Drama Nóng Quanh Câu Chuyện Curve ($CRV)

Drama Nóng Quanh Câu Chuyện Curve ($CRV)

Curve Finance (CRV) đang là một trong những token được quan tâm nhất thị trường. Khi mà chỉ trong riêng ngày hôm nay, đã có những lúc CRV là token giảm mạnh nhất ngày, nhưng lại có lúc bỗng trở thành top coin tăng mạnh nhất. Chuyện gì đang xảy ra với CRV?

Cá mập short mạnh CRV

Câu chuyện bắt đầu từ một ví cá mập có động thái muốn short mạnh CRV. Đây là một cá mập rất lớn với tổng tài sản lên tới 64 triệu đô, địa chỉ ví là: 0x57e04786e231af3343562c062e0d058f25dace9e.

Điều đặc biệt là, gần 98% tài sản của ví này đều nằm trên Aave. Đó là một khoản deposit $64M USDC để vay ra khoảng $45M CRV. Điều này nhằm phục vụ mục đích short CRV. Với quy trình như sau: Cá mập vay CRV trên Aave ➡ Bán mạnh CRV lấy stablecoin ➡ CRV giảm giá mạnh ➡ Cá mập dùng một ít tiền để mua lại chỗ CRV giá rẻ trả nợ cho Aave + Lãi ra phần tiền dư.

Cụ thể, cá mập này đã bắt đầu nạp gần $40M USDC lên Aave từ ngày 13/ 11 và vay CRV. Từ đó đến nay, ví đã liên tục dùng lượng CRV này bán ra thị trường thông qua 1Inch. Theo đó, giá CRV cũng giảm hơn 20% từ 0.6 về 0.5 trong 1 tuần qua.

Đặc biệt chỉ trong ngày hôm nay, ví này đã nạp thêm hơn 20M USDC để vay thêm CRV và dump. Số CRV vay thêm được này đã nhanh chóng được chuyển lên 1Inch, trong khi các CRV từ trước đã được chuyển tới OKX. Khả năng là tiếp tục bán hoặc short CRV thông qua sàn. Chính điều này là nguyên nhân khiến cho CRV đã có lúc giảm tới 25% chỉ trong ngày hôm nay và lọt top giảm.

Hiện tại, founder của Curve là Michael Egorov đang có hơn $48M nạp trên Aave để vay USDC. Nếu CRV giảm xuống 0.26 và Micheal bị liquid, Aave sẽ phải thanh lí chỗ token này tạo ra đợt bán hoảng loạn dump CRV. Chính vì vậy, cộng đồng đã rất hoảng sợ khi thấy cá mập bắt đầu gia tăng mạnh vị thế short CRV ngày hôm nay.

Tuy nhiên, bất ngờ là một cá voi lớn khác đã tham gia cuộc chơi, tận dụng cơ hội dump và đi lệnh pump ngược CRV trở lại. Việc này diễn ra cùng với thời điểm Curve hé lộ cơ chế hoạt động stablecoin của dự án đã ấp ủ từ lâu.

Đọc thêm: Curve Công Bố Whitepaper Và Cơ Chế Của Stablecoin $crvUSD

Điều này ngay lập tức khiến giá CRV pump mạnh từ đáy. Một tin tốt được công bố ngay khi Curve đang trên bờ vực hiểm nguy. Liệu đây có phải là một sự trùng hợp, là một cá voi nhìn ra cơ hội kiếm lợi nhuận hay là chính CEO Micheal đang âm thầm tìm cách cứu mình và dự án?

Giá CRV đảo ngược khi có sự tham gia của cá voi mới

Đến hiện tại, việc pump ngược này đã khiến lệnh short CRV của cá mập trên rơi vào vùng nguy hiểm và đã bị thanh lí một phần, nếu CRV còn tiếp tục tăng thì khả năng thanh lí hết hơn $45M là cao. Cộng đồng số đông vẫn đang lên tiếng ủng hộ Curve và fomo vào $CRV. Vừa là một cuộc chiến giữa các cá voi lớn, lại cộng thêm sự fomo của cộng đồng nên biến động giá CRV chắc chắn sẽ rất mạnh. Nhà đầu tư nên cẩn thận khi tham gia và kiểm soát rủi ro của các giao dịch CRV, ít nhất là cho tới khi sự việc bình ổn.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài.  Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.