Ethereum Khởi Chạy Thành Công The Merge Trên Mạng Testnet Cuối Cùng Goerli

Ethereum Khởi Chạy Thành Công The Merge Trên Mạng Testnet Cuối Cùng Goerli

Hôm nay, đội ngũ phát triển Ethereum thông báo bản thử nghiệm diễn ra trên mạng testnet Goerli đã thành công và Ethereum sẽ bước vào những giai đoạn chuẩn bị cuối cùng sẵn sàng cho việc hợp nhất với chuỗi PoS Beacon chính thức tiến hành trên Ethereum mainnet được dự kiến diễn ra vào 19/9.

Tại thời điểm viết bài, token ETH tăng 12.32% trong 24h qua và hiện đang giao dịch quanh vùng $1,878.

Goerli là môi trường testnet cho các nhà phát triển Web3 kiểm tra dự án blockchain. Khác với Ropsten và Sepolia - hai đợt testnet hợp nhất với chuỗi Beacon tương ứng cũng đã khởi chạy mượt mà trong mùa hè vừa rồi - Goerli từng chạy thuật toán đồng thuận PoA (Proof of Authority) hơn là PoW trước khi chuyển sang PoS. Các trình xác thực được yêu cầu cập nhật cả lớp đồng thuận (consensus layer) và lớp thực hiện (execution layer) cùng lúc thay vì chỉ một trong hai và đây cũng là cơ hội cuối cùng cho người dùng đảm bảo rằng trình xác thực của họ có cấu hình chính xác trước mainnet.

The Merge được xem là một trong những sự kiện lịch sử quan trọng của Ethereum bởi đây là sự thay đổi kỹ thuật lớn nhất mà blockchain có tầm ảnh hưởng trong thị trường tiền mã hóa này sẽ trải qua và được kỳ vọng cải thiện khả năng mở rộng của mạng cũng như trở nên thân thiện với môi trường hơn 99% so với mô hình khai thác ETH tiêu tốn năng lượng như hiện tại.

Hơn thế nữa, đây không chỉ là bước ngoặc khẳng định vị thế blockchain hàng đầu Ethereum mà còn đẩy mạnh giá trị cho toàn bộ hệ sinh thái EVM (Ethereum Virtual Machine).

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.