Doanh Số NFTs Doodles Tăng Hơn 1,200%, Động Lực Tăng Trưởng?

Doanh Số NFTs Doodles Tăng Hơn 1,200%, Động Lực Tăng Trưởng?

Sau thông báo vòng gọi vốn trị giá $54 triệu, theo dữ liệu từ Cryptoslam, bộ sưu tập NFT Doodles tạo cơn sốt và thu về $2.1 triệu thông qua doanh số bán hàng trong vòng 24 giờ, xác lập kỷ lục mới với sự tăng trưởng 1,224%.

Cryptoslam NFT collection ranking
Bảng xếp hạng các bộ sưu tập NFT theo doanh số trong 24 giờ

Với hơn 141 NFT được bán trong 1 ngày, giá sàn bộ sưu tập này có thời điểm tăng hơn 19% và hiện đang được giao dịch ở mức 7.49ETH, tương đương khoảng $12,071.

Ngày 13/9, Doodles thông báo về vòng gọi vốn $54 triệu được dẫn đầu bởi nhà đồng sáng lập Reddit,  Alexis Ohanian. Không những thế, thương vụ này còn có sự góp mặt của các "ông lớn" trong ngành như FTX Ventures, Ancrew Capital, 10T Holdings và nâng mức định giá dự án lên đến $704 triệu. Trước đó, trong sự kiện NFT NYC hồi tháng 6, đội ngũ Doodles cũng cho biết đã gọi vốn thành công từ Seven Seven Six, giá trị cụ thể không được tiết lộ.

👉 Được hẫu thuẫn bởi những quỹ đầu tư lớn thuộc Tier 1 của thị trường cộng với số vốn lớn như vậy, đây sẽ là một tiềm lực dành cho Doodles triển khai những kế hoạch tiềm năng cũng như công nghệ mới (được phân tích bên dưới).

Doodles là bộ sưu tập NFT Blue-chip trên hệ sinh thái Ethereum và tổng vốn hóa đứng thứ 11 toàn thị trường. 10,000 NFT Doodles được phát triển bởi đội ngũ dày dặn kinh nghiệm, có sự tham gia của cựu thành viên của Dapper Labs và dự án Play-to-Earn nổi tiếng CryptoKitties. Bộ sưu tập phát hành vào mùa thu năm ngoái đã "Soldout" ngay lập tức và tổng doanh số bán hàng trên thị trường thứ cấp tính đến thời điểm hiện tại khoảng $528 triệu, với NFT đắt giá nhất lên đến 296.69ETH (hơn $1.1 triệu tại thời điểm giao dịch).

Hệ sinh thái Doodles

DoodleBank

Đây là một DAO (Tổ chức tự trị phi tập trung) được quản lý bởi cộng đồng Doodles. Một tỉ lệ doanh số sẽ đưa vào ngân khố và cộng đồng có quyền quyết định quỹ này sẽ được sử dụng như thế nào, 1 Doodle tương ứng 1 quyền bỏ phiếu. Bên cạnh đó còn có thể đề xuất về các vấn đề khác như mở rộng đội ngũ, sự kiện Doodles, tài trợ dự án Doodles 3D,...

Space Doodles

Nếu như những dự án NFT nổi tiếng trước đây sẽ phát hành thêm những bộ sưu tập khác như Cool Pets, Bored Ape Kennel Club, KingFrogs,...  bên cạnh bản nguyên gốc nhằm mở rộng hệ sinh thái và tăng doanh thu của mình, thì Doodles lại triển khai theo hướng hoàn toàn khác.

Dự án đã tiến hành cơ chế cho phép chủ sở hữu Doodles có thể chuyển đổi NFT của họ sang một NFT màu sắc mới theo phong cách tàu vũ trụ - Space Doodles.

Dooplicator

Dooplicator vẫn là một ẩn số đối với cộng đồng Doodles. Theo như tiết lộ từ dự án, đây sẽ là "thiết bị tối thượng" cho phép nhà sưu tầm mang những đặc điểm hiếm từ bộ sưu tập nguyên gốc Doodles sang Doodles 2, một hình thức thú vị để tương tác với hệ sinh thái Doodles trong tương lai.

👉 Những mảnh ghép trong hệ sinh thái luôn đi kèm với các chiến lược thông minh - câu chuyện mới, sản phẩm mới đem đến giá trị cho sản phẩm cũ và tăng lực cầu cho cả hai,... Sau mỗi sự kiện phát hành, Doodles đều ghi nhận mức tăng trưởng nhất định. Không những đáp ứng được mục tiêu về lợi ích kinh tế và mở rộng, mà còn có thể thấy được đội ngũ rất chú trọng việc phát triển cộng đồng của mình.

Kế hoạch phát triển

Một trong những khía cạnh thú vị của Doodles chính là mang dự án từ blockchain hòa nhập với thế giới thực. Tầm nhìn của nhà sáng lập luôn nhấn mạnh mục tiêu phát triển một công ty giải trí Web3 toàn diện, hướng đến đa dạng hóa các lĩnh vực như âm nhạc, trò chơi, sự kiện, animation,...

Doodles 2

Doodles 2 có lẽ sẽ là một phần trong kế hoạch này. Doodles 2 sẽ là bộ sưu tập NFTs động (dynamic NFT) cho phép các nhà sưu tập có thể sáng tạo tùy chỉnh diện mạo Doodles với nhiều đặc điểm khác nhau như mà da, tóc,... cũng như mở khóa phiên bản hoạt hình của NFT với âm nhạc. Và Dooplicator cũng sẽ góp mặt trong giai đoạn này.

👉 Dự đoán đây có thể là xu hướng tiếp theo của NFT bởi cho phép người dùng tương tác nhiều hơn với tài sản của mình và tăng giá trị sử dụng cho NFT chứ không dừng lại như một "bức ảnh".

👉 Nhà đầu tư có thể mua Dooplicator trong giai đoạn này bởi có thể các tính năng trong hệ sinh thái sắp tới có thể khai thác từ  NFT Dooplicator.

Âm nhạc

Không những thế, tháng 6 vừa qua, tiềm lực đội ngũ được gia tăng với sự tham gia của nghệ sĩ người Mỹ nổi tiếng, Pharrell Williams, vai trò Giám đốc thương hiệu.

👉 Sở hữu lực lượng người hâm mộ đông đảo và có tầm ảnh hưởng lớn (14 triệu người theo dõi trên Instagram, 10.6 triệu người theo dõi trên Twitter), Pharrell Williams chắc chắn sẽ là vũ khí chất lượng đánh vào thị trường âm nhạc nói riêng, cũng như cộng đồng vẫn còn lạ lẫm với thị trường Crypto nói chung. Ngoài ra, sự quan tâm từ các nghệ sĩ âm nhạc khác như DJ Steve Aoki, hay Justin Biebier vào bộ sưu tập Doodles càng cho thấy tiềm năng lớn trong ngành giải trí này.

Dự án NFT âm nhạc của Doodles sẽ được phát hành với sự hợp tác của Columbia Records trong sáu tháng tới. Thông tin chi tiết chưa được tiết lộ, ngoài việc công ty cho biết sẽ liên quan đến một bài hát sẽ được phát radio và trực tuyến nhưng có "trải nghiệm thích ứng cơ bản" cho các chủ sở hữu NFT.

Ngoài ra, chi nhánh game của dự án - Space Doodles - đang có kế hoạch đơn giản hóa quy trình gia nhập hệ sinh thái Doodles bằng cách cho phép người dùng thanh toán bằng thẻ tín dùng thay vì crypto. Đây sẽ là bước giúp mở rộng tệp khách hàng và phổ cập web3 đến những người chưa tiếp cận crypto.

Tổng kết

Như vậy, so với tổng doanh thu 629,000ETH của bộ sưu tập tốp đầu Bored Ape Yacht Club, con số 141,000ETH của Doodles cho thấy khả năng tăng trưởng vẫn còn rất lớn, nhất là khi những kế hoạch dài hạn đang được xây dựng tích cực bởi một đội ngũ giàu kinh nghiệm và sự ủng hộ của cộng đồng đông đảo. Với số vốn vừa gọi được cũng như sự hẫu thuẫn bởi các quỹ đầu tư lớn, dự án đủ sức để phát triển qua giai đoạn này và vươn tới những cột mốc cao hơn.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.