Dòng Tiền Lớn Đổ Vào ZkSync, ZkSync Có Thực Sự Hấp Dẫn Để Săn Airdrop?

Dòng Tiền Lớn Đổ Vào ZkSync, ZkSync Có Thực Sự Hấp Dẫn Để Săn Airdrop?

ZkSync là một Layer 2 cho mạng Ethereum, dự án thuộc nhóm giải pháp Zk Rollup sử dụng công nghệ Zero knowledge proof, cho phép tổng hợp 1 lượng lớn giao dịch trên Ethereum và xác thực trên Layer 2. Nói một cách dễ hiểu, zkSync cho phép thực hiện giao dịch nhanh hơn với mức phí rẻ hơn rất nhiều lần Ethereum.

Dự án hiện đang được fomo lớn đến từ nhà đầu tư và những thợ săn Airdrop sau cơn mưa airdrop đến từ Arbitrum $ARB và Space ID $ID. Lượng tiền đang được đổ về zkSync rất lớn, tuy nhiên hãy cùng Holdstation tìm hiểu và đánh giá liệu zkSync có thực sự là một hệ sinh thái tiềm năng để săn Airdrop vào thời điểm hiện tại.

Dòng tiền lớn đổ vào Zk-Sync

Sau cơn mưa airdrop vừa qua, đặc biệt là hệ sinh thái Arbitrum đã airdrop cho mỗi người dùng đạt yêu cầu một lượng lớn token $ARB, khiến cho niềm tin vào việc thực hiện retroactive trên các hệ sinh thái khác cũng sẽ nhận lại được Airdrop lớn tương tự.

Có nhiều dự án đã nhận được sự quan tâm lớn sau đợt airdrop này như Starknet, LayerZero, Lensprotocol, Scroll hay Consensys,… tuy nhiên lượng lớn nhà đầu tư đang quan tâm đến zkSync vì sự tương đồng cùng là Layer 2 của Ethereum và đang phát triển một hệ sinh thái đầy đủ như Arbitrum.

Ngay sau khi Arbitrum thông báo thông tin airdrop vào ngày 16/3, số lượng ví bridge tài sản vào zkSync đã tăng lên nhanh chóng, tổng cộng có hơn 17 triệu đô được chuyển sang zkSync trong vòng 7 ngày qua.

ZkSync có thực sự là mảnh đất tiềm năng cho những thợ săn Airdrop?

Thời gian qua, nhà đầu tư đã nhận được những phần thưởng airdrop lớn đến từ những dự án được raised vốn khủng như Aptos, Blur, Arbitrum hay Space ID.Điểm chung của những dự án trên là đã gần hoàn thiện và đang ở giai đoạn beta hoặc pre-mainnet, có nhiều dApps cho nhà đầu tư trực tiếp sử dụng như Aptos, Arbitrum hay có sẵn sản phẩm để trải nghiệm như Blur và Space ID.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, zkSync chưa có nhiều dApp mới hoặc được trực tiếp xây dựng trên hệ sinh thái này để người dùng sử dụng. Dòng tiền lớn đổ vào zkSync tuy nhiên tvl hay dApps trên hệ sinh thái này vẫn chưa có những tăng trưởng đủ mạnh để cạnh tranh với những chain khác.

Trong giai đoạn hiện tại - Baby Alpha, nhà đầu tư săn airdrop không có nhiều lựa chọn trải nghiệm dApps trên zkSync như bridge bằng Orbiter, swap bằng ZigZag, SyncSwap hay trải nghiệm zkSync Era,…

Xem thêm: Hướng Dẫn Testnet SyncSwap - Cơ Hội Airdrop Từ DEX Trên zkSync

Tổng kết

Theo quan điểm cá nhân, zkSync vẫn chưa thực sự hấp dẫn và còn sơ khai để có thể bắt đầu trải nghiệm retroactive trên hệ sinh thái này, nhà đầu tư tránh fomo mà không thu lại được kết quả nào trong tương lai. Nhà đầu tư săn airdrop có nhiều sự lựa chọn trước khi zkSync sang những giai đoạn “Full Launch Alpha” mở rộng và phát triển hệ sinh thái tốt hơn như LayerZero, Space ID giai đoạn 2...

Tuy nhiên zkSync vẫn là một hệ sinh thái rất tiềm năng trong tương lai nổi bật với công nghệ Zero-Knowledge, khi hệ sinh thái hoàn thiện hơn, đây chắc chắn là một dự án mà nhà đầu tư không thể bỏ qua khi săn airdrop.


Holdstation Wallet - Your Gate to Web3 💜🦈
Make DeFi as easy as CeFi!
📲 Tải ngay: IOS | Android

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.