẽ là thời điểm tăng trưởng  cho toàn thị trường. Kịch bản được kì vòng sẽ là BTC quay lại test mốc 18-18k200 trước khi bật tăng trở lại các mốc 21k, 23k và 25k.

Tại sao cá nhân viết bài không cho rằng BTC sẽ dump luôn vào tháng 10? Có rất nhiều lí do và câu chuyện mà các nhà đầu tư có thể tham khảo và cân nhắc như sau:

Câu chuyện của thị trường tài chính nói chung là câu chuyện của các nhà tạo lập thị trường. Đầu tiên nếu đặt bản thân vào thế của các nhà tạo lập thị trường (market maker), liệu rằng các market maker có để thị trường dump luôn không? Câu trả lời sẽ là KHÔNG. Lí do đầu tiên ta có thể thấy số lượng stablecoin đang chờ đợi trên sàn là rất lớn, niềm tin vào thị trường của các nhà đầu tư vẫn còn rất nhiều. Nên nếu BTC rơi về các vùng 13k hay 15k lượng tiền đổ vào để bắt đáy sẽ vô cùng lớn.
Do đó việc để giá của BTC sideway cho các nhà đầu tư chán nản, hết kiên nhẫn và buông hết hàng là một hướng đi hay hơn rất nhiều so với việc để BTC rơi tự do về vùng 13-15k. Cá nhân viết bài cho rằng các Market Maker thậm chí  sẽ cho thị trường có một cú mini pump đẩy  BTC bay lên vùng 22k thậm chí là 25k cho đến khi các nhà đầu tư nhỏ lẻ, dòng tiền mới chảy vào thị trường fomo sợ bỏ lỡ cơ hội uptrend thì lúc đó mới là lúc cả thị trường crypto sẽ đỏ lửa và thực sự bước vào mùa đông crypto.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.