Điểm Lại Sự Kiện Tuần: Meme Coin “Pump” Khi Coin Nền Tảng Giảm. Liệu Meme Coin Sẽ Dẫn Dắt Sự Phục Hồi Của Thị Trường?

Điểm Lại Sự Kiện Tuần: Meme Coin “Pump” Khi Coin Nền Tảng Giảm. Liệu Meme Coin Sẽ Dẫn Dắt Sự Phục Hồi Của Thị Trường?
1 tuần đỏ lửa của các đồng coin nền tảng (Nguồn: Coinmarket Cap)

Vậy là tuần thứ 3 của tháng 8 đa khép lại 1 tuần đem lại nhiều tiếc nuối cho các nhà đầu tư khi tuần lễ này gần như đã đặt dấu chấm hết cho cơn sóng hồi của thị trường crypto, trong đó các đồng coin nền tảng chính như BTC và ETH đã không thể phục hồi sau một pha sụt giảm mạnh vào thứ 6 tuần qua. Tuy nhiên, các meme coin lớn nhất đã cho thấy một số sức mạnh trong bối cảnh bán tháo trên diện rộng.

1. Meme coin sẽ dẫn dắt sự phục hồi của thị trường?

Vốn hóa thị trường crypto lao dốc trong tuần vừa qua (Nguồn: CoinMarket Cap)

Theo dữ liệu từ CoinMarket Cap, thị trường tiền điện tử toàn cầu đã ghi nhận mức giảm hơn 1% trong ngày thứ 6 tuần trước. Vốn hóa thị trường tích lũy vào khoảng 1,02 nghìn tỷ đô la. Tính theo coinglass, hơn 200 triệu đô la đã được thanh lý trong cú giảm mạnh vào thứ 6 vừa rồi.

Trong khi đó, các đồng meme coin lớn như Dogecoin và Shiba Inu đã nỗ lực tăng lên khi giá Bitcoin gặp khó khăn. Dữ liệu mô tả rằng vốn hóa thị trường của meme coin đã tăng 3% chỉ trong ngày thứ 6 để đứng ở mức 17,1 tỷ đô la. Trái lại với meme coin thì BTC và ETH đã có cú sập mạnh lần lượt là hơn 10% và khoảng 13 %

Whalestats đã báo cáo rằng, cá voi lớn nhất trong số những con cá voi ETH đã mua thêm hơn 5,1 triệu đô la những đồng meme coin . 2000 ví Ethereum hàng đầu hiện đang nắm giữ số token Shiba Inu trị giá 163,6 triệu đô la (khoảng hơn 2% cung lưu hành).

Theo cá nhân viết bài đánh giá dòng tiền chạy vào meme coin,chỉ là dòng tiền của sự fomo. Đến thời điểm hiện tại, usecase của các meme coin gần như là không có. Với nguồn cung lớn và gần như là vô hạn, cơ chế “đốt” token thì lại còn nhiều hạn chế. Vậy nên tính lạm phát cao của token là không thể tránh khỏi.Vậy nên các nhà đầu tư chỉ nên cân nhắc sử dụng một khoản vốn nhỏ để đầu tư vào các meme coin do tính chất xổ số và fomo của các đồng token này.

2. Giá BTC có tiếp tục giảm?

Biểu đồ thể hiên giá BTC (Nguồn: Trading View)

Mặt khác, giá của Bitcoin đã hồi phục khoảng 5% trong 2 ngày cuối tuần qua. BTC hiện đang giao dịch ở mức giá trung bình khoảng $21,310. Khối lượng giao dịch trong 7 ngày của BTC giảm 13,5% xuống còn 23,3 tỷ đô la.

Biểu đồ thể hiện giá ETH (Nguồn: Trading View)

Giá Ethereum cũng đã bị ảnh hưởng nặng nề khi giá giảm đến khoảng 25% từ đỉnh gần nhất. Mặc dù toàn bộ cộng đồng đầu tư crypto đang mong chờ sự tăng trưởng mạnh mẽ từ ETH. Tuy nhiên ETH vẫn giảm mạnh trước thềm sự kiện chuyển mình sang Ethereum 2.0. ETH hiện đang giao dịch ở mức giá trung bình là $1604.

Cá nhân viết bài đánh giá đây là những nhịp hồi kỹ thuật của BTC sau cú giảm mạnh vào thứ 6 tuần qua. Nhìn chung vĩ mô từ giờ cho đến giữa tháng 9 chưa có tin tức tích cực gì để giúp BTC neo vào và tăng trưởng trở lại. Khả năng cao BTC sẽ dập dìu đi ngang giai đoạn này và có thể sẽ bị những nhà tạo lập thị trường đánh xuống để gom hàng nhằm chờ đợi sự ảnh hưởng của The Merge.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.