FTX Phủ Sóng Mạng Xã Hội Vì Những Hiểu Lầm

FTX Phủ Sóng Mạng Xã Hội Vì Những Hiểu Lầm

Trong 2 ngày cuối tuần, FTX - một trong những sàn giao dịch lớn nhất thị trường tiền mã hóa - cuốn vào vòng xoáy liên quan đến FDIC và Aztec.

Trước hết, vào ngày 19/8, FTX US là một trong 5 tổ chức (Cryptonews.com, Cryptosec.info, SmartAsset.com và FDICCrypto.com) được FDIC (Công ty Bảo hiểm Ký thác Liên bang Hoa kỳ) gửi thư đề nghị tạm ngừng hoạt động (cease-and-desist letter) - tuy không ràng buộc về pháp lý nhưng có thể diễn ra một số vụ kiện - vì một số tuyên bố gây hiểu lầm về việc các sản phẩm crypto được bảo hiểm bởi FDIC và yêu cầu các tổ chức này hành động ngay lập tức để giải quyết những sai lệch trên.

Tháng trước, khi xảy ra lùm xùm xoay quanh vụ phá sản của Voyager, FDIC đã khẳng định các công ty tiền điện tử không được bảo hiểm lưu ký liên bang và động thái này như tiếp nối nhận định trên.

Trong trường hợp sàn FTX US, FDIC đề cập về tweet trước đây của Brett Harrison - chủ tịch  FTX - bảo rằng tiền gửi trực tiếp từ nhà tuyển dụng đến FTX và cổ phiếu gửi vào tài khoản ngân hàng được bảo hiểm bởi FDIC.

Sau bức thư trên, Brett đã lập tức xóa dòng tweet này và phản hồi rằng mình chỉ đang nói đến tiền USD thay vì tài sản crypto.

“Chúng tôi không có ý định lừa bất cứ ai và cũng không cho rằng FTX US, hoặc tài sản crypto, được hưởng lợi từ bảo hiểm FDIC.”

Sam - CEO FTX - cũng lên tiếng xin lỗi vì hiểu lầm không đáng có và sẵn lòng làm việc với FDIC trong tương lai để có những phương thức bảo vệ khách hàng tốt nhất.

Ở câu chuyện khác, trong bối cảnh sự kiện Tornado Cash vẫn chưa hạ nhiệt, có thông tin được đăng tải bởi @WuBlockchain cho rằng FTX đã đóng băng tài khoản người dùng từng gửi tiền vào zk.money - công cụ bảo mật thông tin người dùng được phát triển trên Aztec Network - sau khi FTX xem zk.money như “máy trộn” (xóa dấu vết) và rủi ro khi sử dụng.

Tuy nhiên, CEO FTX lập tức phản bác tin đồn này và cho biết nền tảng liên tục theo dõi các giao dịch để ngăn chặn việc rửa tiền nhưng cho đến thời điểm này không có bất kỳ tài khoản nào bị đóng băng.

Trang twitter của Aztec cũng phản hồi rằng tổ chức luôn triển khai các hoạt động nhằm giảm thiểu rủi ro hết mức cho khách hàng.

Như vậy, những người đứng đầu FTX đã có những hành động dứt khoát để giải quyết hai vấn đề trên. Tuy vậy, giá của đồng $FTT - native token sàn FTX - cũng đã phần nào bị tác động khi giảm khoảng 13% trong vòng 24h qua và hiện đang giao dịch ở vùng $26.9.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.