Dogecoin Tăng Trưởng Liên Tục, Đâu Mới Là Điểm Dừng?

Dogecoin Tăng Trưởng Liên Tục, Đâu Mới Là Điểm Dừng?

Dogecoin, đồng coin nhận được sự quan tâm của tỷ phú Elon Musk, tính từ thứ 2 đã có thời điểm tăng đến 150%. Lí do dẫn đến kịch bản pump điên cuồng của một trong những meme coin hàng đầu này là cú chốt deal chính thức mua lại Twitter của cha Tesla tỷ phú Elon Musk. Vậy liệu rằng Dogecoin sẽ pump đến khi nào? Đâu sẽ là điểm dừng của coin chó? Hãy cùng Holdstation tìm hiểu trong bài phân tích này nhé!

Lý do tăng trưởng

Sự ảnh hưởng của Elon Musk

Sự ảnh hưởng của Elon Musk lên Dogecoin đã được thể hiện từ tháng 4 năm 2021. Khi vào thời điểm này vị tỷ phú giàu nhất thế giới đã thông báo Dogecoin sẽ được chấp nhận thanh toán với một số mặt hàng của Tesla sau Bitcoin.

Sau khi chốt deal mua lại twitter, CEO của SpaceX, chủ sở hữu của Tesla đã chính thức thành chủ mới của một trong những mạng xã hội hàng đầu twitter. Sự kiện này đã góp phần không nhỏ vào việc cho giá của Dogecoin bay điên cuồng trong suốt tuần vừa rồi.

Thị trường crypto

Đóng góp một phần không nhỏ cho diễn biến này của Dogecoin là đường giá tích cực của đồng coin có vốn hóa lớn nhất toàn thị trường BTC. BTC đã có một tuần lễ đón Halloween ngập màu "xanh" khi đã có thời điểm BTC đã chạm mốc 21k trong tuần vừa qua.

Bên cạnh đó trùng hợp với đợt tăng trưởng của Dogecoin còn là việc Doge Chain công bố roadmap mới, Xúc tác thêm còn là thông báo tổ chức cuộc bỏ phiếu cho việc tạo ra cơ chế burn token để giảm cung cho Dogecoin ở đây. Điều này cũng đã phần nào đóng góp vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của meme coin này trong 1 tuần qua.

Đâu Sẽ Là Điểm Dừng Của Dogecoin

Dữ liệu onchain

Theo nguồn dữ liệu phân tích từ Data Nerd

Sau khi Doge bật tăng mạnh với tin Elon Musk chính thức mua lại Twitter, đã có dấu hiệu Smart Money đổ tiền vào memecoin hệ chó trở lại, cụ thể là BONE (Shibaswap) và TAMA (Tamadoge)

Nguồn: Nansen (Thu thập: Data Nerd)

Trên ảnh là balance BONE của các Smart Money, sắp xếp từ cao xuống thấp theo tuần.

Một ví tên rektfc.eth hôm qua cũng mua vào 1,4 triệu TAMA ($34k) và 834 tỷ QOM ($30,9k)

Nếu dòng tiền có dấu hiệu chảy vào các meme coin thì tỉ lệ cao Dogecoin sẽ tiếp tục bay,có thể là không mạnh mẽ như đợt tuần rồi những động lực tăng thì vẫn còn đó.

Giải thích thêm cho động lực tăng của Dogecoin tại sao vẫn còn đó:

Đầu tiên Elon Musk chỉ vừa mới chính thức mua lại Twitter nhưng ông đã sa thải một loạt những nhân viên cũ của Twitter thậm chí là cả những vị trí cao cấp. CEO đương nhiệm của Twitter là Parag Agrawal cùng CFO (Giám đốc tài chính) Ned Segal đã rời trụ sở (tại San Francisco, Mỹ) và sẽ nghỉ việc tại đây từ ngày 28.10, chỉ một ngày sau khi Musk nắm quyền.

➡️Đây không gì khác chính là hành động "thay máu" cho một trong những trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này của vị CEO mới

Chỉ vừa mới lên chức, để mặc lên một lớp áo mới cho Twitter chắc chắn với cái đầu của vị tỷ phú giàu nhất thể giới ông đang ấp ủ những kế hoạch và chỉ đợi thời gian công bố.

Một khi những chiến dịch mới của twitter được công bố, mà bằng một cách nào đó nó có tính chất đem lại sự lạc quan hay cái nhìn tích cực cho thị trường crypto thì động lực cho Dogecoin bay tiếp vẫn đang ở đó.

Góc nhìn cá nhân

Xét theo phân tích tình hình vĩ mô, chúng ta có yếu tố về việc công bố mức tăng lãi suất vào rạng sáng ngày 4/11 theo giờ Việt Nam. Mức lãi suất dự kiến là 0.75% nếu thực tế lạc quan hoặc không có gì thay đổi thì Dogecoin khả năng cao sẽ không bị tác động tiêu cực nào. Tuy nhiên, ngược lại nếu mức lãi suất thực tế được công bố cao hơn mức dự báo thì chắc chắn Dogecoin sẽ ít nhiều chịu phải áp lực chung của việc chỉ số sức mạnh của đồng đô la (DXY) sẽ tăng ngược trở lại.

Nhìn vào GDP quý vừa rồi của Mỹ thì ta hoàn toàn có thể kỳ vọng về một kịch bản tích cực cho thị trường tiền số vào tháng 11 này. Twitter được "thay máu" cũng sẽ là một yếu tố mà các nhà đầu tư nên quan tâm khi kể từ giờ, bất kỳ chiến lược hay công bố nào của twitter thì chính là sự can thiệp của Elon Musk. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá của Dogecoin trong thời gian tới.

Cá nhân viết bài đang dành tỉ lể thành công cao hơn cho kịch bản Dogecoin sẽ sớm chinh phục mốc $0,2 trong tháng 11 này. Nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân 1% vốn để thử vận may với Dogecoin trong thời gian tới này. Thời điểm để có entry thích hợp cho Dogecoin là trước thời điểm thông báo tăng lãi suất khi BTC có xu hướng điều chỉnh về mốc 20k trong ngắn hạn. Các nhà đầu tư luôn chú ý: khoản đầu tư vào meme coin là khoản đầu tư cực kì rùi ro, các nhà đầu tư luôn phải cân nhắc kĩ càng và quản lý vốn trước khi tham gia đầu tư.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.