Helium (HNT) Nâng Cấp Mạnh Mẽ Mở Rộng Sang Solana, Pump 60%

Helium (HNT) Nâng Cấp Mạnh Mẽ Mở Rộng Sang Solana, Pump 60%

Chỉ trong một ngày, Helium (HNT) đã lọt vào top tăng giá, tăng gần 48%, 5.23 đô ở thời điểm viết bài. Hãy cùng Holdstation tìm hiểu xem Helium có gì hot đã dẫn đến sự tăng nhanh chóng này.

Biểu đồ HNT/USDT ngày 8/9/2022

Tổng quan về Helium

Helium là một mạng không dây phi tập trung sử dụng công nghệ blockchain giúp định tuyến dữ liệu cho các thiết bị IoT tầm xa có công suất thấp.

Các công nghệ chính

  • Helium blockchain được tạo nên dựa trên thuật toán mới là Proof of Coverage (PoC) - mục đích nhằm xác minh các điểm phát sóng cùng với vùng phủ sóng.
  • Consensus Protocol: Thuật toán đồng thuận phát triển với mục đích duy trì tính phi tập trung của mạng, cho phép hotspots đủ tiêu chuẩn tham gia vào mạng, tăng tốc độ giao dịch.
  • Helium LongFi: LongFi kết hợp giao thức không dây LoRaWAN với chuỗi khối Helium để bất kỳ thiết bị LoRaWAN nào cũng có thể truyền dữ liệu trên Mạng Helium. Cung cấp khả năng chuyển vùng và hỗ trợ các giao dịch thanh toán vi mô cho người dùng.
Helium Core Technologies

Tokenomic

  • Ticker: HNT
  • Blockchain: Helium Blockchain
  • Token Standard: update
  • Contract:
  • Token Type: Native
  • Max Supply: 223,000,000 HNT
  • Circulating Supply: 125,694,239.20 HNT

Đào HNT

Helium Token - HNT ngoài việc giao dịch trên các sàn hỗ trợ HNT để sở hữu thì người dùng có thể kiếm bằng cách minning:

Chỉ cần hotspots, mỗi lần có người sử dụng hotspots của bạn để truyền tải dữ liệu thì bạn sẽ nhận được phần thưởng là token HNT.

Hướng tới Solana

Helium Foudation đã xuất bản một đề xuất vào ngày 30/8/2022, thông báo cho người dùng về một bản cập nhật quan trọng. Nền tảng đã nêu ý định Helium sẽ chuyển sang chuỗi Solana (SOL).

Việc di chuyển sang Solana giúp cải thiện tốc độ, bảo mật và khả năng mở rộng của Web. Việc tích hợp token Helium (ban đầu là HNT, DC, IOT và MOBILE) vào hệ sinh thái Solana cung cấp thêm cho người sử dụng Helium quyền truy cập vào nhiều ứng dụng, cơ chế quản trị và các tiện ích khác không có sẵn trên L1 chủ quyền của chúng tôi.

Solana cũng từng nhận nhiều đề xuất về việc cải thiện mạng, chính vì thế Helium chuyển sang Sol sẽ giúp Sol khắc phục được tình trạng mạng của Solana cũng như Helium thu hút được nhiều người dùng hơn.

HIP 70: Mở rộng quy mô Helium

Một bản nâng cấp chuẩn bị cho sự di chuyển sang Solana, HIP 70 có tác động trực tiếp đến tất cả các bên liên quan trong mạng Helium, giúp cho việc truyền dữ liệu nhất quán và đáng tin cậy hơn.

Các nâng cấp:

  • Hip 70 sẽ mở rộng hoạt động của PoC, tăng độ tin cậy và giảm độ trễ của truyền tải dữ liệu, điểm phát sóng tăng lên trong mạng
  • Oracling Rewards: Chịu trách nhiệm kết hợp dữ liệu này với các yêu cầu phát thải cho PoC, truyền dữ liệu và phát hành token.
  • Tăng phân bổ token thưởng cho các chủ sở hữu Hotspot.
  • Chuyển đổi tất cả Staked HNT sang veHNT.

Kết luận

Đề xuất dịch chuyển sang Solana của Helium thu hút được nhiều sự ủng hộ, có thể sẽ tăng trưởng mạnh trong tương tai khi Helium chuyển đổi thành công với bản nâng cấp đem lại cho người dùng trải nghiệm tốt hơn và nhanh hơn, thu hút được nhiều người dùng.

Tuy nhiên sự tăng giá mạnh mẽ vừa qua có lẽ là nhờ bản nâng cấp Hip 70 của Helium, đây có thể là sự fomo phấn khích tạm thời của các nhà đầu tư nhảy vào để đầu cơ khi thị trường phục hồi ngắn hạn và kì vọng vào bản nâng cấp.

Nhà đầu tư chú ý trước khi đưa ra quyết định đầu tư và hãy chờ đợi khi sự dịch chuyển sang Solana chính thức được hoạt động để thấy được thành quả.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.