FTT - Coin Sàn FTX Bị SEC Cáo Buộc Là Chứng Khoán

FTT - Coin Sàn FTX Bị SEC Cáo Buộc Là Chứng Khoán

Đơn khiếu nại của SEC

Ủy Ban Chứng Khoán và Giao Dịch Hoa Kỳ (SEC) đã gắn nhãn FTT, token sàn giao dịch tiền mã hóa FTX, là chứng khoán. Tuyên bố này được đưa ra trong một đơn khiếu nại được đệ trình vào ngày 21 tháng 12, cáo buộc FTT được FTX bán dưới dạng một hợp đồng đầu tư, mà FTX cam kết với các nhà đầu tư là sẽ sinh lợi nhuận. Cụ thể trong đơn khiếu nại, SEC đã đưa ra tuyên bố như sau:

"Nếu nhu cầu giao dịch trên sàn FTX tăng, từ đó dẫn đến việc lượng cầu của token $FTT có thể tăng lên theo, vì vậy việc tăng giá của $FTT sẽ mang lại lợi nhuận cho những người nắm giữ token $FTT một cách ngang hàng và tỷ lệ thuận với việc nắm giữ token $FTT của nhà đầu tư"

Đơn khiếu nại được SEC đưa ra nhằm chống lại hai cựu giám đốc thân tín của Sam Bankman-Fried là Gary Wang, đồng sáng lập kiêm giám đốc công nghệ của FTX và Caroline Ellison, cựu giám đốc điều hành quỹ đầu tư mạo hiểm Alameda Research.

FTT đã được tăng giá như thế nào?

SEC nhấn mạnh trong đơn khiếu nại về doanh thu từ việc bán token $FTT được sử dụng để phục vụ cho mục đích tiếp thị, mở rộng phạm vi phát triển và kinh doanh.

Nhằm tăng giá $FTT, chính sách 'mua lại và đốt $FTT' cũng đã được SEC đề cập trong đơn khiếu nại. Đây là cách thức tương tự như việc mua lại cổ phiếu, số tiền dùng để mua lại chính $FTT đến từ doanh thu của FTX, sau khi mua lại $FTT, FTX sẽ tiến hành đốt $FTT. Từ đó làm tăng giá trị của token $FTT.

"Việc phân bổ số lượng lớn $FTT đã thúc đẩy đội ngũ điều hành của FTX thực hiện các chiến dịch để thu hút nhiều người dùng hơn cho sàn giao dịch FTX. Từ đó, gia tăng lượng cầu $FTT và làm tăng giá giao dịch của token $FTT này", một đề cập khác trong việc làm tăng giá $FTT trong đơn khiếu nại của SEC.

Sự ảnh hưởng

Sau khi tin tức về đơn khiếu nại của SEC được đưa ra, mặc dù là một tin tức không mấy tốt đẹp đối với các token nói chung như $BNB, $OKB, $HT, $KCS thuộc các sàn giao dịch tiền mã hóa lớn, hầu hết các sàn đều có chính sách 'mua lại và đốt' token của chính mình phát hành. Tuy nhiên, giá trị của các token này vẫn không biến động theo hướng tiêu cực phản ứng theo thông báo của SEC. Cụ thể, giá $BNB của Binance vẫn sideway và giảm tương đối nhẹ xuống còn 245$ trong vòng 24 tiếng sau thông báo, $HT của Huobi giảm 2% xuống còn 5.29$ và hiện tại đã tăng trở lại mức quanh 5.4$, $OKB của OKX tăng 1.3% lên 22.82$ và $KCS của Kucoin vẫn giữ nguyên giá trị quanh mức $6.35.

Kết luận

$FTT, token của sàn giao dịch tiền mã hóa FTX, liên tục bị Ủy Ban Chứng Khoán và Giao Dịch Hoa Kỳ gọi là chứng khoán từ trước đến hiện tại, việc sụp đổ của FTX với trung tâm là token $FTT đã hợp thức hóa khiếu nại của SEC, khiến cáo buộc này trở nên củng cố hơn bao giờ hết.

Nguồn: U.S. Securities and Exchange Commission

SEC.gov | SEC Charges Caroline Ellison and Gary Wang with Defrauding Investors in Crypto Asset Trading Platform FTX
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.