Đón Sóng Giảm - Chuẩn Bị Tiền Để Big Short Token Gamefi Này

Đón Sóng Giảm - Chuẩn Bị Tiền Để Big Short Token Gamefi Này

Đối mặt với số lượng người chơi ngày giảm sút, số lượng token được đưa vào lưu thông ngày càng tăng, tình hình vĩ mô không có những chuyển biến tính cực. Mảng gamefi nhìn chung đang đối mặt với những thách thức không hề nhỏ. Vậy nếu không tìm được cơ hội kiếm tiền từ xu hướng tăng trưởng từ gamefi, Hãy cùng Holdstation thử kiếm tiền từ gamefi theo xu hướng giá đi xuống nhé!

Nhìn lại lá cờ đầu của cơn sóng GameFi

Axie Infinity, lá cờ đầu cho cơn sóng của gamefi đã nổi lên như một trào lưu kiếm tiền mới vào thời kì covid đang bao trùm lấy cả thế giới, với việc xác định đúng khách hàng mục tiêu, mô hình game đơn giản và đặc biệt là chơi game nhưng lại kiếm ra tiền đã khiến cho Axie Infinity đã có một khoảng thời gian 5 tháng tăng trưởng liên tiếp.

Tuy nhiên đa số người dùng tham gia chơi Axie Infinity đều với mục đích là kiếm tiền trong khi bản chất gốc của game sinh ra mục đích chính là cho người dùng thư giãn và giải trí. Với việc định hướng tệp người dùng tham gia vào trò chơi sai lệch với mục tiêu mà vốn dĩ game luôn hướng đến. Axie Infinity cũng đã rất nhanh chóng phải gánh chịu hậu quả khi giá của token $AXS thì liên tục giảm kể từ tháng 11 năm 2021, số lượng người chơi cũng thế mà theo đà giảm sút.

Mô hình của Axie Infinity đã có nước đi sai lầm khi quá chú trọng đến phần tài chính trong gamefi mà quên đi mất phần game là sự cốt lõi để duy trì được sự tồn tại của hình thức giải trí này. Chính vì số lượng người chơi tham gia vào Axie Infinity với mục đích kiếm tiền. Token của game lại liên tục được in ra để trả thưởng cho người chơi trong khi cơ chế giảm phát cho token lại vô cùng hạn chế. Những yếu tố này, vô hình chung đã biến Axie Infinity thành một mô hình ponzi người chơi sau trả tiền cho người chơi trước. Đến một thời điểm khi mô hình tài chính của game không còn đủ hấp dẫn để mở rộng thêm tệp người dùng thì Axie đã sụp đổ với nền móng vốn đã vô cùng yếu ớt của nó.

Số lượng người chơi giảm, cung lưu thông của token tăng

Số lượng người chơi Axie Infinity trực tuyến theo thời gian thực.

Nhìn vào biểu đồ thể hiện số lượng người chơi trực tuyến tham gia chơi Axie, chúng ta thấy con số này đã giảm đáng kể từ thời điểm đỉnh cao của nó vào tháng 1 năm 2022. Yếu tố chính giữ chân người chơi ở Axie là mô hình tài chính của game tuy nhiên giá của token $AXS hay $SLP đều đã chia hơn 10 lần kể từ đỉnh khiến cho thu nhập của những người chơi Axie không đủ để giữ chân họ lại.

Bên cạnh đó vào ngày 25/10 tới đây, Axie Infinity có lịch trả token cho vòng private sale, và team. Số lượng token trả đợt này cũng không hề nhỏ, khoảng hơn 8% tổng cung. Mặc dù giá của AXS hiện tại đã chia hơn 10 lần từ đỉnh. Tuy nhiên mức giá này hiện vẫn đang x15 lần so với giá của vòng private sale. Vậy nên tỉ lệ rất cao là từ ngày 25/10 giá của AXS sẽ dump mạnh từ 20%-30%.

Góc nhìn cá nhân

Các trader có thể nhân cơ hội Axie trả token này để kiếm lời ngắn từ việc Token bị dump bằng hình thức Short cặp AXS/USDT. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho tài sản của mình, các trader chỉ nên sử dụng 10-15% vốn và đòn bảy nhỏ x2-x3. Thời gian trả token là vào 25/10 do đó mọi người có thể canh vào lênh từ 23-24/10 hoặc có thể là vùng giá quanh $12-$13 tùy thuộc vào tình hình thị trường. Đây chỉ là cơ hội mà cá nhân viết bài cho rằng có thể kiếm được lợi nhuận, không phải là lời khuyên đầu tư. Các trader hay nhà đầu tư tự chịu trách nhiệm với tài sản của mình!

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.