Đồng Coin Layer-2 Sẽ Được Hưởng Lợi Lớn Hậu The Merge, Cơ Hội Đổi Vị Thế An Toàn

https://www.optimism.io/

Vậy là chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa thì sự kiện “The Merge” sẽ chính thức diễn ra. Nếu sự kiện “The Merge” thành công, thì sau ngày 15/9, $ETH, đồng coin có vốn hóa đứng thứ 2 toàn thị trường sẽ bước sang một kỉ nguyên mới. Mốc ngày 15/09/2022 này cũng sẽ có thể là một giấu mốc lớn đánh dấu một điểm khởi đầu mới cho thị trường crypto. Ngoài ETH sẽ có một cú chuyển mình lớn ra thì không phải là một cái tên xa lạ nào khác $OP, Optimism chính là đồng coin sẽ hưởng lợi vô cùng lớn hậu sự kiện “The Merge” này! Hãy cùng Holdstation đi tìm hiểu lí do tại sao lại như vậy nhé!

Tổng quan về Optimism

Optimism là một giải pháp mở rộng Layer 2 trên Ethereum nhằm giảm tải phí gas, tăng tốc độ hoàn thiện giao dịch, từ đó đem lại trải nghiệm tối ưu hơn cho người dùng mà vẫn giữ được bảo mật từ chain gốc Ethereum. Optimism thuộc mảng Optimistic Rollup, sử dụng cơ chế bảo mật bằng chứng gian lận (fraud proof).

Một cách dễ hiểu là giao dịch của người dùng sẽ được coi là hợp lệ và được thực thi nếu nó không bị chứng minh là gian lận.

Các lí do mà $OP sẽ bay, nếu “The Merge” thành công

Nếu sự kiện “The Merge” thành công thì $ETH sẽ được hưởng lợi rất lớn ( lớn như thế nào thì Holdstation đã có hẳn một series phân tích về câu chuyện “The Merge” mà mọi người có thể tìm kiếm từ khóa “The Merge” trên thanh công cụ như ảnh bên trên). Khi đó dòng tiền chảy vào Ethereum thì Optimism là layer-2 của Ethereum chắc chắn cũng sẽ được hưởng lợi.

1.TVL của $OP đã tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ

TVL của Optimism tăng mạnh trong tháng 8 (Nguồn: DeFi LIama)

Trong tháng 8 vừa qua mặc dù không có tin tức nào quá nổi bật để tạo nên cơn sóng fomo cho $OP. Thế nhưng TVL của OP đã tăng đột biến và tạo đỉnh ở mốc 1,16 tỷ đô vào ngày 11/8.

Nếu để ý đa số các dự án Layer-1 hay Layer-2 trên Defi, thì tổng TVL luôn thấp khá nhiều so với vốn hóa thị trường có thể lấy ví dụ như Matic: TVL hiện tại là 1,78 tỷ đô trong khi đó vốn hóa thị trường thì lên đến gần 7,6 tỷ đô. Còn với Optimism $OP TVL hiện tại khoảng 911 triệu đô trong khi đó thì vốn hóa thị trường mới vỏn vẹn có chưa đến 300 triệu đô. TVL hiện tại từ đó mà đang gấp đến hơn 3 lần vốn hóa thị trường. Vậy nên tiềm năng tăng trưởng lâu dài của $OP là không có gì phải tranh cãi.

2.The Surge sẽ mang đến ảnh hưởng tích cực

Theo lộ trình nâng cấp của Ethereum. Đến giai đoạn “The Surge”, nhiệm vụ chính là tăng tính mở rộng cho các giải pháp mở rộng phát triển hơn. Từ tốc độ giao dịch hiện tại của Ethereum là 24,6 TPS sẽ tăng lên thành khoảng  100.000 TPS. Điều này đã lý giải một phần không nhỏ tại sao các giải pháp layer-2 như $OP đều phản ửng tích cực với sự kiện “The Merge”.

the merge
Lộ trình The Surge.

III.Vùng mua tham khảo và định hướng đầu tư cho Optimism

Biểu đồ giá của Optimism và tín hiệu phân kỳ MACD (Nguồn: Trading View)

Tại thời điểm viết bài $OP đang giao dịch ở mức $1,2, chỉ báo kỹ thuật quan trọng MACD đang có dấu hiệu phân kỳ. Cũng như đường giá đang có dấu hiệu muốn vượt đường trung bình MA20. Nếu BTC tiếp tục sideway và đi lên trong sự nghi ngờ thì chắc chắn $OP sẽ có thể pump trong xu hướng ngắn hạn. $OP hiện cũng đang có mức cản tâm lý tại $1.33. Nếu vượt được cản này khả năng $OP pump sẽ là cực kỳ lớn.

Các nhà đầu tư có thể tham khảo bắt đầu giải ngân ở vùng giá hiện tại, với mục tiêu vượt cản $1,33. Các nhà đầu tư cân nhắc chốt 50% hoặc một phần lời loanh quanh $1.55 và tiếp tục gồng phần còn lại cho đến $1,8-$2. Với Stoploss các nhà đầu tư có thể cân nhắc để ở mức giá $1. Đây là tham khảo cho việc đầu tư spot, nắm giữ lâu dài. Không nên áp dụng với các chiến lược đầu tư như margin hay future.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.