Kịch Bản Nào Cho Aptos (APT) Sau Khi List Sàn?

Kịch Bản Nào Cho Aptos (APT) Sau Khi List Sàn?

Aptos ($APT) liên tục được cộng đồng mạng và đặc biệt là nhà đầu tư Việt Nam Fomo mạnh khi ra thông tin được list trên các sàn lớn như Binance, FTX hay Bybit. Được cho là một bom tấn sau khi ra mainnet, tuy nhiên Aptos liên tục có FUD bao quanh khi gần đến ngày list. Hãy cùng Holdstation tìm hiểu kịch bản nào cho APT khi list sàn vào ngày 19/10.

Tổng quan Aptos

Aptos là một blockchain Layer 1 đang rất hot trong cộng đồng thời gian gần đây. Dự án được kế thừa đội ngũ và công nghệ mạnh mẽ từ Diem Blockchain của Facebook. Không chỉ vậy, Aptos đã gọi vốn được hơn 350 triệu đô từ rất nhiều "ông lớn" trong ngành như a16z, Multicoin, Coinbase Ventures, FTX , ... và mới tham gia gần đây là Binance.

Tokenomic

  • Token name: Aptos Token
  • Ticker: $APT
  • Blockchain: Aptos Blockchain
  • Token Type: Tiện ích & Quản trị
  • Total Supply: 1,000,791,698.2 APT
  • Staked $APT: 821,163,845.7 APT

Allocation

$APT Allocation
  • 51.02% cho cộng đồng
  • 19% cho những người đóng góp chủ chốt
  • 16.50% cho nền tảng
  • 13.48% cho các quỹ và nhà đầu tư

Trong số token dành cho cộng đồng, 25.5% (130 triệu $APT) sẽ được unlock luôn cho nền tảng, các dự án và cộng đồng. Số còn lại sẽ được phân phối hàng tháng trong 10 năm tiếp theo.

Nhiều vấn đề gây tranh cãi khi ngày list sàn đến gần

Hệ thống xử lí giao dịch chậm

Theo đội ngũ phát triển, Aptos tập trung vào khả năng mở rộng và tăng cường blockchain để đạt trên 100,000 giao dịch/giây tuy nhiên ở thời điểm viết bài, TPS của Aptos ghi nhận chỉ 4 giao dịch/giây.

Aptos's TPS

Chính vì thế khi đứng cạnh các layer 1 khác như Ethereum, Solana, Aptos có phần thua thiệt.

Tuy nhiên TPS của Aptos có thể chỉ là số giao dịch/giây ở thời điểm hiện tại, do Aptos mới launch trên mainnet. Có lẽ phải đợi đến khi dApps trên Aptos thực sự hoạt động và có lượng người dùng nhất định mới có thể đánh giá được TPS thực của Aptos.

Discord của Aptos đã đóng chat

Tại thời điểm viết bài, kênh Discord của Aptos đã đóng chat và người dùng không thể trò chuyện. Một vài kênh trò chuyện đã được mở trở lại tuy nhiên những kênh quan trọng vẫn bị khoá. Điều này có thể hiểu như một cách bảo vệ nhà đầu tư  và ngăn chặn các âm mưu lừa đảo có thể đe dọa người dùng.

Tuy nhiên việc tắt kênh Discord của Aptos vẫn gây hoang mang nhiều đến với nhà đầu tư.

Aptos có đang bị định giá cao?

Aptos hiện đang được định giá ở mức 4 tỷ USD và khả năng còn cao hơn.

Đây là một mức định giá cao hơn nhiều so với các Layer 1 khác khi ra mắt. Có lẽ là do sự phát triển các dApps trên hệ sinh thái này kết hợp khả năng mở rộng và ngôn ngữ Move, Aptos đã thu hút nhiều nhà đầu tư lớn.

Aptos Labs Fundrasing Round

Để đánh giá liệu Aptos có đang bị định giá cao, nhà đầu tư vẫn cần đợi xem liệu sau khi ra mainnet, Aptos có thể làm được đúng những mục tiêu như đã đề ra.

80% tổng cung $APT bị nhà đầu tư và đội ngũ kiểm soát.

Hiện tại lượng $APT được stake khoảng 821,000,000 APT (80% tổng cung) được đội ngũ và nhà đầu tư lớn kiểm soát. Điều này có thể dẫn đến lạm phát token và tốc độ burn cũng không thể kịp.

Sau một khoảng thời gian, lạm phát token kết hợp việc mở khoá cho nhà đầu tư có thể sẽ dẫn đến trượt giá mạnh đối với $APT.

Dự đoán kịch bản Aptos ($APT) khi list sàn

Theo phân bổ token của Aptos, $APT sẽ không mở khoá tất cả cho nhà đầu tư ngay. Khả năng xả và giảm mạnh của $APT sẽ ít đi.

Tuy nhiên nếu $APT được bơm và tăng mạnh ngay sau khi list sàn, khả năng cao ngay sau những cú pump fomo, $APT sẽ bắt đầu giảm mạnh. Bên cạnh đó 20% tổng cung có thể đang nằm trên thị trường và sẵn sàng xả khi Binance và FTX list lên sàn.

Giá của Aptos khả năng sẽ giảm cho tới khi giải quyết được các nghi vấn người dùng còn thắc mắc.

Tổng kết

Mặc dù FUD xung quanh Aptos khá nhiều, đặc biệt là tin tức về TPS khiến nhà đầu tư nghi ngờ về tốc độ xử lí của Aptos. Tuy nhiên Aptos vẫn là một dự án Layer 1 được đánh giá cao, xét về dài hạn khả năng phát triển còn nhiều, đặc biệt dàn backer xịn được đầu tư lớn cùng với công nghệ cao và được cộng đồng tin tưởng.

Các sàn lớn như Binance, FTX… cùng list trong một ngày, điều này có thể gây shock cung và fomo lớn dẫn đến đẩy giá nhanh cũng như khả năng giảm nhanh sau khi pump. Nhà đầu tư nên có những đánh giá kĩ lưỡng trước khi mua đặc biệt lúc các sàn đồng loạt list token này.

*Đây là góc nhìn cá nhân không phải lời khuyên đầu tư.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.