Hướng Dẫn Tìm Hidden Gems Từ Các Công Cụ Hỗ Trợ Miễn Phí

Hướng Dẫn Tìm Hidden Gems Từ Các Công Cụ Hỗ Trợ Miễn Phí

Mùa Downtrend thị trường ảm đạm, nhà đầu tư thường có xu hướng cash-out ra tiền pháp định để giữ vốn của mình được an toàn. Tuy nhiên, Cryptocurrency là nơi mà dòng tiền chưa bao giờ ngừng luân chuyển. Sẽ có những dự án không chống cự qua nổi mùa đông khắc nghiệt nhưng cũng có những Hidden Gems được phát triển tại ngay lúc này. Hôm nay, HoldStation Team sẽ giới thiệu một vài mẹo để các nhà đầu tư “mạo hiểm” có thể tìm kiếm những hạt mầm tương lai trong “Build Market”.

Tìm kiếm thông tin qua các nguồn tổng hợp

Bạn có thể xem các dự án đang được quan tâm nhất ở mục Trending trên Coinmarketcap. Bên cạnh đó, mục Recently Added cũng thường xuyên có các coin/token Low-cap vừa mới được thêm gần đây nhưng bạn cần chú ý kiểm tra kĩ xem đó có phải là một “shitcoin” hay không.

Mục Trending và Recently Added 

Một cách khác nữa là bạn chọn mục Filters – Add Filters – chọn khoảng vốn hóa thị trường bạn muốn tìm kiếm.

Tìm kiếm bằng Filters

Ngoài ra, bạn có thể vào mục Categories để xem phân loại nhóm các coin/token để xem nhóm đó có đang trong xu hướng nào hay không để tìm ra dự án nổi bật.

Tìm kiếm theo tab Categories

Ngoài ra, còn có các công cụ hỗ trợ như Dex Screener – một nền tảng xem biểu đồ đa chuỗi. Theo cá nhân mình thấy thì nền tảng này cho khá đầy đủ thông tin về giao dịch cho một coin/token. Người dùng có thể xem các cặp thanh khoản mới, Token đang trong xu hướng, tăng/giảm giá mạnh,...

Dex Screeners 

Tìm kiếm thông tin qua các trang mạng xã hội

Top Trending trên Twitter cũng là một công cụ đơn giản để xem cộng đồng mạng đang bàn tán gì về một đồng coin/token. Ngoài ra, Twitter cũng khá là hay, khi bạn theo dõi nhiều hay tương tác với các tweet có cùng chủ đề. Thuật toán của mạng xã hội “chú chim xanh” nãy cũng sẽ ưu tiên giới thiệu các tweet và người dùng chung chủ đề bạn đang theo dõi.

Các KOLs và Đội ngũ dự án cũng thường xuyên cập nhật tình hình thị trường và chia sẻ góc nhìn của họ. Bạn có thể theo dõi để lấy thông tin nhanh và trau dồi thêm vốn kiến thức của bản thân.

Ngoài Twitter ra thì bạn có thể tham gia và các nhóm chat trên Telegram, Discord và theo dõi các website như Holdstation.news để có thể cập nhật thêm thông tin mới từ các dự án và thị trường.

Trending trên Twitter

Sử dụng DeFillama

Một nền tảng nữa mà bạn cần nên chú ý là DeFillama. Đây là một trang web giúp bạn tìm kiếm và theo dõi tổng lượng khóa (TVL) của một dự án.

Mẹo ở đây là bạn chọn các mục 1d Change7d Change để có thể xem các dự án phát triển về TVL gần đây, phối hợp với các mẹo ở trên để tìm ra dự án thật sự tiềm năng trong tương lai.

Mẹo sử dụng DeFillama

Sau khi kiếm được dự án tiềm năng bạn có thể kiểm tra dự án thông qua các key đầu tư quan trọng trong bài Cách Phân Tích Và Xác Định Tiềm Năng Của Một Dự Án

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp một số mẹo nhỏ dùng để tìm kiếm và nghiên cứu các coin/token. Nhà đầu tư có thể tham khảo và chọn lọc, cách tốt nhất là sử dụng các mẹo này là xen kẽ và bổ trợ lẫn nhau để mang lại hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, còn một số website chuyên dụng hơn dành cho những nhà đầu tư có kinh nghiệm như Messari, Nansen, Dune và SharkScan bạn cũng có thể tham khảo để sử dụng.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.