Đồng Sáng Lập Ethereum, Vitalik Cập Nhật Roadmap Của Ethereum

Đồng Sáng Lập Ethereum, Vitalik Cập Nhật Roadmap Của Ethereum

Vào lúc 6h sáng ngày 05 tháng 11, đồng sáng lập của Ethereum - Vitalik Buterin đã cập nhật roadmap cho Ethereum dưới dạng biểu đồ trên Twitter cá nhân của mình với nhiều sự thay đổi lớn đến từ đồng tiền điện tử đứng thứ 2 thế giới. Sau khi chia sẻ, tweet của Vitalik thu hút khá lớn sự chú ý của cộng đồng với hơn 15k like và gần 4k retweets.

Tweet của Vitalik Buterin

Roadmap Của Ethereum

Hiện tại, Ethereum đã hoàn thành giai đoạn The Merge và Ethereum chuyển từ proof-of work (PoW) sang proof-of-stake (PoS).

Giai đoạn tiếp theo mà Ethereum hướng tới chính là The Surge với mục tiêu là 100,000 giao dịch mỗi giây (TPS) và hơn thế nữa nhờ vào EIP-4844.

Đặc biệt, roadmap của Ethereum thêm một giai đoạn mới gọi là The Scourge tập trung vào việc đảm bảo tính xác thực bao gồm giao dịch trung lập công bằng. Ngoài ra, giai đoạn này còn để giải quyết các rủi ro tập trung và kiểm duyệt xảy ra sau The Merge khi Ethereum chuyển sang PoS.

Giai đoạn tiếp theo là The Verge với "Verkle tree" nhằm lưu trữ một lượng lớn dữ liệu với node nhỏ hơn. Điều quan trọng của giai đoạn này chính là xác minh các blocks cực kì dễ dàng nhờ vào "fully SNARKed".

Vitalik Buterin: "The Verge ✅ không chỉ về "Verkle tree" mà là về sự "xác thực"

Giai đoạn kế cuối là The Purge với mục tiêu là đơn giản hóa protocol, loại bỏ các kỹ thuật "rườm rà" và giảm chi phí khi tham gia vào mạng lưới.

Giai đoạn cuối cùng và cũng là cột mốc quan trọng nhất đối với Ethereum đó là chính là The Splurge với mục tiêu "đơn giản" là sửa hết những gì cần thiết từ các giai đoạn trước. Phần đặc biệt nhất ở giai đoạn cuối này là "Endgame" protocol với "Endgame EVM" và "Endgame Account Abstraction" sẽ mang lại nhiều sự tiện ích cho người dùng cùng với sự khẳng định vai trò của quantum-proofness đối với "Endgame" protocol.

Ethereum

Tại thời điểm viết bài, Ethereum giao dịch ở quanh $1640 với khối lượng giao dịch là 37 tỉ đô la và đứng thứ hai trên bảng xếp hạng tiền điện tử với gần 198 tỉ đô la market cap. Sau khi công bố bảng lương phi nông nghiệp và tỉ lệ thất nghiệp Mỹ vào ngày 04 tháng 11, giá Ethereum phản ứng tích cực khi tăng khoảng 8% từ $1555 lên tới đỉnh ở $1680 chỉ trong vòng 2 tiếng.

Biểu đồ nến ETH / USDT 1H

Tổng Kết

Ethereum là một trong những coin hàng đầu trên thị trường chỉ sau Bitcoin nên các giai đoạn “chuyển mình” của Ethereum sẽ vô cùng quan trọng  đối với phần còn lại của thị trường. Do đó, cộng đồng nên chú ý và cập nhật những cột mốc quan trọng của hệ sinh thái hàng trăm tỷ đô la này để xác định xu hướng tiếp theo cũng như có những quyết định đầu tư hợp lý.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài.  Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.

Nguồn: Vitalik Buterin, Forbes và TradingView

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.